Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Đồn biên phòng Cát Bà được dân tin yêu

 Đồn biên phòng Cát Bà - thuộc Bộ chỉ huy lính Biên phòng (BCH BĐBP) Hải Phòng. Được thành lập năm 1959 với nhiệm vụ bảo vệ địa bàn 5 xã, một thị trấn và Vườn quốc gia Cát Bà với 366 hòn đảo lớn-nhỏ trên diện tích khoảng 360km2 và 40km đường biên cương biển, nhiều năm qua, đồn đã trở thành một lực lượng quan trọng của địa phương, được dân tin yêu. 

Các chiến sĩ đồn BP Cát Bà cứu người bị nạn.

Cát Bà cũng là nơi có hố xí phao số 0, luồng hàng hải quốc tế, hằng năm đưa đón hàng ngàn lượt dụng cụ trong nước và quốc tế ra vào cảng Hải Phòng. Với vị trí chiến lược như vậy nên nhiệm vụ an ninh - quốc phòng được các anh đặc biệt trọng. Không những thế, nhiều năm gần đây người dân tại huyện đảo đã rất quen thuộc hình ảnh lính biên phòng giúp dân chống bão. Có sự cố, họ cũng gọi điện cho Đồn biên phòng trước hết.

Theo đại tá Đào Văn Thức - Chủ nhiệm Chính trị BCH BĐBP Hải Phòng - Đồn biên phòng Cát Bà ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, đồn còn làm nhiệm vụ về phát triển kinh tế, chính trị-xã hội với địa phương. BCH BĐBP Hải Phòng cũng đã thống nhất khi chọn đồn Cát Bà để làm yếu tố điển hình, với phương châm “mỗi ngày làm một điều tốt cho dân chúng”. Từ đây, các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã được ban chỉ huy đồn triển khai một cách tích cực, hiệu quả.

Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng - Đồn trưởng Đồn biên phòng Cát Bà - cho biết: Ngoài công tác kì trên biển, nắm bắt các tàu thuyền ra vào vịnh, hằng ngày, các cán bộ chiến sĩ đều coi việc nắm bắt tâm can, hoài vọng của người dân, rồi tư vấn cho huyện là nhiệm vụ quan trọng. truyen hinh an vien co bao nhieu kenh Đã có người của đồn về làm phó Chủ tịch UBND xã Việt Hải - một xã vùng sâu, vùng xa của huyện - để vực phong trào. Khi mọi việc đã ổn, đồng chí lại rút về đồn công tác. Công tác an ninh trật tự, trấn áp tù nhân được đồn thực hiện quyết liệt.

Đồn BP Cát Bà rà tàu thuyền ra vào vịnh.

Cùng với đó, đồn còn tư vấn cho huyện xây dựng dự án du lịch cộng đồng, mục đích để chuyển đổi nhận thức của người dân. Vận động DN và sự đóng góp của đồn, dự xây dựng được 33 nhà đại đoàn kết với số tiền lên hàng tỉ đồng; dự xây dựng nông thôn mới, kết hợp với địa phương kí bản ghi nhớ xây dựng chương trình nông thôn mới với 5 xã ở 7/19 tiêu chí như ANTT, xây dựng nhà, chương trình quân-dân y kết hợp, văn hóa, nước sạch…

Trong công tác phòng, chống bão lụt, đồn đã cứu được hàng trăm ngư dân. Riêng đại úy Nguyễn Lương Long, trong cơn bão số 2 năm 2012, một mình anh đã can đảm cứu được 16 người trong đêm bão, được Chủ tịch Nước ký phong quân hàm trước hạn lên thiếu tá…

“Mặc dù công việc nặng nhọc, nhưng đồn luôn trọng công tác khen thưởng để kịp thời cổ vũ anh em, cũng là động lực khiến anh em yên tâm công tác” – thượng tá Nguyễn Tiến Dũng nói.

Thiếu tá Vũ Quang San - Chính trị viên đồn Cát Bà - khẳng định, chính sự đồng tình, đồng lòng đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong đồn nhất quán trong các hoạt động để đạt được những thành tích xuất sắc.
Với những kết quả đạt được, 10 năm liền đạt danh hiệu Quyết thắng; huy chương Chiến công hạng nhất, nhì, ba, nhiều bằng khen của các bộ, ngành…, tháng 5.2013, Đồn biên phòng Cát Bà đã vinh diệu được Chủ tịch Nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vụ trang dân chúng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét