Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Thắng vàng anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An chia tay Công Vinh đầy ý nghĩa



Sông Lam nghệ An sẽ nhớ Công Vinh
BTC sân Vinh không ngán khẩu chiến của khán giả trên mạng
Công Vinh giàu cỡ nào?
Fan Nghệ An và Gia Lai dọa chém nhau vì Công Vinh

Công Vinh sẽ xuất ngoại trong thời kì tới.


Trận đấu này rất quan yếu với cá nhân chủ nghĩa Công Vinh bởi nếu ghi thêm 1 bàn thắng trung phong này sẽ hoàn thành mốc 100 bàn thắng và trở thành cầu thủ trước tiên ghi được 100 bàn thắng trong lịch sử V-League.

Đúng như dự đoán ban đầu, Công Vinh là người đá cao nhất trên hàng công của SLNA. Đội bóng chủ sân Vinh chủ động đá nhanh ngay ở những phút đầu của trận đấu.

Cả hai CLB đang có lối chơi có tổ chức tốt và hợp lý. Mặc dầu thời kì cầm bóng và hãm thành trội hơn so với đội khách nhưng SLNA vẫn đang vấp phải hàng thủ chơi khá tập trung của đại diện phố núi.

Phút 20, trong một cảnh huống tấn công biên trái của các cầu thủ SLNA bóng được chuyền vào trong cho Hector, trung phong da màu chóng vánh tung cú sút trái phá buộc thủ thành Akpan phải bay người phá bóng chịu quả phạt góc.

Ngay sau đó HA.GL có câu giải đáp, Văn Long là cầu thủ châm ngòi cho pha phản công đẹp mắt, rất tiếc pha lao vào đánh đầu rút cục của Đức Dương lại tỏ ra quá vô duyên bỏ lỡ pha ghi bàn cho đội khách phố núi.

SLNA (áo vàng) có bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1.


VÀO.... Phút 32, xuất hành từ quả phạt bên cánh trái của SLNA, Phi Sơn treo bóng đẹp mắt vào vòng cấm đúng vị trí chọn sẵn của Hector, tiền đạo ngoại binh khéo léo tì người đệm bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Akpan. Qua đó đưa SLNA tạm dẫn 1-0.

Đội khách chủ động chơi tiến công nhanh sau pha thủng lưới ở những phút tiếp theo và đã khiến cho hàng thủ Sông Lam gặp nhiều khó khăn. May mắn đã đến với chủ nhà ở phút 37 khi một hậu vệ áo vàng kịp thời cản phá pha dứt điểm cận thành của Oseni sau pha chuyền vào thuận tiện của Evaldo.

Cầu trường tưởng chừng vỡ òa ở phút 45, Kavin khéo léo qua người hậu vệ HA.GL và chuyền bóng thuận lợi cho Công Vinh lao xuống vòng cấm đối mặt thủ môn, rất tiếc rằng cú dứt điểm rốt cục của trung phong này không thắng được thủ thành Akpan.

Hiệp 2 bắt đầu với những pha hãm thành liên tiếp, đột biến xảy ra ở phút 53 của trận đấu. Tiền vệ áo xanh bất thần có pha chuyền bổng cho Oseni trước vòng cấm, tiền đạo này trình diễn.# Sức càn lướt của mình vượt qua 3 hậu vệ SLNA. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh rất có thể tỷ số đã được san bằng trong cảnh huống này.

Một nửa thời kì hiệp 2 đã qua, SLNA đã có những pha kết hợp tiến công đẹp mắt và Công Vinh luôn là người được đồng đội tạo nhịp nhưng rất tiếc tiền đạo này vẫn chưa thể đạt tới mốc 100 bàn thắng của mình.

Các cầu thủ áo vàng chủ động đá phòng ngự ở những phút tiếp theo, điều này đã mang lại nhiều dịp hãm thành cho HA.GL. Tuy thế, sự hội tụ của hàng thủ SLNA cùng lối chơi tỉnh táo của thủ thành Nguyên Mạnh đã đẩy lùi nhiều tình huống hiểm nguy.

Những phút cuối của trận đấu, vơ các pha phản công của đội chủ sân Vinh đều hướng tới Công Vinh, thế nhưng việc luôn nằm trong vòng vây của hậu vệ đội khách làm thiếu chính xác cho những pha dứt điểm của tiền đạo mang số 89.

Đúng lúc này trọng tài HoàngAnh Tuấn thổi còi chấm dứt 90 phút thi đấu đầy căng thẳng, SLNA đã giành chiến thắng tối thiểu trước kình địch HAGL. Qua đó xây vững ngôi đầu trên BXH.


Đội hình thi đấu:

HAGL:Akpan; Văn Nhiên, Văn Pho, Đoàn Marcelo, Văn Long (Minh Hoàng 79'); Trần Vũ (Hoàng Thiên 65'), Hữu Long, Đức Dương, Đoàn Sakda (Quý sửu 65'), Oseni, Evaldo.

SLNA:Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải, Văn Hoàn; Trọng Hoàng, Phi Sơn (Khắc Ngọc 80'), Hector, Quang Tình (Mạnh Hùng 92'); Kavin (Plaza 65'), Công Vinh.

Ghi bàn: Hector 32'.

Sông Lam nghệ An sẽ nhớ Công Vinh
BTC sân Vinh không ngán khẩu chiến của khán giả trên mạng
Công Vinh giàu cỡ nào?
Fan Nghệ An và Gia Lai dọa chém nhau vì Công Vinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét