Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

200 phạm nhân Indonesia đốt tù, vượt ngục

 (TNO) Bức xúc vì tình trạng cúp điện, nước liên tiếp, tù trong khám đường ở tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia, hôm 11.7 đã phóng hỏa, vượt ngục. 

Khoảng 200 tù, trong đó có khoảng 15 người là nghi can khủng bố, đã thoát khỏi khám đường Tanjung Gusta ở thủ phủ Medan của tỉnh Bắc Sumatra trong đêm 11.7.

Lửa nổi lên vào khoảng 6 giờ 30 phút chiều (giờ địa phương) sau khi có tiếng hò la từ trong khám đường, phản đối tình trạng cúp điện dẫn theo cúp nước kéo dài, theo lời kể của những cư dân sống cạnh khám đường trong khu vực đông đúc này.

khám đường Tanjung Gusta có sức chứa khoảng 1.050 người nhưng đang nhốt đến 2.600 tù, theo phát ngôn viên ban cải tạo tù Akbar Hadi Prabowo.

Sự quá tải này gây ra tình trạng bao tay, bức bối cho tù, chưa kể việc cúp điện thẳng tuột diễn ra khiến hệ thống ống dẫn nước từ nguồn cung và giếng khoan cũng ngưng hoạt động, ông Prabowo dìm.

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở khám đường Tanjung Gusta, mà còn ở nhiều nơi khác trên nhà nước quần đảo rộng lớn Indonesia.

nên chi, chuyện bất ổn trong khám đường, tù phá tù vượt ngục… hi hữu lại xảy ra ở nơi này, nơi khác.


Cảnh sát trấn thủ cửa chính khám đường Tanjung Gusta giữa lúc lửa cháy dữ dội bên trong - Ảnh: AFP

Cho đến sau 10 giờ đêm qua, lửa tại khám đường Tanjung Gusta mới được dập tắt.

phần đông thiệt hại nằm ở khu vực làm việc của ban quản giáo. Tuy nhiên, 15 viên chức làm việc ở đây đều an toàn, ông Prabowo nói với báo  Straits Times .

Khoảng 700 cảnh sát, quân sĩ và lực lượng chữa cháy đã được điều động đến dập lửa và phong bế khám đường để truy bắt những tù vượt ngục.

Theo Straits Times , cảnh sát trưởng tỉnh Bắc Sumatra Syarief Gunawan đêm qua cho biết 10 tù vượt ngục, trong đó có 1 nghi phạm khủng bố, đã bị bắt lại.

“Chúng tôi đã đóng chốt ở hết thảy những khu vực xung quanh khám đường để đảm bảo những tù vượt ngục chẳng thể thoát khỏi Medan", ông Gunawan trấn an.

 Thục Minh 
 (Văn phòng Singapore) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét