Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Giải mã cơn sốt học Mỹ thuật đa phương tiện trong giới trẻ

Có rất nhiều cảnh phim hoành tráng hoặc những nhân vật siêu tự nhiên trong phim Hollywood mà người xem luôn cảm nhận thấy sự chân thật đến từng chi tiết hình ảnh, từ ánh mắt đến cả… lỗ chân lông. Kỳ thực, phía sau hậu trường đó là những hình ảnh rất thường nhật nhưng được “chế biến” qua bàn tay và óc sáng tạo của những chuyên gia đồ họa máy tính.

Kỹ xảo – nguyên tố quyết định tới sức quyến rũ bộ phim

Dùng kỹ xảo trong điện ảnh đang là điều mà các nhà làm phim thế giới và Việt Nam quan tâm bên cạnh nhiều nhân tố khác như chất lượng kịch bản, chọn lựa diễn viên…

Ngành công nghệ sau sản xuất đã tạo lên những pha rượt đuổi, màn đấu súng gay cấn, tàu vũ trụ, những cảnh quay hoành tráng… trong phòng máy tính.

"Men in Black 3": trên phim trường, diễn viên cầm một quả bóng, và khi lên màn ảnh thì nó trở nên...

Cái đầu của một nhân vật khác.

“Trong kỷ nguyên mà công nghệ thông báo và thế giới của ảo giác càng ngày càng chiếm ưu thế thì kỹ xảo là thành phần quan trọng, chiếm tỉ lệ ngày một cao trong mỗi bộ phim. Nhất là phim hướng tới đối tượng khán giả trẻ.”, Đạo diễn phim “Khi đàn ông có bầu” Phạm Hoàng Nam cho biết.

Trong "The Matrix", hai diễn viên đã được treo lên để có được một cảnh quay bắthttp://www.Idee.Vnnhau hoành tráng.

Trong bộ phim "Life of Pi", để xây dựng được hình ảnh những loài thú hoang dã một cách sinh động nhất, đạo diễn đã phải nhờ cậy rất nhiều vào các hiệu ứng đặc biệt trong xử lý hình ảnh. Mô hình thú sau tuổi xử lý đã trở nên chú hổ ngoan ngoãn nằm trên đùi chủ.

Theo đạo diễn Bùi Đình Hạc, kỹ xảo biệt là một phần làm nên sức hấp dẫn của một bộ phim ăn khách. Điện ảnh có ba đặc tính nổi bật, thứ nhất đó là nghệ thuật, thứ hai nó là ngành công nghiệp và chung cục nó mang tính thương nghiệp. Muốn điện ảnh Việt Nam hội nhập với thế giới, chúng ta cần phải có những dụng cụ làm việc hiện đại. Quan yếu nhất là đưa vào sinh sản những bộ phim dùng kỹ xảo và âm thanh surround.

Không chỉ trong lĩnh vực điện ảnh, thiết kế đồ họa đã trở nên một ngành dịch vụ quan trọng, có ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác trong từng lớp. Bất cứ đâu chúng ta đều có thể nhận thấy sự hiện diện của thiết kế đồ họa như khi đi xem phim, nghe nhạc, đọc báo, lướt web, hay chỉ là một biển hiệu logo, tờ bướm, bằng rôn trên đường phố.

Giới trẻ khẳng định bản thân bằng nghề thiết kế đồ họa

Duy Trần, 27 tuổi, hiện là giám đốc công ty Koi Art. Trước đó, Duy đã có một quyết định liều lĩnh: bỏ đại học và bắt đầu lại với mê say đồ họa tại FPT Arena. Tại đây, Duy đã thu hoạch được những kiến thức, kỹ năng về đồ họa, in ấn. Cùng với đó là luồng tư tưởng dám nghĩ, dám làm, sống và làm việc hết mình đưa Duy tới thành công bữa nay.

Triểnthiet ke du an kien truc tai daylãm “Cứ làm đi” do FPT Arena tổ chức luôn lôi cuốn được hàng nghìn bạn trẻ tham gia

Say mê thiết kế "thai nghén" từ hồi còn học phổ quát, Nguyễn Minh Ngọc (sinh viên năm nhất ĐH Ngoại thương) san sẻ, ngoài giờ học văn hóa, Ngọc dồn hết tâm huyết vào các phần mềm xử lý phim, ảnh. Từ việc nghịch, tự mày mò phần mềm Photoshop đến việc chỉnh sửa ảnh giúp bạn bè, Ngọc nuôi mộng trở thành desginer từ ngày ấy.

Nhưng ham đó buộc phải dừng lại khi bố mẹ bắt cậu thi và học tại một trường chính quy. Và cậu đã khiến bác mẹ mãn nguyện, nhưng mơ ước trở thành một desginer vẫn không mất đi trong cậu. Trong một lần khoảng nơi đào tạo về Thiết kế đồ họa, cậu đã chọn FPT Arena. Cũng chính từ đây, mong ước của cậu dần thành sự thật.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Viện Trưởng Viện Khoa học cần lao và tầng lớp san sớt: “Nhu cầu nhân công về ngành này không ngừng gia tăng hàng năm, lương làng nhàng của nhân viên đồ họa mỹ thuật đa phương tiện là 8.000.000VNĐ/tháng và tăng theo thời gian. Thậm chí ở Mỹ, mức lương làng nhàng cho nghề này vào khoảng $57,000/ năm. Song song ngay khi còn là sinh viên, nhiều bạn trẻ đã đủ khả năng nhận thêm các việc làm biên tập clip, thiết kế thêm tại nhà với mức thù lao khá, qua đó tích lũy kinh nghiệm quý báu”.

Hiện, tại Việt Nam, những đơn vị đào tạo nghề này một cáchtư vấn kiến trúc quy hoạchbài bản và uy tín vẫn chưa nhiều, có thể kể đến như trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, ĐH Kiến trúc hay trường FPT Arena… hồ hết các đơn vị này đều có những chương trình giảng dạy mới nhất, giúp các học viên được tiếp cận với sự phát triển của các kĩ thuật, phần mềm đồ họa mới nhất trên thế giới.

Nhằm giúp tăng cường nhận thức cũng như thúc đẩy tình yêu với Multimedia, FPT Arena quyết định dành tặng học bổng “Thế giới Multimedia” cho cả thảy những ai yêu thích và muốn khám phá lĩnh vực này. Đến với chương trình, các bạn sinh viên có thời cơ nhận được những phần quà giá trị như Macbook Pro (trị giá 25 triệu đồng), Điện thoại Nokia Lumia 620, Ổ cứng di động Seagate 500G… khi đăng ký thi và nhập học tại FPT-Arena. Chi tiết cụ thể về chương trình, bạn đọc có thể tham khảotại đây .

Để biết thêm thông báo, xin liên can:

Tại Hà Nội:

+ FPT Arena Hà Nội 1:Tầng 4, Viện Cơ Học, 264 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội| Tel: 04 3762 9680

+ FPT Arena Hà Nội 2:Tầng 5, tòa nhà Hesco, Km10 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội (đối diện HV Bưu chính viễn thông)/ Tel: 04 6285 0448/ Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Tại TP.HCM:

+ FPT Arena HCM 1:79B Lý Thường Kiệt P8, Q.Tân Bình (CMC Plaza)/ Tel: 08 6293 5101

+ FPT Arena HCM 2:174 Đường D1, P.25, Q. Bình Thạnh (Cạnh trường Hồng Đức)/ Tel: 08 3601 9211/ Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website:www.Arena.Edu.Vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét