Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Hào hùng đêm nhạc Sống mãi với thời gian

Gồm ba phần: Lên đàng, Màu hoa đỏ và Bài ca không quên, chương trình với hơn 20 ca khúc đặc sắc nhất đi dọc chiều dài lịch sử của tổ quốc:Bài ca người nữ tự vệ Sài GònCô gái Sài Gòn đi tải đạn(sáng tác: Phạm Minh Tuấn),hàm ơn chị Võ Thị Sáu(Nguyễn Đức Toàn),Lên đàng(Lưu Hữu Phước),Lời người ra đi(Trần Hoàn)… với ba tuổi: chống Pháp, chống Mỹ và thời bình hậu chiến.

Cả ba phần chính không tách biệt rõ ràng mà tiếp nối nhau liền mạch, xen lẫn giữa các phóng sự xúc động về những người mẹ Việt Nam anh hùng và những thương binh trở về, đẩy xúc cảm người xem lên đến cao trào.

Xuyên suốt chương trình là những phần múa được dàn dựng hoành tráng nhưng nặng tính ước lệ của đoàn Quân khu 7, tái tạo cảnh chia ly - sum hiệp của những gia đình trẻ trong đạn bom, hào khí bừng bừng của những thanh niên trai gái xuất phát cứu nước mà “xa nhau không hề rơi nước mắt/nước mắt chỉ để dành cho ngày gặp mặt…”. Những ca khúc về mẹ cũng là một điểm nhấn xúc động, với phóng sự về các mẹ và những ca khúc nhưTấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Người mẹ của tôi quagiọng ca của ca sĩ Cao Minh,Hãy yên lòng mẹ ơi(nhóm FM),Lòng mẹ(Huỳnh lợi)…

Có thể nói Cao Minh là nghệ sĩ mô tả xuất sắc nhất trong đêm nhạc với cảm xúc lắng đọng và phong độ nhẵn dù anh đã lớn tuổi, trong khi Huỳnh Lợi mô tả hai bài hátLòng mẹMàu hoa đỏkhá “sướt mướt” theo hơi hướng… bolero. Điều đó không quá bất ngờ, vì để các ca sĩ đời sau yêu và “cảm” hết được ý thức của nhạc cách mệnh thay vì chỉ phô diễn giọng hát và kỹ thuật tốt không phải là chuyện dễ.

Các ca sĩ Võ Hạ Trâm, Đức Tuấn, Anh Bằng... Đều có chất giọng lẫn kỹ thuật tốt, nhưng lại không tạo được xúc cảm bằng các nhân vật “cựu trào” như Vân Khánh, Thanh Thúy, Cao Minh trong đêm.

NSƯT Thanh Thúy đem đến chương trình ca khúc đã gắn liền với danh tiếng của chị:Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Một chút đáng tiếc là phần múa minh họa khá rắc rối trên sân khấu đã ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc của ca khúc.

Nguyễn Phi Hùng trình bàyVết chân tròn trên cát. Thời gian gần đây anh không xuất hiện trực tính trên các sân khấu mà đang bận rộn cho các dự án âm nhạc mới.

Đại diện các doanh nghiệp đã trao tặng chương trình nhiều khoản đóng góp lên đến hàng tỷ đồng để xây dựng 25 căn nhà tình nghĩa dành tặng các gia đình chính sách, có công với cách mệnh như một nghĩa cử tri ân cao đẹp và thực tiễn nhân 27/7.

Bài, ảnh:HÀ ĐINH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét