Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Nghe những bài hát 'để đời' của Wanbi Tuấn Anh

Sở hữu khuân mặt đậm chất "hot boy Hàn Quốc", tuy nhiên, cái thành công tạo nên tăm tiếng Wanbi Tuấn Anh lại chính là sự thân thiện, dễ gần cùng với giọng hát truyền cảm, đầm ấm của mình.


Tấm ảnh bìa album đầu tay của Wanbi Tuấn Anh được lấy làm di ảnh.


Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh ngày 9.1.1987. Cao 1m8, khuôn mặt thư sinh và nụ cười tươi tắn, anh được biết đến lần trước hết qua vai trò người mẫu ảnh bìa cho nhiều tạp chí tuổi teen như và từng là người mẫu độc quyền cho thương hiệu thời trang lớn. Ngoại giả, anh còn là gương mặt quảng cáo đắt show và tham dự đóng vai chính cho trong nhiều mẫu lăng xê.

Vào năm 2005 Wanbi Tuấn Anh giành giải thưởng trước nhất trong sự nghiệp của mình đó là giải gương mặt ấn tượng cuộc thiDiễn viên triển vọng năm 2005và một năm sau đó, anh giành được giải thưởng HotVTeen do một số tờ báo nổi tiếng tổ chức. Từ cuộc thi này đã ghi bàn đạp rộng mở cho sự nghiệp ca hát của chàng "Bi".


Wanbi Tuấn Anh là Đại sứ HotVTeen 2006


Năm 2007, Wanbi Tuấn Anh dự cuộc thiVideo clip của bạnhttp://www.Idee.Vnđã gây được ấn tượng với khán giả qua 2 ca khúcCho emTừng ngày qua.



Clip bài hát "Cho em"


Đây là hai ca khúc tự sáng tác và trình bày trước hết mà Tuấn Anh gửi đến khán giả và hai ca khúc này đã mau chóng được yêu thích trong cộng đồng teen. Năm 2008, anh kết hợp với ca sĩ Tóc Tiên qua ca khúcKem dâu tình áivà đã gây sốt cho cộng đồng teen.



Ca khúc "Kem dâu tình yêu"


Năm 2008, Wanbi phát hành album đầu tayWanbi 0901. Album với hitĐôi mắtđã tạo được thành công tốt đẹp và làm điên đảo các diễn đàn âm nhạc. Ca khúc này đã đứng đầu các bảng xếp hạng đình đám và đặc biệt anh cũng đã giành được giải thưởngLàn Sóng Xanhvới giảiCa sĩ trẻ triển vọng.



Bài hát đình đám "Đôi mắt".


Thiet ke du an kien truc nha o
Đầu năm 2009, Wanbi Tuấn Anh phối hợp với Tóc Tiên cho ra albumChuyện tình vượt thời gian. Cuối năm 2009 thành công đã đến với Wanbi khi anh cùng ca sĩ Thu Thủy vinh dự nhận được giải thưởngCa sĩ triển vọng trong nămcủa bảng xếp hạngLàn Sóng Xanh 2009.

Năm 2010, Wanbi Tuấn Anh phát hành album thứ 2 mang tênThăng (#).Album bao gồm những bản ballad sở trường, phong cách âm nhạc lần này rất cá tính, trưởng thành hơn với những bản phối R&B, Dance rock,thiet ke du an quy hoachDance… Một số ca khúc trong album nhưVụt mất, Dòng thư cuối, Chắp cánh,… cũng đã ít nhiều gây sóng gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc.


Bài hát "Bắt sóng xúc cảm"


Vào giữa năm 2009, Wanbi Tuấn Anh phát hiện thị lực của mình kém hơn sau khi ba anh đột ngột khuất. Anh được chẩn đoán có một khối u ở tuyến yên trong não làm ảnh hưởng nhãn quan.


Đớn đau về thân xác nhưng Tuấn Anh luôn dành ái tình cho âm nhạc.


Sau gần 4 năm giành giật giữa sự sống với cái chết, qua nhiều cuộc phẫu thuật ở Việt Nam, Singapore, Mỹ, Wanbi vẫn luôn tin rằng trên đời có sự màu nhiệm. Ở những phút cuối cuộc đời, anh san sẻ: "Tôi muốn mọi người hiểu rằng, WanBi trước giờ như thế nào vẫn sẽ luôn luôn như thế: lạc quan, mạnh mẽ và kiên cường dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra. I'll be alright... Be happy! Always smile".

Tâm niệm cuối của Wanbi là đám tang không tiếng khóc, mọi người đếnviếng mặc áo quần với 2 màu yêu thích của anh là trắng-xanh. Giọng ca 'Đôi mắt' đã trút hơi thở chung cuộc vào lúc 16h23 phút chiêù21.7 sau những giờ khắc vật lộn giữa sự sống và cái chết. Wanbi Tuấn Anhqua đời ở tuổi 26.

Cùng nghe lại những ca khúc hay nhất của Wanbi Tuấn AnhTại Đây

Tào Nga (Xzone/Tri Thức Thời Đại)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét