Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Suổi Tranh - Bức họa thiên nhiên tuyệt đẹp của Kiên Giang

Suối Tranh nằm cách trọng điểm thị Dương Đông khoảng 9km về phía Nam là một trong những con suối quyến rũ du khách bởi chính vẻ đẹp thiên nhiên của nó, không màu mè với những phong cảnh nhân tạo. Suối Tranh là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa chốn rừng núi hoang sơ của đảo Phú Quốc.

Từ chân suối, du khách đi theo đường mòn lên thượng nguồn khoảng 300m để khám phá thiên nhiên kỳ bí, cắm trại, tắm suối – thác và nghỉ ngơi giữa hương rừng. Đây là điểm tham quan lý tưởng để trải nghiệm nét bình dị của một ngôi làng ven biển và cùng lúc đến với Suối Tranh để tận hưởng khung cảnh hữu tình đẹp tựa như tranh vào các tháng mùa mưa. Tuy nhiên, bạn không nên đến đây vào tháng 2 đến tháng 5. Đường đến Suối Tranh rất dễ dàng nên hàng năm lượng du khách đổ về đây rất đông, nhất là vào mùa cao điểm.

Có nhiều truyền thuyết về suối Tranh, có thể là những dòng nước từ trên cao len lỏi qua đồng tranh rộng lớn nên khi đổ xuống thác người ta gọi là suối Tranh, hoặc cũng có thể là nó giống như một bức tranh tự nhiên tuyệt mỹ có dòng suối róc rách chảy qua những khe đá như một bức tranh sơn thủy nên được gọi là suối Tranh. Dù với cách kể chuyện nào thì suối Tranh vẫn là một tuyệt bút của thiên nhiên mà một lần ghé thăm bạn sẽ khó có thể nào quên.

Suối Tranh được bao bọc bởi cây cối xanh tươi, hoa thơm cỏ lạ. Những chòm cây hình thù khẳng kheo cứng rắn, thân cây ngả màu xanh xám, mọc chen vào đá, những nhánh phong lan bám vào thân cây, nơi dăm ba nhánh nơi một vài chòm, hoa vàng, hoa trắng….Trông như những hột cúc áo khâu thành chuỗi, dày thưa đậm nhạt treo lơ lửng giữa giò.

Đến với điểm du lịch sinh thái này, du khách có thể tắm suối, đắm mình ở những bờ biển trong veo, mát lạnh; ngả mình trên những tảng đá bằng phẳng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu trong bầu không khí thoảng hương hoa rừng bên suối.

Ở gần suối Tranh còn có nhiều hang động mê hoặc, kỳ bí. Hang Dơi nằm trên núi cao chừng 200 m, sâu đến 50 m, có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt.

Năm 2008, người dân địa phương đã từng bắt được một con cá ở suối này giống với cá lóc đồng, trọng lượng gần 10 kg. Trên đầu con cá này có ba vết chấm, giống hệt những vết chấm huệ in trên đầu của các nhà sư. Lưng con cá uốn cong khiến cho cái đuôi lúc nào cũng nổi phều trên mặt nước. Hiện con cá do Ban quản lý ở khu du lịch Suối Tranh quản lý. Cá đang được nuôi trong một bể xi măng, để phục vụ cho khách du lịch đến tham quan. Một du khách nước ngoài đã đến ăn giá khoảng 1.000 đô la Mỹ, nhưng khu du lịch quyết định không bán, giữ lại làm cá cảnh. Người quản lý con cá lóc cho biết: “Mấy chục năm nay trên đảo nước mặn Phú Quốc này mới bắt được con cá lóc nước ngọt lớn và kỳ lạ đến vậy”.

Bảo Anh (TTVN)

Tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét