Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Các trường cao đẳng sẵn sàng cho ngày thi chính thức

 (VOV) -Hôm nay (14/7), các thí sinh dự tuyển sinh cao đẳng trong cả nước đến các điểm thi làm thủ tục dự thi. 

Đây là đợt tuyển sinh gồm vớ các khối thi nên các trường đều tập huấn kỹ cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh để tránh sai sót.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội cho biết, năm nay trường có hơn 10.000 hồ sơ đăng ký, được tổ chức thành 7 điểm thi, trong đó điểm đông nhất hơn 80 phòng thi. Các điểm thi ngoài trường đều được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo đủ điều kiện cho thí sinh dự thi. Trong sáng nay, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại một số điểm thi giảm hơn so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết: "Năm nay thí sinh đến vắng hơn. Mọi năm thời điểm này có khoảng 78% thí sinh đến làm thủ tục nhưng năm nay chỉ còn 73%. Công tác tổ chức thi, nhà trường đã làm rất nhiều năm, đều có tập huấn thành ra có thể nói rất yên tâm".

Tại trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc năm nay có trên 2.000 hồ sơ đăng ký dự thi, được tổ chức thành 4 điểm với 79 phòng thi. Các điểm thi đều bố trí cán bộ trực để làm thủ tục dự thi cho thí sinh đến đầu giờ thi sáng mai. Trong những ngày thi, nhà trường cũng mở cửa ký túc xá để hỗ trợ chỗ ở cho thí sinh và người nhà. Tại mỗi điểm thi, lực lượng sinh viên tình nguyện cũng sẵn sàng hướng dẫn thí sinh.

Ông Trần Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Cơ sở vật chất tại 2 điểm thuê về điều kiện đều đảm bảo. Nhà trường đã tổ chức tập huấn thi từ ngày 12. Tài liệu tập huấn phòng thi trường đã mua về cho các giám thị, mỗi giám thị 1 cuốn để quán triệt cho thí sinh. Và chúng tôi lưu ý một số điểm về công nghệ cao ví dụ như các em sử dụng những phương tiện có soạn thảo văn bản" . 

Năm nay là năm trước hết trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyển sinh nhưng công tác tổ chức thi được tổ chức rất bài bản. Mặc dù được giao 1.700 chỉ tiêu, nhưng chỉ có khoảng 1.500 hồ sơ đăng ký dự thi. Tuy vậy, ông Vũ Đức Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường vẫn tổ chức thi để chủ động trong tuyển sinh để thí sinh và phụ huynh biết rõ về cơ sở vật chất của trường, yên tâm theo học.

Theo bẩm nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đợt này, cả nước có 135 trường tổ chức thi, với trên 9.000 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là trên 341 nghìn, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là hơn 205 nghìn, đạt trên 60%. Trong ngày làm thủ tục Hôm nay, các trường đã chủ động xử lý, kịp thời điều chỉnh các sai sót trong Giấy báo dự thi của thí sinh, giúp thí sinh được làm thủ tục dự thi đúng nguyện vọng đăng ký. Hội đồng tuyển sinh các trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi.

Sáng mai (15/7), các thí sinh khối A, A1, B và D thi môn Tóa, khối C thi môn Địa lý theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét