Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

SLNA thắng trong ngày chia tay Công Vinh

Sau trận đấu này, đội chủ sân Vinh sẽ tạm biệt trung phong hàng đầu của họ - Lê Công Vinh. Trung phong xứ Nghệ sẽ xuất phát sang Nhật Bản, đầu quân cho CLB Sapporo trong vòng 4 tháng. Để tiễn Công Vinh, hàng vạn CĐV Sông Lam đã xuất hiện chật kín các khán đài. Trước trận đấu, CV9 cũng khẳng định kiên tâm ghi bàn để cán mốc 100 bàn tại V-League.

Bước vào trận, SLNA là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn. Trong khi đó, HAGL chủ động chơi phòng thủ và đá rình rập. Ngay từ phút 15, Lê Công Vinh đã có cơ hội làm bàn thắng thứ 100 tại V-League. Từ đường căng ngang của Kevin, Công Vinh cuốn hút đã kịp chạm chân vào bóng để dứt điểm.

Trên sân Vinh, hàng công của SLNA vẫn luôn chơi tốt. Chỉ 5 phút sau, Hector lại có tình huống “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm. Bóng đi cầu âu nhưng hơi cao so với khung thành Bassey.

HAGL có tình huống hiểm nguy đầu tiên vào phút thứ 23. Đức Dương chạy cắt mặt để đánh đầu, sau quả treo bóng của Oseni. Tuy nhiên, bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Những phút đầu trận, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với tốc độ trận đấu khá cao.

Phút 31, Hector đã lập công giúp SLNA vươn lên. Từ quả đá phạt chếch cánh phải của Phi Sơn, Hector chọn điểm rơi hợp lý để tung cú sút cận thành. Thủ thành Bassey đã hoàn toàn bất lực trong cảnh huống này. Tỉ số được mở cho đội chủ nhà.


Trận đấu diễn ra quyết liệt cho đến những giây rút cuộc. (Ảnh: bóng đá)

Pha làm bàn của Hector buộc HAGL phải dâng lên tìm bàn gỡ. Phút 40, Oseni có cơ hội dứt điểm cận thành. Nhưng anh đã ra chân hơi chậm, để cho một hậu vệ áo vàng kịp thời phá bóng. Chấm dứt hiệp 1, SLNA rời sân với lợi thế 1 bàn.

Bước sang hiệp 2, một áp lực rất lớn vẫn được HAGL tạo ra về phía khung thành Nguyên Mạnh. Mùa giải này đội bóng Phố Núi vẫn đá với phong cách như vậy. Khi cấp thiết, họ có thể tiến công dập dồn khiến cho đối thủ bất ngờ.

Phút 54, Oseni một mình càn quét giữa vòng vây của hàng thủ SLNA. Oseni đã làm rất tốt trong pha đi bóng, nhưng đến cú dứt điểm quyết định, tiền đạo gốc Phi lại đưa bóng đi quá thiếu xác thực.

Tâm điểm của trận đấu là Lê Công Vinh, anh đã từng biểu hiện kiên tâm ghi đủ 100 bàn tại V-League trước khi sang Nhật. Tuy vậy, hàng thủ của HAGL luôn “chăm sóc” Công Vinh khá kĩ càng, khiến cho trung phong xứ Nghệ không có được nhiều thời cơ.

Mãi đến phút 89, Công Vinh mới được Plaza tạo cho cơ hội rõ rệt. Từ đường chọc khe của Plaza, CV9 thoải mái đối mặt với Bassey. Nhưng trong thời cơ hiếm hoi này, anh lại sút bóng quá thiếu chuẩn xác. Bàn thắng thứ 100 vẫn chưa đến với Công Vinh, dù cho anh đã thi đấu khôn xiết nắm.

Rốt cục, SLNA đã giành chiến thắng trên sân nhà với tỉ số 1-0, nhờ pha làm bàn độc nhất vô nhị của Hector. Với trận thắng này, SLNA đã lâm thời bứt khỏi nhóm bám đuổi để vươn lên giành 32 điểm, vững trên vị trí đầu bảng.

Ở trận đấu sớm giữa ĐT Long An và Kiên Giang, Gilson đã tỏa sáng để mang về chiến thắng 3-2 cho ĐT Long An. Với hai chiến thắng liên tiếp, ĐT Long An đang có nhiều thời cơ trụ hạng thành công. Trong khi đó, Kiên Giang gần như đã hết mong và đặt một chân xuống giải Hạng Nhất./.

Đội hình ra quân:

SLNA:Nguyên Mạnh; Âu Văn Hoàn, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh; Trọng Hoàng, Hector, Phi Sơn, Quang Tình; Công Vinh, Kavin

HAGL:Bassey; Văn Long, Văn Pho, Hữu Long, Văn Nhiên; Đoàn Văn Sakda, Đoàn Marcelo, Đức Dương, Trần Vũ; Oseni, Evaldo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét