Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

SLNA sẽ quên được Công Vinh

SLNA vừa tiến thêm một bước dài đến ngôi quán quân Eximbank V-League 2013 khi đánh bại HAGL 1-0 trong trận cầu trên sân Vinh diễn ra vào tối qua, 27-7, ở vòng 17. Dù Công Vinh chơi mờ nhạt nhưng nếu chơi gắn kết như trận đấu này, SLNA hoàn toàn đủ khả năng để đoạt cúp.

Đúng như dự báo, sân Vinh chật kín khán giả trong ngày chia tay Công Vinh - chân sút đang dẫn đầu danh sách làm bàn mùa này và sẽ sang Nhật chơi bóng cho CLB Sapporo trong 4 tháng sau trận đấu với HAGL. Đáng tiếc là dù được đồng đội tương trợ rất nhiều, đặc biệt là khoảng 10 phút cuối trận khi hàng thủ HAGL đã có dấu hiệu đuối sức, Công Vinh vẫn không thể ghi được bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp ở V-League.


Công Vinh (thứ hai từ trái sang) chũm nhưng chẳng thể ghi bàn trong ngày chia tay SLNA Ảnh: HẢI ANH

Không còn Công Vinh ở 5 vòng đấu cuối nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng tin rằng đội bóng vẫn đủ sức đăng quang V-League. 90 phút trình diễn trước đối thủ mạnh như HAGL chứng tỏ SLNA đủ sức đánh bại mọi vật cản một khi duy trì được lối chơi kiên tâm và gắn kết như vậy. Đặc biệt là tiền vệ trẻ Phi Sơn, sau nhiều trận chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị, đã chơi rất tốt khi được HLV Hữu Thắng sử dụng ở đội hình phát xuất.

Chính cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2012 này đã đá phạt xác thực để Hector đệm bóng làm bàn thắng duy nhất của trận đấu. Hồi đầu mùa, trong những trận đấu mà Công Vinh vắng mặt, Phi Sơn chính là tuyển lựa để thay thế. Nhờ nhiều lần được cọ xát như vậy, Phi Sơn đặc biệt tự tín dù chịu không ít sức ép ở thời khắc nước rút găng tay nhất mùa giải.

SLNA giành 3 điểm trên sân nhà cũng đồng nghĩa áp lực dồn lên các đối thủ còn lại như SHB Đà Nẵng hay Hà Nội T&T sẽ rất lớn. Riêng HAGL sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở 5 vòng đấu cuối khi khoảng cách với đội đầu bảng đã bị nới rộng lên thành 4 điểm. Nếu ở các trận đấu diễn ra hôm nay, 28-7, Hà Nội T&T vượt qua B.Bình Dương (VTV6 truyền hình trực tiếp lúc 17 giờ) còn SHB Đà Nẵng thắng V.Ninh Bình (VTC5, 16 giờ 30 phút), HAGL sẽ rơi khỏi tốp ba. Đây là điều mà thầy trò HLV Choi Yoon Gyum không hề mong muốn, nhất là sau những vắt không mỏi mệt thời gian qua dù đội hình không đích thực vượt trội so với nhóm giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét