Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Em đã tiêm 1 mũi ngừa HPV thì thai nhi có được truyền kháng thể?

 Liệu kháng thể HPV có truyền sang em bé và bảo vệ em bé không, em bé có bị virus tấn công không? 

Thưa bác sĩ,

Em 27 tuổi, mang thai tuần thứ 35. Trước khi có thai 1 tháng em đã tiêm 1 mũi Gardasil sau đó có thai thì dừng lại. Em thấy gần đây môi nhỏ nổi mấy mụn li ti, không đau, không chảy máu, em rất sợ bị nhiễm HPV.

Em muốn hỏi, trường hợp của em thì kháng thể HPV có truyền sang em bé không, em bé có bị virus tấn công không? Em có thể sinh thường hay phải sinh mổ? Nếu sinh thường thì với 1 mũi Gardasil đã tiêm em bé có được bảo vệ không? Em rất mong câu trả lời của bác sĩ, em xin cảm ơn!


(Thu Hương, 27 tuổi - Điện Biên)


Chào em,

Việc emtiêm ngừa vacxinGardasil là mục đích để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung cho em do nhiễm HPV type 6, 11, 16, 18, chủ yếu là type 16,18, chứ vacxin này không tạo được kháng thể cho thai nhi và chắc chắn sẽ không có tác dụng bảo vệ cho thai nhi em nhé.

Theo lịch tiêm ngừa là ba mũi, mũi thứ hai nhắc lại sau hai tháng, mũi thứ ba nhắc lại sau sáu tháng và được khuyên nên tiêm ngừa khi chưa có quan hệ tình dục. Trường hợp của em tiêm chưa đủ liều và có quan hệ tình dục thì hiệu quả phòng bệnh của tiêm ngừa sẽ không cao.

Còn việc vùng kín của em có biểu hiện bất thường và em sanh mổ hay sanh thường, em cần hỏi trực tiếp BS điều trị cho em nha!

BS Chuyên khoa của AloBacsi


AloBacsi.vn- nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vngiúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét