Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Các tính năng mới của Lock Screen trong Windows 8.1

 Trên Windows 8, màn hình khóa (Lock screen) chỉ hiển thị một bức ảnh nền tĩnh cùng với thông báo tháng ngày, thời kì và các thông tin của các áp dụng nhất mực. Về căn bản nó sẽ thay thế màn hình đăng nhập đơn giản tìm thấy trong các phiên trước của Windows như Windows 7 hoặc Vista. Nhưng trên phiên bản Windows 8.1, bên cạnh những đổi thay chủ chốt thì màn hình khóa cũng được quan hoài hơn với các tùy chọn mới như trình chiếu, áp dụng thông tin và truy cập nhanh vào áp dụng camera. 

Các tùy chọn khóa màn hình mới có thể được truy cập và cấu hình từ PC Settings.Trong Windows 8, hết thảy các tùy chọn màn hình khóa có liên can đều có sẵn trong phần Personalize. Trong Windows 8.1, Microsoft đã chuyển tùy chọn màn hình khóa xuống mục PC & Devices.


Slide Show


Đây là một tính năng mà người dùng sẽ chẳng thể bỏ qua, trong đó tùy chọn Slide Show khi được kích hoạt, sẽ hiển thị tình cờ và trình chiếu hình ảnh trong một thư mục chứa ảnh nền trên màn hình khóa (Lock screen). Tuy nhiên, không phải các hiệu ứng biểu diễn là điều ấn tượng nhất, người dùng có thể chọn các thư mục hình ảnh bất kỳ mà mình muốn để trình chiếu Slide show. Ngoài các thư mục trên máy tính, bạn còn có thể chỉ định thư mục chứa ảnh trong trương mục SkyDrive. Để thêm thư mục bất kỳ muốn biểu diễn Slide Show bạn chỉ cần bấm nút Add a folder dưới khung Use picture from, muốn bỏ thư mục đó khỏi danh sách, chỉ cần bấm chọn một lần nữa và nhấn Remove để xóa khỏi danh sách.


Sau khi thêm thư mục xong, bạn chuyển tùy chọn ‘Let Windows choose picture for my slide show’ sang thể ON để cho Windows trình chiếu ảnh trong thư mục mà bạn chọn, ngoại giả bạn cũng có thân xác định thời kì để màn hình sẽ tự động tắt và trình chiếu.

Bạn cũng có thể chọn trình chiếu slide ảnh từ màn hình khóa khi máy tính xách tay hoặc máy tính bảng chạy Windows 8 hoặc RT đang sạc.


áp dụng Lock Screen


dù rằng áp dụng khóa màn hình cũng có sẵn trong Windows 8, nhưng trên Windows 8.1 nó đã được bổ sung thêm một đôi tuyển lựa khác. Trong đó, bạn sẽ có thêm áp dụng Alarms, mà bạn có thể thêm vào để hiển thị thông tin cảnh báo trên màn hình khóa, áp dụng thời tiết để theo dõi thời tiết trên màn hình khóa, áp dụng báo thức đi kèm hoặc dùng áp dụng của bên thứ ba tải về từ Windows Store.



Truy cập Camera


Nếu bạn luôn cảm thấy khó khăn khi mở khóa máy tính bảng chạy Windows 8 hoặc Windows RT chỉ để truy cập chức năng camera và chụp ảnh nhanh thì trên Windows 8.1 đã có những đổi thay hăng hái. Giống như trên iOS và Android, bạn có thể truy cập áp dụng Camera trực tiếp từ màn hình khóa của Windows 8.1 bằng cách kéo từ trên xuống, thay vì kéo lên trên. Tính năng này cũng có thể bật và tắt từ bên trong tùy chọn PC Settings.


Nếu bạn đang trong chế độ camera, bạn có thể chọn để mở khóa màn hình bằng cách nhấn vào nút ở góc dưới bên trái.


Kiểm soát Wi-Fi từ màn hình Logon


Với Windows 8.1, từ giờ bạn có thể xem thể kết nối Wi-Fi ngày nay từ màn hình khóa, nhưng chúng ta chẳng thể chuyển đổi Wi-Fi hoặc đổi thay AP bạn được kết nối. Bên cạnh đó, Windows 8.1 còn cung cấp thêm tùy chọn Ease of Access ở góc dưới bên trái của màn hình đăng nhập (Logon), xuất hiện ngay sau khi bạn vuốt tay lên màn hình khóa, cho phép bạn truy cập nhanh đến các thiết lập chuột, bàn phím, màn hình… dù rằng đây là một bổ sung nhỏ nhưng lại tiện dụng.



Với Windows 8.1, Microsoft đã cụ tinh chỉnh mọi góc cạnh của hệ điều hành. Những đổi thay trên màn hình khóa dù rằng không phải là rất quan yếu, nhưng sẽ cung cấp thêm nhiều tùy chọn để người dùng có trải nghiệm tốt hơn với hệ điều hành mới này. Đặc biệt, shortcut camera đã được đổi thay để truy cập nhanh hơn, cùng với khả năng ưng các cuộc gọi Skype trực tiếp từ màn hình khóa sẽ làm cho màn hính khóa của Windows 8.1 “ngang bằng” với màn hình khóa của các nền móng di động phổ quát khác.



Hoàng Thanh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét