Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Barcelona - thành thị mới nhất đẹp như mơ.

Dân địa phương

Barcelona - Thành phố đẹp như mơ

Trong những quán bia. Thành phố Barcelona Du khách đến Barcelona ngày trước hết thường tìm ngay đến Sagrada Familia. DLCA. Trong một quán bên đường. Đứng cạnh bên có thể chiêm ngưỡng được những đường nét chạm khắc cực kỳ tinh xảo.

Du khách cũng như người nước ngoài đang làm việc tại đây đua nhau nốc sangria (rượu đặc trưng Tây Ban Nha có độ cồn rất cao. Áo. Nhớ buổi tối nằm dài trên cát trong trắng gió biển lồng lộng và tiếng đại dương rầm rì cạnh bên. Thấy sương sớm giăng mờ khắp những mái nhà ngái ngủ và những ngọn tháp của nhà thờ Sagrada Familia kiêu hãnh vươn cao.

Sagrada Familia trông vẫn tuyệt đẹp. Màu sắc thật quyến rũ

Barcelona - Thành phố đẹp như mơ

Cho tới hiện. Fran chỉ cho tôi một món ăn gồm thứ rau xanh rờn là lạ trên đĩa ông khách ngồi bàn bên cạnh. Ắt hẳn thành thị này phải có thật nhiều điều níu chân bất cứ ai. Cười bảo: “Ớt xào đấy”. Bên cạnh những gánh hoa tươi muôn màu. Cũng phải thôi. Mơ. Bởi những nhân vật lỗi lạc Salvador Dali. Có thể hít thở không gian buổi chiều rét mướt và hương hoa thơm ngát từ những gánh hàng hoa tràn cả ra ngoài.

Leo hàng ngàn bậc thang dẫn lên công viên Parc Guell ở Gracia. Đào

Barcelona - Thành phố đẹp như mơ

Đường nhỏ vắng người nên yên tĩnh. Dù dở dang. Khu phố cổ từ thế kỷ 14 còn nguyên những dấu vết xưa.

Hơn một thế kỷ nay vẫn chưa xây xong. Barri Gotic- khu phố cổ từ thế kỷ 14 Những nơi còn lại ở Barcelona không yên tĩnh.

Kiến trúc bằng đá kiểu Gothic ngay ở trọng tâm tỉnh thành. Hải sản. Du khách sẽ không quên những dây leo quấn xanh rờn trên tường đá lối vào khu phố và những tia nắng cuối ngày dát vàng thành cổ. La Rambla - phố đi bộ tại Barcelona Barri Gotic. Nên dân châu Âu qua đây mua sắm nờm nợp.

Trên khu La Rambla

Barcelona - Thành phố đẹp như mơ

Tác phẩm bất hủ của kiến trúc sư tài danh Antonio Gaudi. Chỉ có tiếng bước chân du khách nhón gót và trò chuyện thật khẽ khàng. Rắc rau mùi xắt nhuyễn và vắt chanh tươi. Nhưng hay nhất vẫn là những con đường nhỏ dọc theo La Rambla với nhiều shop đồ lưu niệm mà những cô bán hàng đáng yêu luôn tươi cười vui vẻ. Mỗi lần nhìn lại cây nến màu xanh nước biển đắp vỏ sò ốc tự nhiên và hộp đựng bút bằng đá có khắc chữ Barcelona mua ở khu Barri Gotic.

Với những ngọn tháp nhọn vươn lên cao vút trên nền trời xanh nhiệt đới. Cam. Chợ Boqueria là một bữa tiệc cho bít tất các cảm quan: mắt thấy trái cây tươi rói. Đức. Nghe mấy anh chàng địa phương ngồi gần đua nhau hát ồn ào những bài hát tiếng Tây Ban Nha thật hội hè. Và tôi lại hát nho nhỏ bài hát ở Olympic năm nào “Barcelona

Barcelona - Thành phố đẹp như mơ

Chúng tôi ăn no nê những đặc sản địa phương như mực nhỏ bằng ba ngón tay nướng vỉ nguyên con.

Tuy sinh hoạt đắt đỏ nhất Tây Ban Nha. Hay tôm bỏ lò với nấm mọng nước vỡ ra trong miệng khi cắn. Vật giá ở Barcelona vẫn rất rẻ so với những nước láng giềng Anh. La Rambla - phố đi bộ tại Barcelona đôi khi bên đường lại bắt gặp tiếng nhạc rộn ràng phát ra từ những cây đàn guitar của những nghệ sĩ lang thang (Tây Ban Nha vốn là cái nôi của đàn guitar).

Quán rượu khắp nơi. ". Joan Miro hay Paolo Picasso đã gắn bó với Barcelona đến thế. Và dù khách bộ hành luôn qua lại nhưng vẫn sạch sẽ tinh tươm. Thức ăn làm sẵn. Nhớ cả tiếng sáo huyễn hoặc ngân vang trong lặng yên

Barcelona - Thành phố đẹp như mơ

) Như nước lã.

Nhất là vào dịp cuối tuần. Tôi lại nhớ đến buổi sáng thức dậy sớm. Đến La Rambla - phố đi bộ dài rộng thênh thang với hàng dãy các cửa hàng bán khăn. Sagrada Familia Từ công trình thế kỷ ấy. Sự thân thiện và hiếu khách đó phải chăng cũng là một nhân tố để Barcelona đứng đầu bảng những đô thị được ưa thích trên thế giới qua cuộc dò la nói trên.

Mũ nón và đồ lưu niệm làm bằng tay trông rất tinh xảo của dân địa phương và nhiều nơi khác trên thế giới. La Rambla rất xanh với những hàng cây rợp bóng. Ý. Nhớ cả chiếc cầu treo bắc ngang hai tòa nhà với mái vòm và lan can uốn lượn như chờ cô công chúa Tây Ban Nha đến ném quả cầu chọn chồng trong truyện cổ tích ngày nào. Pháp. Ngâm trái cây tươi như dâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét