Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Lam Trường - Phương Thanh vượt qua 'lời nguyền' showbiz

Ở họ là 2 tính cách hoàn toàn dị biệt: Chanh nóng tính, cá tính mạnh, thấy bất bình là ra tay và từng dính nhiều lùm xùm. Trong khi đó, Lam Trường lừng danh khéo léo, lành tính và rất được lòng mọi người. Làm sao họ có thể giữ mối quan hệ đặc biệt suốt hơn chục năm qua?

Lam Trường: "Tôi và Chanh mãi là tình bạn"

-Vì sao sau rất nhiều năm, Lam Trường - Phương Thanh lại quyết định tái hợp?

- Cái tên của chúng tôi nói lên sự chung thủy giữa hai người bạn đã đi suốt quãng đường dài. Tôi nghĩ việc quay lại của chúng tôi, bất kể lúc nào cũng là một cái duyên.

- Phương Thanh là người mạnh mẽ và hay gặp xích mích với đồng nghiệp. Điều gì khiến anh chị giữ được tình bạn lâu vậy?

- Nhiều lúc tôi bực Chanh lắm. Sao Chanh vừa có thể đi hát, đóng phim, đóng kịch rồi nhảy qua cả cải lương? Lúc đầu tôi chưa quen, nhưng sau nghĩ lại đó là con người của Chanh. Khán giả yêu con người đó của cô ấy. Nếu tôi làm như Chanh, chưa chắc khán giả đã thích.

Tính tôi vốn liếng khôi hài theo hướng khác, có thể là những câu nói ý nhị, lâu lâu bột phát. Con người Chanh ồ ạt, cứ ra sàn diễn là phơi bày hết. Một Phương Thanh không ngại phát biểu, không ngại đụng chạm, chính những điểm đó khiến tôi thấy, mình chưa bao giờ như cô ấy được.

Tôi là người trêu ghẹo khán giả rất dữ dội, nhiều khi khiến họ chỉ có nước đứng đỏ mặt cười. Nhưng chỉ có Chanh mới khiến tôi rơi vào trường hợp hao hao.

Lam Trường - Phương Thanh thân thiết với nhau từ ngày vào nghề đến giờ.

- Tình bạn của hai ngườihttp://www.Idee.Vncó bao giờ xảy ra mâu thuẫn?

- Chưa bao giờ. Có thời điểm, tôi thấy Chanh khó khăn đích thực, rất chí ít dự án âm nhạc hay CD nhưng bạn bè lại nhiều quá. Họ muốn cô ấy vui nên nói những lời thiếu xây dựng, bàn vào nhiều nhưng không lựa chọn. Tôi tế nhị nói, khuyên cô ấy cẩn thận. Chanh đáp lại: "Trường cẩn trọng quá, sống cẩn thận quá". Tôi biết đó là con người của mình, vừa là ưu, vừa là tội lỗi.

- Phương Thanh có bao giờ chia sẻ chuyện tình cảm với anh?

- Có chứ. Chúng tôi san sẻ cả chuyện gia đình, công việc. Ngay cả mẹ tôi và mẹ Chanh cũng thường gọi điện trò chuyện với nhau. Mẹ cô ấy còn bảo: "Phải chi thằng Trường là con rể tôi". Mẹ tôi cũng thích vậy nhưng "chuyện của tụi nhỏ thì cho nó tự quyết định".

- Có bao giờ cả hai nảy sinh chút tình cảm trai gái nào chưa?

- Chắc là chưa. Tôi cũng không biết nữa, phỏng Chanh xem, có thể có mà tôi không biết (cười lớn). Chọc cho vui vậy, bài báo này đăng có khi Chanh lại gọi điện chửi.

Phương Thanh: "Lành quá như Lam Trường, tôi không thích"

- Trước đây chị nổi danh trựcan vao daytính, gặp bất bình là ra tay, hình như điều đó hiện giờ đã bớt đi?

- Cung mệnh tôi là nghiệp nhà binh, vốn được va công khai nhưng tôi lại theo hướng nghệ sĩ nên thấy gì chướng tai ngứa mắt vững chắc sẽ có hành động. Giờ tôi đã nhẹ nhàng, thắm thiết, nữ tính hơn và không thích mấy chuyện đó. Có nhẽ do tôi sinh cuối Tý, đầu Sửu nên hiện giờ âm tính cũng thay đổi (cười).

Dự án song ca của cả hai nhận được nhiều lời khen ngợi và khích lệ từ người mến mộ.

- Hiền từ như Lam Trường có phải là mẫu đàn ông chị thích không?

- Mẫu đàn ông của tôi lành theo kiểu khác. Lành nhưng không ngại cụng, phải có chút gì đó giống tôi. Hiền quá tôi không thích, mà lànhtư vấn thiết kế quy hoạchnhư Trường càng không thích (cười). Trường dĩ hòa vi quý quá.

Khi tranh biện giữa hai người bạn với nhau, tôi bàn cãi bằng vốn sống, bằng nghĩ suy sâu sắc, không như tính tôi khi đánh nhau, nóng lên rồi để xảy ra chuyện.

Trường bảo tôi sao có chuyện hoài vậy, nhưng nếu Trường có chuyện, cứ yên tâm vì tôi sẽ đứng ra bảo vệ ngay. Lam Trường tính như Minh Thuận, khi tôi cương là họ nhu. Tôi có thể đi hát sớm hơn cậu ấy một tí, nhưng chúng tôi chơi thân từ khi hát chung ở vũ trường. Có thể nói, tình bạn Lam Trường - Phương Thanh có từ trước sự nổi tiếng.

- Lam Trường cho rằng điểm yếu của chị là nghe theo bạn bè quá, chị thấy có đúng không?

- Có nhẽ Trường thương tôi quá nên nghĩ vậy, nhưng chẳng ai đủ bản lĩnh khiến tôi tuồng như. Người nào muốn điều khiển tôi phải có cái đầu cao, suy nghĩ cao và sâu sắc hơn. Có điều tôi chơi với ai không cố chấp, nhưng chơi với người nhỏ hay lớn đều có giới hạn. Quá giới hạn là có chuyện với tôi liền. Tôi thấy mình đã giảm được 80 phần, không thích gì nói thẳng ra rồi bỏ.

Theo Mốt & Cuộc Sống


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét