Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Vì sao Ronaldo sẽ vượt Messi trong mùa tới?

Leo Messi & Cris Ronaldo



Ronaldo từng giành Quả bóng Vàng FIFA năm 2008. Nhưng kể từ đó tới nay, Messi luôn là người đứng trên bục nhận giải mỗi năm. Tiền đạo người Argentina đã sở hữu danh hiệu đó suốt từ năm 2009 tới nay. Trong khi đó, Ronaldo phải cam phận về nhì ở 3 trong 4 năm mà Messi đăng quang.

Thật ra, dị biệt giữa họ là không lớn lắm. Cả hai đều là những cầu thủ vĩ đại và là những người giỏi nhất ở đời của mình. Tuy nhiên, ngay cả không ít Madridistas kề cũng đã phải nhấn rằng Messi trội hơn Ronaldo, không chỉ về các con số.


Ronaldo ở đỉnh cao của anh thời cònhttp://www.Idee.Vntại M.U và trong thời đoạn đầu ở Real Madrid. Sau đó là thời của Messi với số bàn thắng nhiều đến lố lỉnh và những danh hiệu vô địch cả trong nước lẫn châu Âu chất đống trong phòng truyền thống Barca. Từ đó đến nay, Ronaldo luôn là người phải đuổi theo Messi, dù là trong gắng tập thể lật đổ Barcelona ở La Liga, hay thay cá nhân chủ nghĩa vượt qua Messi trên danh sách Vua phá lưới.

Giờ thì cuộc đua lại sắp bắt đầu.

Có thể tin rằng Ronaldo sẽ còn chơi tốt hơn nữa dưới thời tân HLV Carlo Ancelotti, sau khi đã có thể quên đi những hiềm khích với người tiền nhiệm của chiến lược gia người Italia, Jose Mourinho. Ancelotti đã chóng vánh khẳng định cái tôi của Ronaldo sẽ được quý trọng và Real sẽ xoay quanh anh ra sao.

“Ai cũng biết anh ấy là một siêu sao và một cầu thủ lớn”, cựu HLV PSG nói với Ronaldo trong buổi họp báo ra mắt. “Điều quan trọngthiet ke kien truc quy hoachnhất cho CLB này là một cầu thủ ở tầm cỡ như anh ấy luôn cho thấy sự chuyên nghiệp. Điều đó rất tốt, nhất là cho các cầu thủ trẻ, khi họ được nhìn thấy một đàn anh ở thứ hạng thế giới vẫn làm việc mê mải như thế. Tôi không chịu trách nhiệm về việc gia hạn hợp đồng với anh ấy, nhưng tôi nghĩ đó không phải vấn đề gì to tát”.


Ancelotti được kỳ vọng kết thúc những bàn cãi và mang tới sự bình yên cho con thuyền Madrid. Kết hợp điều đó với việc Ronaldo sắp gia hạn giao kèo có thể giữ anh lại Real cho tới hết sự nghiệp, ngôi sao người BĐN có quá nhiều động lực để tỏa sáng trong mùa tới. Ronaldo sẽ ra sân biết rõ anh luôn nhận được sự ủng hộ hết mình từ HLV, ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội, và biết rõ anh cần làm gì để đền đáp lại điều đó.

Mặt khác, Barcelona đang đứng trước một cuộc khủng hoảng. HLV Tito Vilanova đã từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Pep Guardiola đã chỉ trích chủ toạ đội bóng Sandro Rosell. Thiago Alcantara đã ra đi. Trong khi Barcelona phải đôn đáo tìm một HLV mới, thì Madrid đã kịp ổn định mai sau với một chiến lược gia đáng tin và hàng loạt giao kèo chất lượng.

Các cầu thủ 2 đội không thể không bị ảnh hưởng bởi bối cảnh chung của CLB. Thay HLV vào thờithiet ke du an kien trucđiểm mà mùa giải sắp bắt đầu không phải là điều tốt cho đội bóng, nhất là khi không ai đảm bảo Messi có thể hợp với người mới ở Camp Nou. Đội bóng xứ Catalunya cũng chưa làm gì để giải quyết những vấn đề ở hàng thủ, thay vào đó lại chi 57 triệu euro cho một trung phong, Neymar. Anh được chờ đợi tạo thành một bộ đôi hoàn hảo với Messi, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng ngôi sao trẻ đến từ Brazil sẽ chiếm mất thời kì ra sân cũng như những khoảnh khắc hào quang của đồng đội người Argentina.

Ronaldo không gặp vấn đề nào như thế. Lúc này đây, anh chỉ tụ họp vào việc có được các danh hiệu cho Madrid, và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét