Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nối cập nhật dài đạo nghĩa

Phó Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Thị Liên tặng vật dụng gia đình cho bà Nguyễn Thị Thảo. Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhân 27-7, quận 1 TPHCM đã chăm lo cho gia đình chính sách, đền ơn đáp nghĩa người có công bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Với người có công lớn tuổi, quận trao tặng đồ dùng gia dụng, trang thiết bị trông nom sức khỏe tùy theo yêu cầu của mỗi gia đình. Quận cũng tặng thêm 6 mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi mẹ tấm vải lụa để may 2 bộ xống áo. Các gia đình chính sách còn khó khăn, quận đã vận động mạnh thường quân gửi biếu thêm quà tặng.

Trưởng phòng LĐTB-XH quận 5 Lou Hàn Cánh cho biết, quận đã cắt cử 29 đoàn lãnh đạo quận, đoàn thể và phường thăm 100 gia đình thương binh liệt sĩ điển hình trong quận.

Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ quận 4 phối hợp với đoàn y, thầy thuốc từ thiện Tâm Việt đã khám, phát thuốc miễn phí cho 800 người diện chính sách, người nghèo và cắt tóc miễn phí cho trẻ nít. Phát huy tinh thần của đoàn tụ, thanh niên TP trong chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, Thành đoàn TNCS TPHCM vận động, sửa chữa 20 căn nhà nghĩa tình, nhà tình thương, nhà tình bạn; chăm lo con thương binh, con liệt sĩ, con em bộ đội đang công tác tại Trường Sa, các gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Đặc biệt, Thành đoàn có các hoạt động giáo dục truyền thống, tinh thần nghĩa vụ của tuổi trẻ với những người đã hy sinh máu xương vì độc lập tự do, thống nhất dân tộc. Nhiều hoạt động giàu ý nghĩa như: tổ chức hành trình tìm về địa chỉ đỏ, tìm hiểu về gương hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ; gặp gỡ, giao lưu với thương binh; tổ chức cho thanh niên viếng tha ma, tu chỉnh các công trình ghi công liệt sĩ… tuổi trẻ TP đã bội thu hơn 20.000 ngọn nến từ các bạn đoàn viên, thanh niên đóng góp để đêm nay (26-7), những ngọn nến sẽ nhất tề thắp sáng ở 7 tha ma liệt sĩ trên địa bàn TP.

MẠNH HÒA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét