Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Wanbi Tuấn Anh và câu chuyện tình người giữa chốn thị phi

Bấy lâu nhắc đến showbiz, người ta thường gắn với hai chữ thị phi. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của giới nghệ sĩ là những cuộc đua ngầm với không ít lừa lọc, âm mưu, dối trá. Để có được vị trí trong thế giới hẩu lốn ấy, nhiều người không ngại dùng scandal làm bàn đạp, thậm chí giẫm đạp lên người khác để tồn tại, kiếm danh và kiếm tiền.

Công chúng chắc hẳn còn chưa quên những scandal lừa tình, lừa tiền gây rúng động dư luận trong giới showbiz. Hay những vụ chèn lấn, đấu đá lẫn nhau giữa những chân dài trong làng mẫu, mà tiêu biểu là vụ cãi nhau nảy lửa giành vị trí vedette trong show diễnThời trang và say mêcủa Hoa hậu Thùy Dung và Á hậu Trương Thị May hồi giữa năm ngoái.

Ngay cả trong những chương trình gameshow mang tính chất "vui là chính" cũng không tránh khỏi những màn “giẫm đạp” lên nhau giành giải thưởng. Những màn đấu đá tóe lửa, xỉa xói lẫn nhau giữa kẻ được, người mất…

Gần đây nhất, sự việc Hoa hậu các dân tộc Ngọc Anh sau khi đăng quang cũng bị dập vùi tơi tả trước những lời đồn ác ý: mua giải Hoa hậu 1,5 tỷ và ngủ với cậu bé đang tuổi vị thành niên là con trai của thành viên BTC cuộc thi.

Dù đã lường trước những “tai nạn” có thể xảy ra trong cuộc đua ganh sắc đẹp, nhưng sự ác liệt vẫn khiến cho cô gái trẻ mới chạm ngõ showbiz đã choáng váng, sốc nặng đến mức phải nhập viện để truyền nước. May mắn cô đã được tẩy oan không lâu sau đó, nếu không liệu cô gái 20 tuổi sẽ sốngthiết kế quy hoạchtiếp ra sao với tiếng oan tày đình?

Những scandal, thị phi vốn là chuyện muôn đời của showbiz đó đã vô tình phủ lên bức tranh về giới showbiz một gam màu tối, khiến công chúng vơi cạn niềm tin. Thế nhưng, may thay trong mớ hổ lốn ấy, đâu đó vẫn còn những câu chuyện làm ấm lòng người. Nghị lực sống của chàng ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh với những tình cảm thực tình của giới nghệ sĩ như khúc vĩ thanh đẹp đẽ giữa đời sống tiêu khiển xô bồ.


Wanbi Tuấn Anh tắt hơi ở tuổi 26


Ra đi khi còn quá trẻ, chàng ca sĩ sinh năm 1987 khiến công chúng yêu nhạc và giới nghệ sĩ ngậm ngùi, nuối tiếc. Đối mặt với căn bệnh u não quái ác, mạng nghiệt ngã và sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh là điều có thể dự đoán trước. Ngay cả nam ca sĩ dù kiên cường trong "cuộc chiến" tử sinh này cũng đã chuẩn bị cho mình sự ra đi một cách nhẹ nhàng với lời nhắn nhủ về một đám tang ngập sắc trắng và xanh.

Dẫu vậy khi đón nhận tin giọng caĐôi mắtđã đi vào cõi vĩnh hằng nhiều người không khỏi bàng hoàng, yêu thương. Cùng với những dòng status viết vội đầy cảm xúc, các nghệ sĩ, những người đồng nghiệp và bạn bè Wanbi đã có mặt bên anh để nói lời giã biệt chung cuộc. Chính tình cảmhttp://www.Idee.Vncủa bạn bè, đồng nghiệp và sự mến yêu của công chúng đã khiến Wanbi ngậm cười thảnh thơi để lên thiên đường.

Không giống như cố NS Văn Hiệp, sự quan tâm đến với ông quá muộn, khi cả đời cống hiến mà đến tận lúc nhắm mắt nhắm mũi giới nghệ sĩ mới cuống cuồng “xin” danh cho ông. Với Wanbi thì khác, ngay thời kì đương đầu với căn bệnh hiểm nghèo Wanbi đã không hề trơ thổ địa.


Wanbi trong vòng tay bạn bè, đồng nghiệp khi tranh đấu với căn bệnh hiểm nghèo


Khi Wanbi lên tiếng chia sẻ về căn bệnh hiểm nghèo u não sau 3 năm thầm lặng đấu tranh, tức khắc, chỉ trong một thời gian ngắn, các ca sĩ, diễn viên, người mẫu hai miền Nam, Bắc đã tổ chức nhiều đêm diễn để quyên tiền ủng hộ Wanbi. Cùng với những đồng tiền từ vài trăm ngàn, đến tiền triệu, trăm triệu … là tình cảm sẻ chia, những lời khích lệ tiếp thêm sức mạnh cho chàng ca sĩ.

Đặc biệt hơn, các nghệ sĩ đã chung tay tổ chức đêm nhạc "Cảm ơn", tháng 11/2012, với sự tham dự của hàng loạt các ngôi sao tăm tiếng, mục đích quyên tiền ủng hộ Wanbithiết kế dự án kiến trúcđi giải phẫu. Đó là những hành động đẹp đẽ, thấm đẫm nhân văn và sáng mãi trong giới showbiz.

Wanbi từng san sẻ: Mỗi ngày đọc những bài báo, những dòng chia sẻ hay những tin nhắn động viên của anh chị em đồng nghiệp, người nhà, khán giả... Bi cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc, có lúc không kìm được nước mắt, vì không nghĩ mình được mọi tình nhân yêu đến thế!”.

Không ai có thể thoát khỏi cái chết. Wanbi ra đi, một kiếp người chấm dứt, nhưng hình ảnh về chàng ca sĩ với niềm mê say âm nhạc và câu chuyện tình người trong thế giới showbiz thì còn đọng lại. Nó gieo vào lòng công chúng niềm tin về sự tốt đẹp vẫn tỏa sáng giữa chốn thị phi.

Nguyệt Cát


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét