Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Video so sánh kỹ thuật Ronaldinho và CR7

 Cùng chiêm ngưỡng những pha đi bóng như làm xiếc và xử lý kĩ thuật của hai nghệ sĩ sân cỏ để xem ai hoàn hảo hơn. 

 Đi bóng:  Cả Ronaldinho và C.Ronaldo đều thi đấu ở vị trí trung phong cánh trái. Hai anh thẳng băng có những pha dốc bóng xuống biên, quặt ngang vào trong và dứt điểm. Tốc độ thời đỉnh cao của Ronnie rất đáng nể nhưng Ronaldo nhỉnh hơn ở chặng đường dài và bứt tốc tốt hơn. Độ hiệu quả và ngẫu hứng thì cầu thủ Brazil nhỉnh hơn, anh không đảo chân nhiều như CR7 nhưng có nhiều pha bóng lắc hông gạt gẫm đối phương hơn. Ở khuôn khổ hẹp và bị quây bởi ba bốn cầu thủ, Ronaldinho cũng có những cách vượt qua ít tốn sức hơn Ronaldo.

 Sút bóng: Ronaldinho cứa lòng xoáy và hiểm hóc hơn Ronaldo nhưng CR7 nhỉnh hơn với những cú nã đại bác từ xa. Khả năng sút phạt hàng rào của Ronaldinho đa dạng hơn, anh có thể sút xoáy cầu vồng, ở cự ly gần, sút sệt, đều rất khó lường. Còn Ronaldo sở trường ở những pha đá phạt có cự ly 27-35m, bóng đi căng và lắc với quỹ đạo khó chịu.

 Đánh đầu: Về khoản không chiến, trung phong người Bồ Đào Nha hiệu quả hơn hẳn, với khả năng bật nhảy kỳ diệu, cơ đùi mạnh mẽ và chiều cao 1m86 lý tưởng, anh thẳng băng có những pha đánh đầu làm bàn đẹp mắt.

 Kiến tạo: Ronaldinho chuyền bóng chuẩn và “dị” hơn Ronaldo, từ lòng trong đến má ngoài, hay thậm chí bằng lưng đều rất “ngon ăn”.

 Mai Vũ (thethaovietnam) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét