Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Hàng trăm ha hoa màu các tỉnh niềm núi phía Bắc chìm trong biển nước

 (CAO) Ngày 12 - 7, Ban chỉ huy gian lụt bão cho biết, những ngày qua tại các tỉnh niềm núi phía Bắc như: Lào Cai, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang mưa lũ đã làm hàng trăm ha lúa và hoa màu ngập chìm trong nước, nhiều công trình thủy lợi, hạ tầng liên lạc bị hư. Mưa lũ còn làm 2 người chết, mất tích tại Tuyên Quang và Sơn La. 

Cụ thể, từ ngày 8 đến 12 - 7, khắp địa bàn Sơn La có mưa to trên diện rộng, gây lũ quét, lũ ống ở hồ hết các sông suối, làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân. Tại huyện Phù Yên, lũ lớn làm ngập úng nhiều diện tích lúa, màu, làm một người chết là chị Hoàng Thị Huế (SN 1989, ngụ khối 9, thị trấn Phù Yên).


 Mưa lũ gây khó khăn cho đời sống người dân 

Cũng trong các ngày 9 đến 12 - 7, tại Tuyên Quang có mưa, nhiều nơi mưa rất to. Mưa lũ đã làm 1 người chết, hàng trăm ha lúa và hoa màu bị ngập chìm trong nước, 5 công trình thủy lợi, nhiều đoạn đường liên thôn, liên xã tại các địa phương bị sạt lở. Tổng thiệt hại ước lượng khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Mưa lũ còn làm tuyến QL2 Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn qua thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên bị ngập úng, gây khó khăn trong việc đi lại. ngoại giả, mưa to cũng làm cho lượng nước về hồ thủy điện Tuyên Quang tăng đột biến, đạt 1.800m3/giây dẫn đến mực nước hồ thủy điện này vượt mức nước cho phép. Nhà máy thủy điện Tuyên Quang đã phải xả lũ với lưu lượng 1.234m3/giây để đảm bảo an toàn cho hồ chứa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét