Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Barcelona "rung" Courtois. để mua đã làm mới ter Stegen?.

Khi có thể gia cố vị trí yếu nhất trong đội hình

Barcelona

Chelsea muốn ít nhất 17 triệu Bảng (khoảng hơn 20 triệu euro) cho thương vụ này. Trong khi đó. Trong khi. Thì CLB xứ Catalunya vẫn cần có sự tăng cường vị trí thủ môn.

Về khía cạnh tài chính thì số tiền này không phải là rào cản để Barca chiêu mộ Courtois. Chỉ trong 3 vòng đấu gần nhất. Bởi Chelsea có hiệp đồng cho Atletico Madrid mượn Courtois đến hết mùa này. HLV của Monchengladbach. Về phía Barca. Nhưng ngay cả khi Valdes có lành lẽ (dự định sẽ trở lại ở vòng đấu 18 với Elche vào ngày 5/1 tới).

Cần phải khẳng định rằng. Vào lúc này. Thì rõ ràng cú áp phe ter Stegen nhỉnh hơn Courtois rất nhiều. Ter Stegen là người đã được Barcelona theo sát trong một thời kì dài. Theo Thể Thao Văn Hóa. Họ chỉ để thua có 8 bàn. Dĩ nhiên. Barca đã để lọt lưới tới 4 lần. Thế nên. Song điều bất thần là ở thời điểm này lại xuất hiện thông báo. Nhưng Valdes chí ít cũng là một sự tuyển lựa tin cậy với 5 lần giành danh hiệu Zamora trong sự nghiệp.

Thậm chí. Chelsea cũng chẳng cần tiền đến mức phải bán Courtois. Cụ thể. Trong khi. Ter Stegen khả thi hơn Thibaut Courtois Trong 2 ứng viên sáng giá nhất để thay thế Valdes.

Họ cũng đã có những sự tiếp xúc chính thức với phía đối tác Đức. Nếu là ter Stegen. Rất có thể tin rằng. Người thay thế anh là thủ môn dự bị Jose Pinto. Khó có thể trông chờ nhiều vào một người đã 38 tuổi và chấp nhận đến Nou Camp để dưỡng già từ năm 2008 như Pinto.

Trên thực tiễn. Barcelona cần thêm thủ môn Valdes đã không thể thi đấu từ nửa sau tháng 11. Chẳng quá nổi trội. Chưa kể. Barcelona đã chuyển hướng sang Thibaut Courtois. Chỉ có điều. Jose Mourinho từ lâu đã không còn mối quan hệ tốt với Barcelona. Nhưng xét về mặt khả thi. Nhưng khi 1 CLB như Barcelona xuất hiện thì bạn hiểu điều gì sẽ diễn ra".

Thì họ vẫn có thể dễ dàng bán anh này cho Atletico Madrid – nơi thủ môn 21 tuổi này đã gắn bó và làm nên tiếng tăm trong 2 năm qua.

Ngay cả trong trường hợp Courtois nhất thiết đòi ra đi. Thông báo Barca muốn mua Courtois chỉ là một chiêu bài để bán báo của Daily Mail. Và rất có thể kì chuyển nhượng mùa Đông này sẽ là lúc nhà quán quân La Liga chính thức chốt hạ cái tên sẽ trở thành người gác đền mới tại Nou Camp. HLV Martino hoàn toàn có thể có được sự phục vụ của tuyển thủ Đức này ngay trong tháng 1 tới.

Lucien Favre đã đăng đàn thừa nhận ông rất khó giữ chân ngôi sao này: "Chúng tôi muốn anh ấy ở lại. Bởi Valdes sẽ kiên cố chia tay Barcelona sau 18 năm gắn bó khi bản hiệp đồng ngày nay của anh đáo hạn vào cuối mùa. Valdes bắt chính.

Ở 13 lượt trận đầu tiên. Do bị dính chấn thương bắp chuối khi làm nhiệm vụ tại ĐTQG. Barca đã can hệ với Chelsea về trường hợp của thủ môn người Bỉ này. Victor Valdes không phải là một thủ môn tồi. Theo Daily Mail. Nếu mua Thibaut Courtois thì vụ chuyển nhượng này cũng chỉ có thể diễn ra vào mùa hè tới. Vị HLV người Bồ Đào Nha chắc chắn chẳng dại dột giúp đối thủ như "hổ mọc thêm cánh".

Và thật ra thủ thành 31 tuổi này cũng không đứng trong khung gỗ của Barcelona từ suốt hơn 1 tháng qua. Ngày mai của Valdes không còn ở Camp Nou. Ter Stegen còn đủ điều kiện thi đấu ngay ở Champions League năm nay do Monchengladbach không tham chiến ở trường đấu này.

Hoặc là một "võ" để ép giá của CLB xứ Catalunya trong thương vụ ter Stegen mà thôi.

Barcelona cũng đã ráo riết tầm người kế vị Victor Valdes. Trong đó trội là 2 thủ môn trẻ được đánh giá xuất sắc nhất thế giới giờ: Thibaut Courtois (Atletico Madrid) và ter Stegen (Monchengladbach).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét