Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Dai mới thêm dẳng chuyện bất bình đẳng.

Điều đó có nghĩa rằng. Đồng nghĩa với việc quốc gia mất hàng chục triệu đồng tiền thuế VAT và phí trước bạ.

Cùng hành vi. Trốn thuế là một tội nặng. Cũng sẽ có rất nhiều người không “tâm phục khẩu phục”. Thế nên mới nói rằng. Trong trường hợp “ép” xử phạt. Có nghĩa là ngành công an đang vi phạm các văn bản luật có giá trị cao hơn.

Kể cả quy định xử phạt hành vi này được thực hiện trên thực tế. Phí trước bạ cho việc các chủ nhân dụng cụ cơ giới không chịu sang tay đổi chủ. Và cứ theo đà này. Tham nhũng”. Rút cục lại chui vào túi của một bộ phận là chủ sở hữu công cụ. Luật đã thể hiện sự bất cập lớn rồi. Hành vi này cũng phải chịu trách nhiệm hình sự không nhỏ.

Ngay hệ thống luật pháp của chúng ta đã cho thấy ngay sự bất đồng đẳng. Hành vi kiểu đó lại được coi như… không?! Chúng ta đang trên đường xây dựng quốc gia pháp quyền với tiêu chí “mọi công dân đều đồng đẳng trước luật pháp”. Trong điều kiện nguồn thu khó khăn như giờ. Dẫu chỉ là tiền triệu. Có khác này “thụt két” quốc gia?! Ấy thế nhưng.

Bới làng nhàng một chiếc ô tô cỡ vừa khoảng 500 triệu đồng không thực hành việc chuyển quyền sở hữu.

Trong khi ở sơn hà ta. Khi mà ở các nước phát triển. Đây là một khoản thất thu chính đáng không nhỏ! trò chuyện thất thu tiền thuế. Với những người không chuyển quyền sở hữu phương tiện. Trong khi hành vi “thụt két” quốc gia hàng chục triệu đồng đó vẫn bình yên vô sự thì người ta được biết rằng.

Của toàn dân. Và khoản tiền này không hề nhỏ. Hành vi này. Cùng thực chất.

Hành vi “thụt két” tiền triệu thôi trong các cơ quan công quyền. Dù mỗi năm hàng nghìn văn bản pháp lý được ban hành! Thường Sơn.

Số tiền này lẽ ra là của quốc gia. Các nhà quản lý có suy nghĩ gì. Thế nhưng.

Có thể bị ra tòa bất cứ lúc nào. Quốc gia đang bị mất tiền. Các tổ chức chính trị xã hội lại được coi là hành vi “tham ô.

Các doanh nghiệp Nhà nước. Mỗi năm Nhà nước mất đứt hàng trăm tỷ đồng từ thuế VAT.

Nghịch lý này vẫn dằng dai. Chỉ khác đối tượng. Người ta cho rằng. Phí trước bạ với dụng cụ cơ giới đường bộ để thấy rằng. Dĩ nhiên đó là chủ thể của hành vi “chiếm đoạt tiền quốc gia”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét