Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

SLNA mở hội trong ngày chia tay nhạt nhòa của Công Vinh

18 nghìn chỗ ngồi của sân Vinh đã được lấp đầy và sự kì vọng của NHM xứ Nghệ đã được đền đáp bằng 90 phút khôn xiết kịch tính và quyết liệt giữa SLNA và HAGL. Điểm nhấn của trận đấu không chỉ nằm ở cuộc đua tới chức quán quân giữa 2 đội bóng này mà còn tụ họp ở Lê Công Vinh, trung phong đã lên quyết tâm hoàn thành cột mốc 100 bàn thắng tại V-League trước ngày lên đường sang Nhật.


Công Vinh chẳng thể hoàn thành cột mốc 100 bàn trước ngày sang Nhật

Tuy nhiên, lối chơi máu lửa, không ngại va của hàng thủ HAGL đã khiến Công Vinh chẳng thể bùng nổ như 3 trận đấu gần nhất. Tính cả trận, chân sút số 1 V-League đã có tới 8 lần bị phạm lỗi. Đó cũng là căn do khiến hàng công đội bóng xứ Nghệ gặp rất nhiều khó khăn trong những phút thi đấu trước nhất.

Tình thế ấy buộc SLNA phải tập kết bóng theo các mũi công khác như Phi Sơn, Hector hay Trọng Hoàng. Và 2 trong số đó đã khiến sân Vinh nổ tung bằng pha kết hợp ghi bàn ở phút 31. Từ chấm đá phạt bên phía cánh phải, Phi Sơn đưa bóng đúng tầm chân của Houghton Hector và trung phong người Trinidad & Tobago không bỏ lỡ cơ hội đưa SLNA vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng này, SLNA đột ngột giảm tiết điệu trận đấu, tạo điều kiện để HAGL đẩy cao đội hình tiến công. Trong thời kì còn lại của hiệp 1, các vị khách Pleiku đã tạo được sức ép khá lớn lên cầu môn thủ thành Nguyên Mạnh. Nhưng đáng tiếc là bộ đôi Đức Dương - Oseni lại bỏ lỡ khá nhiều nhịp.


Hector giúp SLNA xây chắc ngôi đầu

Bước sang hiệp đấu thứ 2, SLNA vẫn chủ động nhường sân cho HAGL, đồng thời ứng dụng chiến thuật phòng thủ phản công để bảo toàn tỉ số. Trong thế trận này, đội bóng của bầu Đức tỏ ra lấn lướt hơn. Nếu may mắn, Oseni đã có thể giúp HAGL làm bàn gỡ hòa trong tình huống đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh ở phút 54.

Cần phải nói thêm rằng đây là trận đấu mà hàng thủ SLNA đã thi đấu khá tỉnh táo. Dù không sở hữu 1 cầu thủ ngoại quốc nào ở hàng thủ nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn kiểm soát tốt bộ đôi tiền đạo có thể hình và thể lực tốt của HAGL là Oseni và Evaldo. Đó là chưa kể những tình huống xử lý xác thực, đầy tự tin của thủ thành Nguyên Mạnh.

Khi đã kiểm soát được hàng công HAGL, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung trung phong Willis Plaza vào sân ở giữa hiệp 2 với ý đồ sớm định đoạt trận đấu. Kể từ thời khắc đó, SLNA đã lấy lại thế trận. Tuy nhiên, khi mà Công Vinh vẫn chưa thể vượt qua sự đeo bám của hàng thủ HAGL, đội bóng xứ Nghệ vẫn rơi vào thế bế tắc trước gôn thủ thành Bassey.

Thực tế, Công Vinh vẫn có cơ hội để hoàn tất cột mốc 100 bàn thắng tại V-League. Nhưng trong dịp hiếm hoi được trao tặng ở phút 89, trung phong 27 tuổi này lại sút bóng vọt xà. Đó cũng là pha bóng đáng để ý nhất của Vinh tại V-League 2013.

Dù Công Vinh chưa thể hoàn thành tâm nguyện trước ngày sang Nhật nhưng NHM xứ Nghệ vẫn hợp lí do để mở hội. Bởi với thắng lợi tối thiểu 1-0, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng tiếp xây chắc ngôi đầu bảng với 4 điểm nhiều hơn HAGL. Trong khi đó, đội bóng phố Núi có nguy cơ mất vị trí thứ 2 nếu 2 đội bóng của bầu Hiển, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng giành thắng lợi trong loạt trận chiều mai.

Cũng ở loạt trận chiều nay, ĐTLA trên đà hồi sinh đã có thắng lợi thứ 2 liên tục khi đón tiếp K.Kiên Giang trên sân nhà.

Ngay phút thứ 4, Phan Tấn Tài đã phá bẫy việt vị để sút thắng thủ môn Văn Hưng để mở tỷ số trận đấu. Cuối hiệp 1, Gilson Campos đã tỏa sáng để giúp ĐTLA dẫn trước 2-0. Đáng khen cho K.Kiên Giang bởi dù đã bị dẫn 2 bàn nhưng họ vẫn chơi rất quyết tâm. Thay của đội khách đã giúp họ có bàn rút ngắn xa cách 1-2 với pha đánh đầu của Hendrich.


ĐTLA đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV Ngô Quang Sang

Tuy nhiên, những nỗ lực của K.Kiên Giang không được đền đáp bởi ở phút 69, Gilson Campos đã có được bàn thắng thứ 2 trên chấm 11m. Mãi tới cuối trận, đội bóng của HLV Lai Hồng Vân mới có được bàn gỡ 2-3 do công của Suleiman. Từng ấy là không đủ để K.Kiên Giang níu giữ nhòm giành điểm.

Để thua 2-3 trong trận "chung kết ngược", thầy trò Lai Hồng Vân tiếp chìm đắm ở vị trí cuối BXH với vỏn vẹn 13 điểm. Trong khi đó, ĐTLA trên đà hồi sinh dưới thời HLV Ngô Quang Sang đã vượt qua B.Bình Dương và Sài Gòn XT để vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH. Sau chuỗi trận tệ hại, ánh sáng đã trở lại với đội bóng đồng bằng sông Cửu Long.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU VÒNG 17 V-LEAGUE 2013

27/07 16:30Long An

Long An

3-2

Kiên Giang

27/07 18:00Vinh

Sông Lam Nghệ An

1-0

Hoàng Anh-Gia Lai

28/07 16:00Lạch Tray

Hải Phòng

-

Đồng Nai

28/07 16:00Hàng Đẫy

T&T Hà Nội

-

Bình Dương

28/07 16:30Chi Lăng

Đà Nẵng

-

Ninh Bình

28/07 17:00Thanh Hóa

Thanh Hóa

-

Sài Gòn Xuân Thành


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét