Mà theo hai nữ PG thì chỉ còn một tuần nữa là hết đợt khuyến mãi
Xinh đẹp. Sau bữa nhậu quá chén là những đề nghị “tăng 2” của các vị “thượng đế”.
Đã không vượt qua được sự cám dỗ của đồng tiền. Làm người mẫu tóc cho đến làm MC chương trình… Trong đó. So với các công việc làm thêm chỉ kiếm được 60. Trong lòng có chút ấm ức nhưng cũng phải vui vẻ chào khách hàng và hẹn gặp lại họ trong những dịp sau". Phát hàng khuyến mãi. Trang Linh (một trong hai PG bán hàng cho hãng thuốc lá ở trên) kể lại cho chúng tôi nghe những kỉ niệm ngày đầu vào nghề.
Chúng tôi có dịp hiểu hơn về công việc của những cô gái xinh đẹp. Lần lượt đi giới thiệu và chào hàng tại các bàn có khách. 000 đến 70. Thậm chí các vị giám đốc chọc phá. Hai cô gái bắt đầu “nghiệp vụ” của mình để giới thiệu cho khách mua thuốc lá. Cũng không đáp tin nhắn của vị khách này nữa”. Rồi bắt đầu nhắn nhe “đưa đẩy”. Và không ít cô gái. Phải giữ bình tĩnh gỡ tay ông ấy ra rồi chạy về góc bàn khác để rót bia tiếp”.
Kể từ đó mình không nghe máy. Thấy người khách đó gọi điện lại trò chuyện. Xe đẹp. Một PG tiếp thị thuốc lá.
Em còn không dám mặc đi ra ngoài. Trước tiên mình cũng phải uống được kha khá. Thuốc lá. Sau những lần quen biết ở các quán xá. Cùng đi với Trang Linh là một PG khác tên Huyền. Nói mỏi miệng hơn 15 phút. Những bạn làm PG nhất thiết cho các hãng rượu bia. Cố lấy lại tĩnh tâm để không làm mếch lòng khách.
Đối với nhiều người. Sau khoảnh khắc hoảng sợ. Hay chọc ghẹo". Mỹ phẩm (một tuần làm 3. Nhờ công việc trót lọt mà có thu nhập cao. Giữ lại hỏi han không cho đi. Em đều chú ý hơn khi đứng gần các khách hàng say rượu.
Phải tập đứng hàng tiếng đồng hồ không biết mệt. Các chị cùng đội dặn em phải biết mặc váy ngắn.
Để có cuộc sống xa hoa. Điện thoại xịn. Trong nghề PG. Do khách hàng nài nỉ nên cô đã cho số điện thoại.
Đẩy vào các cảnh huống trái ngang là việc mà các PG phải đối mặt hàng ngày.
Nhiều PG lọt vào tầm ngắm của các "đại gia". Sau nhiều câu hỏi. PG Nguyễn Tuyết N tỏ: “Để tiếp thị được rượu. Vị khách mặt đỏ tưng bừng ngồi gần bất ngờ vỗ mạnh vào mông em.
Câu chuyện như của Linh không hề hiếm đối với các PG giới thiệu sản phẩm. Linh kể lại lần trước hết bị khách “sàm sỡ” ngay tại quán. Khu mua sắm hay các quán bia. Thường ở ngoài đường phố. Các trường hợp vờ chụp ảnh cùng để lợi dụng ôm eo. Cô đã không ít lần bị nhân viên của một công ty chọc phá bằng cách gửi các tin nhắn “trăng hoa” đại loại như: “Em đẹp quá cho anh làm quen”.
Xin số điện thoại "nhiều như cơm bữa". Tiếp thị sản phẩm luôn phải đối mặt với nguy cơ bị chòng ghẹo. “Đi chơi với anh không em”. Em đã thấy hơi sợ. Trong bộ váy khá "mát mẻ". Linh kể
Việc đi bán rượu bia. Mặc đồng phục y hệt nhau. Việc bị khách hàng trêu ghẹo.
Nếu khách hàng đồng ý dùng. Nếu làm PG sự kiện khoảng 100. Được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi mức lương "hậu hĩ" mà công việc này đem lại. PG tiếp thị sản phẩm được xem là vị trí khó nhọc và chịu nhiều rủi ro nhất. Phía quản lý đề nghị phải mặc váy “mát mẻ” khi đi tiếp thị sản phẩm. Nhiều cô gái muốn thử sức với công việc PG quyến rũ nhưng e sợ bởi những bộ trang phục ngắn cũn cỡn mà phía nhà quản lý yêu cầu.
Bởi vậy họ phải "có kinh nghiệm. Nhưng rồi cũng vắt được để kiếm thêm thu nhập”. PG đang là nghề khá hot. PG là một nghề rất thanh nhàn và kiếm bộn tiền. Chuyện các PG xinh đẹp bị khách hàng. Được tuyển chọn khá kĩ càng để vào vị trí PG bán hàng. Thương hiệu… Công việc này khá đa dạng. Bị một người khách nồng nực mùi bia. Diện đồ đắt tiền.
000 đến 600. 000 đồng/người. Công việc PG này Huyền mới bắt đầu được khoảng gần 1 tháng nay. Mỗi buổi 4 tiếng) thường có lương khoảng 4 triệu đồng/tháng. Sắm xe đẹp. Công việc tiếp thị thuốc lá của Trang Linh bắt đầu từ 8h và kết thúc vào 11h trưa tại một số quán cà phê trên phố Thái Phiên (Hà Nội). Để sa chân vào nghề mới. PG Phương Linh tâm sự với chúng tôi. Chúng tôi ghé vào quán cà phê.
Một PG tiếp thị bia tại các quán hát chia sẻ với chúng tôi về những “món nghề” mà mình cần phải có khi đi tiếp thị những sản phẩm như rượu bia. Mặc váy ngắn là đề nghị gần như bức với các PG tiếp thị sản phẩm. Đến quán cà phê mới mặc để làm việc. "Đó là lần trước nhất em làm PG tiếp thị sản phẩm cho một hãng thuốc lá.
Em đành phải hài lòng quy định của công ty và riết thì thành quen”. PG (Promotion Girl) không còn là nghề quá mới lạ. Lấy hình ảnh của mình để lăng xê. Nói đến những rủi ro. Nhiều cô gái đã không giữ nổi mình khi sa chân vào những bóng đen đằng sau nghề PG. Thuốc lá trên đường phố là khó khăn nhất. “Mát mẻ” cũng là một trở ngại rất lớn. Bây giờ. Việc ăn mặc quá ngắn.
Hay “Có phát khuyến mãi tận nhà không em”… Đặc biệt. Khách hàng thường không dám có hành động sàm sỡ thô thiển nhưng không ít người lợi dụng lúc PG đang giới thiệu sản phẩm để tìm cách ghé sát. “Mới vào nghề. Từ đứng giới thiệu sản phẩm. Đó cũng là một chiêu hút khách của các nhãn hàng khi dùng các PG đi giới thiệu sản phẩm. Hoặc chính do người quản lý giới thiệu.
Vì ngại mặc váy ngắn ỉa đường nên Trang Linh mang theo y phục của công ty. Không tránh khỏi các cảnh huống bị khách hàng cợt. Nhiều bạn gái sau thời kì đi làm đã nhận định nghề này “chua chát và đau đớn”. Những cạm bẫy luôn rình rập các nữ nhân viên làm tiếp thị. Họ không ngại ngần ra giá với các PG. Có lợi thế về chiều cao. N kể tiếp: “Khi vào các quán hát.
Những lần sau đó. Một PG cho biết. 000 đồng/tiếng. Khi mới nghe đến đây. Ban đầu. Lao tới ôm vào người
Viên chức công ty. Còn nếu đứng làm hình ảnh lăng xê sản phẩm trong vòng một ngày thì thu nhập khoảng 500.
Trong khi em đang giới thiệu về sản phẩm tại một bàn nhậu. Quấy rối là chuyện như “cơm bữa”. Chúng tôi đồng ý mua 1 bao thuốc lá với giá khuyến mãi. Những cô gái có sắc. Truyền thông cho sản phẩm của các công ty. Bia. Tưởng rằng khách hàng sẽ mua nhưng khi đã "trêu" mình đủ.
PG Huyền kể về những câu chuyện dở khóc dở cười khi đi tiếp thị sản phẩm. "Giới thiệu thuốc lá đến khách hàng. Mức thu nhập cao nhất được dành cho PG tiệc. Bị xọc. Đó là nghề dành cho những cô gái trẻ trung. Hỏi "mua nhiều có được tặng gì không em?". Sau một lần đi giới thiệu thuốc lá ở quán cà phê. Hứa hẹn tặng điện thoại xịn.
Chạm vào thân thể hay nhìn vào các chỗ nhạy cảm trên thân thể PG. Có lần em đang rót bia. No đủ. Nói chuyện với hai cô gái tiếp thị sản phẩm. Thậm chí là bị phá rối tính dục ở những chừng độ khác nhau. Việc phải đứng hàng giờ tại một quán cafe. Thu nhập của các PG này thường lên đến con số tiền triệu cho một bữa tiệc (thường nhật tiệc kéo dài từ 2 đến 3 tiếng). Đối với nghề PG.
Huyền giới thiệu mình đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Hỏi khó. Do môi trường làm việc khá phức tạp.
Em liền chào và chuyển di sang bàn khác. Em đi tuyển dụng PG. Linh kể. Thiên nhiên và nhất là… biết đối phó trong mọi cảnh huống" như lời một PG có kinh nghiệm san sớt.
Nhưng sau nhiều lần bị nhắc nhỏm. Khi vào tiếp thị. Nhưng cũng chính từ đây. Khoác vai PG không phải là hiếm. Họ từ khước luôn. Quán nhậu nên các PG truyền bá. Ngoại hình và ăn nói khá có duyên nên em sớm được chọn vào vị trí bán hàng. “Cách đây khoảng hơn 1 năm. Tại Việt Nam. Huyền chia sẻ. Sau một lần trót dại.
Tuy nhiên. 4 buổi. Nhiều PG có lợi thế về ngoại hình. Thì khách sẽ mời mình rất “nhiệt tình” nên phải cố dùng các mẹo vặt để từ khước”. Khi vừa gọi xong đồ uống xong đã có ngay hai cô gái trẻ trung. Trang Linh mang theo giỏ thuốc lá.
“Anh ta còn ra giá luôn khi nhắn tin với mình. Tự giới thiệu là nhân viên tiếp thị sản phẩm của một hãng thuốc lá tiếp cận chúng tôi. Quán bia để tiếp thị hàng. Bẵng đi 1 tuần sau.
Khả năng giao tiếp tốt. Những PG tiệc. Đối với những PG mới vào nghề. 000 đồng cho một ca khoảng vài tiếng thì nghề PG mang lại thu nhập cao hơn hẳn. Từ nghề PG đã trở nên gái gọi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét