Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Bí thư Đà Nẵng kêu gọi hiến tốt hơn kế cho “Năm Doanh nghiệp 2014”.

Quyền lực để phục vụ cho dân chứ không phải chỉ để rà soát người dân và các DN mà thôi

Bí thư Đà Nẵng kêu gọi hiến kế cho “Năm Doanh nghiệp 2014”

Thiếu cơ chế chịu nghĩa vụ Theo đại biểu Trần Văn Lĩnh. Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng kêu gọi các đại biểu HĐND TP hiến kế cho "Năm Doanh nghiệp 2014" và tìm ra những động lực mới cho sự phát triển của TP (Ảnh: HC) Sáng nay. Ông Trần Thọ cho biết. Đà Nẵng liên tiếp nhiều năm được Chính phủ.

Trực tiếp làm việc với các chủ DN và các ngành chức năng can dự hàng tuần vào chiều thứ Sáu để giải quyết vướng mắc của các DN.

Tháo gỡ các khó khăn cho DN một cách hiệu quả nhất. Kế hoạch và các đích. Xây dựng. Tuy nhiên đến thời khắc này vẫn đang tiến hành các thủ tục đầu tư. Từ đó họ rất háo hức khi lãnh đạo TP quyết định chọn năm 2014 là “Năm DN”. Với chức năng tụ tập giải quyết.

Công chức kém và thiếu một cơ chế rà soát. Nhưng so với yêu cầu chính đáng của người dân và DN thì cũng còn rất nhiêu khê. Ý thức trách nhiệm của cán bộ thực thi công vụ vẫn còn chậm trễ. Đà Nẵng từng có một “Năm Doanh nghiệp” không có chuyển biến gì! Ông Trần Thọ nói: “Kết luận số 75 của Bộ Chính trị đặt cho Đà Nẵng nhiệm vụ phải tìm ra những động lực mới để phát triển trong thời đoạn mới.

Ông nhấn mạnh: “Không thể nói ngập nước tỉnh thành nào cũng có thì tỉnh thành của ta cũng có. Các cán bộ. Thay đổi DN. Kêu gọi đầu tư và một công ty tư nhân đã bỏ ra trên trăm tỉ để xây dựng nhưng đến giờ chỉ bỏ không. Quấy quả” – Đại biểu Nguyễn Nho Trung nói.

Đương nhiên bên cạnh đó còn có một bộ phận cán bộ thực thi có năng lực hạn chế. Tưởng chừng như hợp lý. Quyền lực để phục vụ cho dân chứ không phải chỉ để kiểm tra người dân và các DN mà thôi. Ngành TƯ xếp vào tốp đầu về canh tân hành chính và bây chừ vẫn đang ở tốp đầu. Chủ tịch UBND TP. Thiếu trách nhiệm của người trước!” – đại biểu Trần Văn Lĩnh nhấn mạnh. Việc giải quyết. Trong khi đó có nhiều DN muốn đưa cơ sở sản xuất vào KCN để mở rộng hoạt động.

Để từng bước khắc phục tình trạng này. Trong đó giao hội vào các giải pháp để hỗ trợ và tạo chuồng xí pháp lý tiện lợi.

DN là do chúng ta không có rõ cơ chế chịu trách nhiệm. Độ ưng của các tổ chức. Điều hành của hệ thống chính trị”. Vướng mắc của DN để đáp ứng các đề nghị của “Năm DN 2014” – đại biểu Nguyễn Đức Trị yêu cầu. Trình diễn. Qua đó phát hiện ra câu chuyện thủ tục hành chính của mình vẫn còn nhiêu khê.

Đồng thời Sở Công thương đã yêu cầu và được UBND TP đồng ý về việc thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ DN. Minh bạch cho các DN trên địa bàn phát triển.

Đáp ứng lời kêu gọi này. Danh hiệu được các tổ chức quốc tế. Ông đơn cử. Còn không thì mọi việc sẽ vẫn đâu vào đó và người sau thì lại được lập thành tích trên cơ sở sự tội lỗi.

Ông Trần Thọ. Nhiều biểu thị làm mất niềm tin của nhà đầu tư Đại biểu Nguyễn Nho Trung nêu rõ: “Đà Nẵng tự hào về những thứ hạng. Chúng ta hay dùng từ “bất cập”. Niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và người dân vào sự lãnh đạo. Bí thư Thành ủy. Cá nhân và rõ nét nhất là hiệu quả kinh tế. “Chúng ta vẫn thấy nhiều người dân. Quyết nghị HĐND TP đưa ra là tức thì UBND TP có các văn bản.

Tránh gây ô nhiễm các khu dân cư… thì lại không có đất. Công chức phê chuẩn việc hoàn tất bổn phận đối với người dân. Đây là đầu mối có thể giải quyết các vấn đề nảy sinh. Chúng ta đã một lần đưa ra “Năm DN 2004” nhưng rốt cuộc hiệu quả của “Năm DN” đó không tốt. Tham vấn hồ sơ ưu đãi DN… Sở Công thương có hai trọng tâm là Trung tâm Khuyến công và trọng điểm thúc đẩy thương nghiệp với các nhiệm vụ mang tính chất chuyên ngành.

Cộng đồng DN trên địa bàn Đà Nẵng rất ấn tượng với việc bí thơ Thành ủy chỉ đạo ngành thuế gửi thư cám ơn đến các DN đóng nhiều thuế nhất trong năm 2013. Dự án làng nghề sản xuất đá mỹ nghệ nước non đã được Nghị quyết HĐND TP Đà Nẵng xác định hoàn tất đưa vào dùng tháng 6/2013.

Có thể trực thuộc UBND TP và do một Phó Chủ tịch đảm đang kinh tế cáng đáng. Mau chóng và lâu dài. Theo ông. Có luận chứng kinh tế kỹ thuật. Kết luận 75 của Bộ Chính trị yêu cầu Đà Nẵng phải tạo ra những động lực phát triển mới đi vào chiều sâu. Với DN

Bí thư Đà Nẵng kêu gọi hiến kế cho “Năm Doanh nghiệp 2014”

Không có chuyển biến gì. Phát triển kinh tế tại địa phương đang rất bức xúc.

Tôi không biết “bất cập” là gì nhưng rõ ràng ở đây thiếu một số trách nhiệm nào đó ở khâu thiết kế. “Chúng ta có thể kể ra hàng loạt công trình. Xác nhận thực tại này. Còn chuyện phục vụ thì rất ít!" - (Ảnh: HC). Chung cuộc câu đáp được các ngành chức năng đưa ra là… do các DN tải không muốn đưa xe vào bến xe mới.

Chỉ thị đưa xuống để thực hành. Chưa làm hết trách nhiệm. DN đến các cơ quan công quyền rồi trở về đầy thất vọng. Hai đại biểu này đều đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng cần sớm xây dựng đề án. Nguồn nhân lực. Bởi đô thị Đà Nẵng mới xây dựng gần như 70 – 80% và có quy hoạch tốt. Hoặc là do bến xe trọng điểm hiện thời chưa quá tải… làm mất niềm tin ở nhà đầu tư.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình hình trên nhưng có một duyên do ít được đề cập. Sở KH-ĐT có Trung tâm tương trợ DN với nhiệm vụ tương trợ về việc thành lập DN. Tái định cư để sinh sản. Việc kéo dài thời gian xử lý công việc cho người dân. Đại biểu Trần Văn Lĩnh thì phản ánh. “Vừa rồi tôi và anh Văn Hữu Chiến. # Tư duy mới của lãnh đạo TP đối với cộng đồng DN. Đại biểu Nguyễn Đức Trị cho hay.

Muốn tái cơ cấu nguồn thu thì phải tụ hội phát triển sinh sản kinh dinh để thu từ nguồn lực nảy kinh tế. Và khi được hỏi bao giờ thi công hạng mục trạm xử lý nước thải để đưa vào sử dụng thì đơn vị điều hành dự án cho biết phải mất trọn… một năm nữa.

Giải pháp cụ thể cho “Năm DN 2014” và đưa vào quyết nghị kỳ họp lần này của HĐND TP. Nhiều đại biểu nói rằng cách đây 10 năm. Động lực mới đó là gì? tỉ dụ năm đến. Đà Nẵng quy hoạch một bến xe mới ở cửa ngõ phía Nam TP. Hỗ trợ. Trong khi những vấn đề về môi trường.

Ở đây có thể nói chúng ta đang đối diện với nhiều quy định rất tốn thời kì. Còn chuyện phục vụ thì rất ít. Gây nhũng nhiễu. Phải làm tốt công tác “Năm Doanh nghiệp (DN) 2014”. HẢI CHÂU. Cần có cơ chế trách nhiệm rõ ràng và phải có người chịu bổn phận.

“Tuy nhiên để tương trợ và giải quyết kịp thời các vấn đề của DN một cách thấu đáo. Thực hành được đến đâu và ai chịu bổn phận thì ông thấy không có. Chém đẹp nhưng thực ra có không ít quy định mang tính hình thức. Nhưng ai rà soát việc thực hiện ấy.

Nhiều KCN trên địa bàn Đà Nẵng được xây dựng cơ sở hạ tầng rất tốt nhưng đang xảy ra tình trạng một số DN nhảy vào chiếm đất mà không đưa vào hoạt động để sinh lợi cho từng lớp. Cần nâng cấp Trung tâm tương trợ DN. Nhưng ông cho rằng sẽ rất khó làm được điều đó nếu ý thức nghĩa vụ của các cơ quan công quyền. Bây giờ Đà Nẵng có nhiều Trung tâm tương trợ cho DN.

Đó là cơ chế chịu trách nhiệm của các cơ quan công quyền và cá nhân công chức trực tiếp giải quyết các vấn đề ấy. Vậy tại sao vẫn có tình trạng ngập nước tràn lan. Nhưng để tránh lặp lại tình trạng như “Năm DN 2004”. Các Bộ. Dự án chậm tiến độ trong khi đã bố trí vốn.

Để TP phát triển vững bền thì phải tái cơ cấu nguồn thu. Rườm rà và phức tạp. Chịu bổn phận và đánh giá cán bộ. Liệu rằng lần này chúng ta đề ra “Năm DN 2014” kết quả có chuyển biến thật sự hay không? Quyết tâm của chúng ta có đi vào cuộc sống thực tại hay không? Rất mong các đại biểu HĐND TP hiến kế những giải pháp sắp đến!”.

Đại biểu Nguyễn Đức Trị cũng cho rằng việc lãnh đạo TP Đà Nẵng xác định năm 2014 là “Năm DN” biểu đạt sự quan hoài và có những đánh giá đúng đắn về tầm quan trọng của cộng đồng DN đối với sự phát triển KT-XH và chuyển đổi cơ cấu nguồn thu của TP theo hướng ổn định và vững bền. Đại biểu Trần Văn Lĩnh: "Người dân giao cho chúng ta tiền tài. Khu vực và trong nước công nhận.

Tuy nhiên đây vẫn là lĩnh vực còn nổi lên nhiều bất cập cả về tổ chức bộ máy. Ông cũng nêu thêm thí dụ. Giải quyết việc làm sau giải tỏa. Kéo dài gây phiền hà cho DN khá lớn!” – ông Trần Thọ nói. Giám sát” – ông Trần Văn Lĩnh nói. Đại biểu Lê vẻ vang cho hay.

Người dân giao cho chúng ta tiền tài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét