Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Lấy vợ ’hoàn hảo’ như Hà Hồ chỉ là hạ sách!

Kính chào bạn đọc quý báo Phunutoday.Vn và anh chàng nghĩ rằng chỉ những người như Hà Hồ mới xứng đáng làm vợ anh.

Đầu tiên, tôi xin san sẻ sự ngưỡng mộ trước những thành công mà anh có được khi làm ở vị trí trưởng phòng một công ty kinh dinh cũng như có mức thu nhập cao so với đại phần đông người Việt khác. Tôi cũng đích thực hâm mộ trước cái tiêu chuẩn về người vợ mà anh đề ra cho mình khi chỉ những người như Hà Hồ mới xứng đáng làm vợ của anh. Vậy nhưng, tôi cũng có đôi điều muốn nói với anh sau khi đọc tâm tình của anh trong bài viết "Hoàn hảo như Hà Hồ mới xứng làm vợ tôi" của anh đăng trên báo ngày bữa qua.

Tôi không hiểu anh nghĩ gì khi lại có những lời lẽ mà theo tôi là kiêu căng tự đại và ảo tưởng về bản thân đến như vậy. Anh làm trưởng phòng với thu nhập nghìn đô, vậy nhưng con số đó cũng chỉ thường nhật với nhiều người. Vậy nên, phải chăng anh đang quá mộng tưởng khi đề ra cho mình phải cưới được những người thuộc đẳng cấp của Hà Hồ? Với thu nhập của anh, nói thật có khi còn chả đủ cung phụng cho cô đó một cuộc sống no ấm như cô ta muốn.

Và theo như những gì anh chia sẻ thì Hà Hồ là mẫu người vợ lý tưởng nhất nhưng xin lỗi anh, theo tôi Hà Hồ thực ra cũng chỉ là một người bình thường và thậm chí dưới con mắt của tôi, Hà Hồ chẳng bao giờ là mẫu người vợ hoàn hảo và có cho tiền tôi cũng sẽ không thèm lấy những người "thứ hạng" như thế.

Với tôi, anh là kẻ ảo mộng và cưới Hà Hồ chỉ là hạ sách

Có lẽ, tôi thuộc lớp người bình thường như bao người khác và bởi vậy, tôi chỉ cần lấy một người vợ hợp với mình. Có thể Hà Hồ đẹp nhưng liệu rằng cái đẹp đó có tồn tại được mãi mãi hay không? Điều quan trọng của một người vợ là những gì cô ấy làm cho gia đình, cho chồng con và tôi cũng luôn quan niệm "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Và quả thực, tôi thấy rằng Hà Hồ chỉ được dung nhan chứ cứ nhìn vào những gì cô ấy làm trong cuộc sống gia đình là đủ thấy cô ấy không bao giờ là một người vợ hoàn hảo được.

Vai trò của một người vợ trong gia đình bao giờ cũng rất quan trọng. Người vợ là người giữ lửa, xây đắp cho gia đình hạnh phúc và cuộc sống vợ chồng yên ấm. Là người biết coi ngó cho chồng con và có hiếu với cha mẹ chồng. Dù có là con người của công việc thì vẫn phải luôn luôn đặt gia đình nên trên hết. Đó là điều đơn giản nhất mà bất cứ người đàn bà nào cũng phải biết, trừ Hà Hồ.

Có thể Hà Hồ cũng yêu chồng con như những người vợ, người mẹ khác. Thế nhưng, thay vì chăm nom gia đình và ở bên chồng con thì Hà Hồ lại chỉ châm bẩm vào công việc. Cô suốt ngày chằm chằm đi đây đi đó, làm này làm kia mà quên đi gia đình nhỏ của mình. Hầu hết thời gian của Hà Hồ là vùi đầu vào công việc và đùn đẩy hết việc nhà cho chồng của mình.

Cường Đô la tuồng như đang thay thế vai trò một người vợ cho Hà Hồ. Anh ở nhà chăm nom con, lo việc gia đình, đưa con đi chơi hay mua sắm. Trong khi, đáng lẽ những công việc đó phải là của Hà Hồ. Vậy nhưng, vì quá mài miệt đánh đông dẹp bắc mà Hà Hồ đang biến chồng mình thành người vợ hay nói một cách khó nghe là thành osin cho gia đình mình. Một người nữ giới như thế thì mấy người đàn ông mà chịu được.

Không chỉ vậy, Hà Hồ còn quá khôn khéo trong từng lời ăn tiếng nói và hành động. Cuộc sống vợ chồng quan yếu nhất là sự thực bụng từ cả hai phía chứ không phải những mỹ từ dối trá nào đó. Chính nên chi, tôi thấy lấy những người quá khôn khéo như vậy thì liệu rằng hạnh phúc gia đình có phải chỉ là sự dối trá khéo che đậy hay không?

Không chỉ là người vợ chưa đảm mà hẳn là Hà Hồ cũng là một người con dâu chưa tốt. Bằng chứng cho việc này là đến tận giờ Hà Hồ vẫn chưa có được danh phận chính thức gì dù đã sinh con cho Cường Đô la và chung sống với anh này đã vài năm. Vậy là, phải vì một lý do gì đó mà mấy năm rồi cô vẫn chưa được gia đình chồng bằng lòng và mẹ chồng yêu quý chứ?

Cùng với đó, Hà Hồ là người nức tiếng nên bất cứ việc gì cũng được "phủ sóng" với tần suất dầy đặc. Chính vì điều này mà nhiều gia đình bị vỡ lẽ và tôi là người muốn cuộc sống bình yên nên việc cưới một người vợ nổi tiếng với tôi là 'hạ sách" nếu muốn giữ giàng cuộc sống gia đình hạnh phúc và lâu dài.

Chung cục, tôi xin khẳng định lại một lần nữa rằng Hà Hồ suy cho cùng dù có nổi danh, xinh đẹp thì trong vai trò một người nữ giới của gia đình cô ấy chả bao giờ được đánh giá cao. Nếu tôi có lấy người như Hà Hồ thì cũng chỉ là hạ sách mà thôi.

Và anh chàng trưởng phòng ạ, có lẽ anh đã bay quá cao khỏi mặt đất và có lẽ đã đến lúc anh nên thực tế như chúng tôi, lấy một người vợ hạp với mình là tốt nhất chứ đừng quá mộng tưởng và mơ mộng hão huyền.

Xin chúc anh mau chóng có được một người vợ "đủ" cho mình dù biết rằng nếu giữ nghĩ suy cũ thì có thể anh sẽ mãi độc thân và không hạnh phúc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét