Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Cháu 13 tuổi mà chưa lột bao quy đầu thì có sao không BS?

 Bác sĩ cho cháu hỏi, Cháu 13 tuổi nhưng chưa lột bao quy đầu mà bọn bạn cháu lột hết cả rồi. Thưa BS, điều đó có sao không ạ? (Tuấn Anh - Vĩnh Phúc) 

Chào Tuấn Anh,

Cháu 13 tuổi chưalột bao quy đầu(BQĐ) mà các bạn cháu lột hết cả rồi nên cháu lo lắng vì thấy mình “không giống ai”, phải không?

AloBacsi chưa rõ cháu nói BQĐ của bạn cháu “lột hết cả rồi” nghĩa là đã được cắt da BQĐ do hẹp BQĐ hay là BQĐ đã “lộn ra được hết” - một hiện tượng sinh lý bình thường ở tuổi trưởng thành?

Nếu BQĐ của cháu không lộn ra ngoài được, kể cả khi cháu dùng tay cũng không tuột được hoàn toàn khỏi quy đầu của dương vật thì gọi là hẹp BQĐ, tên khoa học là Phimosis.

Hẹp BQĐ làm cho nước tiểu đọng lại, dương vật phồng lên, khi đi tiểu thường tiểu ra không hết nước tiểu, chất tiết đọng lại thành mảng trắng. Sự tích tụ các chất bẩn trong nước tiểu và dịch nhầy của đường tiểu đọng ở nếp da quy đầu là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, gây viêm đường tiểu, một số trường hợp có thể dẫn tới ung thư dương vật.

Hẹp BQĐ gây đau khi dương vật cương cứng, có trường hợp dương vật không thể cương được, gây khó khăn trong quan hệ tình dục. Lúc này so với bạn bè thì cháu mới “có sao” và cần phải khám chuyên khoa Ngoại để phẫu thuật đó, Tuấn Anh ạ.

Thân ái!

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu

AloBacsi.vn- nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vngiúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét