Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Đón HAGL, sân Vinh suýt vỡ vì sập hàng rào

Ở V-League mùa này, sân Vinh đã một lần suýt vỡ khi SLNA tiếp Sài Gòn XT ở vòng đấu thứ 5. Từ sự cố đó, BTC sân Vinh không dám phát hành hết số vé trongtrận đấu chiều nay với HAGL, trận đấu vốn đã nóng cách đây 1 tuần và càng nhiệt hơn bởi 2 đội đang cạnh tranh ngôi đầu tại V-League 2013.

Mặc dầu tới 18 giờ, trận đấu giữa SLNA và HAGL mới chính thức bắt đầu nhưng ngay từ đầu giờ chiều, hàng ngàn NHM xứ Nghệ từ khắp nơi đã đổ về SVĐ thành phố Vinh. Với kinh nghiệm rút ra từ các sự cố trước, BTC đã bố trí các phòng bán vé hợp lý nên không diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy.

Tuy nhiên, ít giờ trước thời điểm diễn ra trận đấu, lượng khán giả đổ về sân Vinh tăng đột biến khiến số lượng vé mà BTC phát ra không đủ để đáp ứng. Vì thế, nhiều khán giả đã chọn kế sách trèo tường vào SVĐ.

Theo ghi nhận, ở khán đài D, nơi dành cho sinh viên, số lượng lớn khán giả bất chấp hiểm nguy đã leo trèo, đeo bám vào lan can bằng sắt trên độ cao vài chục mét để đột nhập vào SVĐ. Cảnh tượng này khiến lực lượng an ninh phải rất khó nhọc ngăn chặn.

Do lực lượng an ninh không thể kiểm soát, một cảnh huống thót tim đã xảy ra khi hàng rào sắt ở phía khán đài D bỗng nhiên đổ sập trong lúc vẫn còn rất nhiều người còn đu trên đó. Rất may là không có ai bỏ mạng hay bị thương do hàng rào sắt đổ về phía trong sân.

Không chỉ vậy, trong lúc trận đấu đang diễn ra, sự cuồng nhiệt quá mức của các CĐV xứ Nghệ cũng khiến lực lượng an ninh luôn ở trong tình trạng canh cánh lo âu. Ngay sau khi trận đấu vừa chấm dứt, hàng rào ngăn cách sân Vinh với khán đài B đã đổ sập khiến nhiều CĐV rơi xuống sân. Không có ai bị thương nặng song cảnh tượng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về công tác giữ an ninh trật tự tại sân Vinh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét