Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Công Vinh òa khóc trong ngày chia tay SLNA

Mặc dầu đã ra sân với khát vọng lớn nhưng Công Vinh chẳng thể hoàn tất cột mốc 100 bàn thắng trước ngày phát xuất sang Nhật khoác áo Consadole Sapporo. Rất may làSLNA vẫn giành trọn 3điểm trước kình địch HAGLnhờ bàn thắng độc nhất vô nhị của tiền đạo Houghton Hector. Từng ấy là đủ để thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đấu dẫn đầu BXH V-League sau vòng 17 với 4 điểm nhiều hơn HAGL.


Công Vinh tiếc khi không thể ghi bàn trong trận chia tay SLNA

Do không ghi được bàn thắng nào ở trận này, Công Vinh đã chính thức khép lại V-League 2013 với thành tích 14 bàn. Chân sút của SLNA vẫn đang là người dẫn đầu danh sách dội bom nhưng có thể anh sẽ mất danh hiệu Vua phá lưới V-League 2013 do chỉ hơn trung phong Abass Cheikh Dieng (Thanh Hóa) vỏn vẹn 2 bàn. Khả năng này có thể xảy ra bởi giải đấu số 1 Việt Nam vẫn còn tới 6 vòng đấu nữa.

Ngay sau khi trận đấu với HAGL chấm dứt, Công Vinh đã có màn chia tay NHM xứ Nghệ. Trong lúc vẫy tay giã biệt các khán đài sân Vinh, trung phong 27 tuổi này đã không thể kiềm chế cảm xúc. Anh đã khóc. HLV Nguyễn Hữu Thắng và các đồng đội ở SLNA cũng tỏ ra rất xúc động trước lời tạm biệt của Công Vinh. Bởi dù gì, trung phong này đã có đóng góp lớn giúp SLNA giành ngôi đầu BXH sau vòng 17.


HLV Nguyễn Hữu Thắng xúc động chia tay Công Vinh

Trong bài phát biểu sau trận, Công Vinh đã lên tiếng cảm ơn NHM. Anh cũng giãi bày sự nhớ tiếc khi không thể hoàn tất tâm nguyện trước ngày sang Nhật.

“Tôi rất xúc độn. Xin cảm ơn NHM rất nhiều vì đã dành tình cảm cho SLNA và Công Vinh trong suốt thời kì qua. Tôi nghĩ chiến thắng bữa nay của SLNA là món quà ý nghĩa nhất dành tặng NHM vì họ đã không quản ngại thời tiết đội mưa gió đến xem SLNA thi đấu”, Công Vinh san sớt.

Khi được hỏi về những dịp đã bị bỏ lỡ, Công Vinh tỏ ra nuối tiếc. Anh nói rằng “Tiếc chứ. Vinh đã cụ rất nhiều để ghi bàn làm quà chia tay NHM. Mặc dầu không ghi được bàn thắng nhưng Vinh nghĩ thắng lợi của SLNA mới là quan trọng. Vinh xin cảm ơn khán giả, cảm ơn CLB, cảm ơn các đồng đội đã sát cánh với Vinh trong thời gian qua”.


Công Vinh nghẹn ngào chào giã biệt NHM xứ Nghệ

Bên cạnh đó, chân sút xuất sắc nhất lịch sử V-League cũng tự lên dây cót tinh thần cho mình trước chuyến đi Nhật.

“Thể lực của cầu thủ Nhật bản rất tốt. Nên chi, Vinh nghĩ khi sang Nhật, Vinh sẽ phải thay, cố kỉnh và phải không ngừng trau dồi ý chí, nghị lực cũng như chuyên môn nhiều hơn nữa để không phụ sự tin của lãnh đạo CLB”, trung phong SLNA nói thêm.

Theo kế hoạch, Công Vinh sẽxuất phát sang Đức tham dựAudi Cuptrong vai trò đại sứ cho thương hiệu Audi A5 Sportback tại Việt Nam. Sau chuyến đi này, chân sút xứ Nghệ sẽ đáp chuyến bay sang Nhật chuẩn bị cho thời đoạn lượt về J-League 2 cùng Consadole Sapporo. Dự định, trận đấu trước nhất của Công Vinh trong màu áo Consadole Sapporo sẽ là trận đấu trên sân của CLB Kataller Toyama vào ngày 4/8/2013 tới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét