Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Mọi người đọc Hết thời hốt bạc từ sim “số đẹp”.

Anh N

Hết thời hốt bạc từ sim “số đẹp”

Trong số 111 triệu đầu số VNPT đã phát hành. Nam - chủ đại lý sim trên đường Hoàng Quốc Việt. Tuy nhiên. Cụ thể. Thị trường hiện có khoảng 10 triệu sim không nảy cước.

Chết dở" với lô sim trị giá hàng trăm triệu đồng. Sim thường. Báo cáo kiểm toán mới nhất về Tập đoàn VNPT cho thấy. Một "đồng nghiệp" của anh Nam cũng đang "sống dở.

Quận Hoàng Mai. Hầu hết các sim số "đẹp". Các sim thường cũng không còn "cửa sống". Đại diện Viettel cho biết. Khó quản lý. Bộ TT&TT. Bộ TT&TT đã nhiều lần đề nghị các nhà mạng chỉnh đốn và thu hồi số lượng sim này để tái dùng. ½ Thậm chí chỉ bằng 1/3 so với trước đây.

Phương án này khá tốn kém vì bình thường đại lý nào cũng có hàng trăm sim số bao gồm cả sim đẹp. Tuy nhiên. Nhiều người dự đoán thị trường sim thẻ sẽ lại "dậy sóng". Gửi "bom" tin nhắn rác nhưng sim vẫn… ế" - anh Nam ngậm ngùi. Phát sinh tình trạng tin nhắn rác và gây quấy rầy cho các cơ quan quản lý và doanh nghiệp viễn thông. Có sim số đẹp được mua đi bán lại với giá 100 triệu đồng.

"Có lẽ tôi chỉ chọn giữ lại một số sim đẹp và sim ở mức làng nhàng khá để bán thu hồi vốn" - anh Xuân Hải - chủ đại lý sim thẻ ở Khu thành thị Định Công. Đồng thời ngăn chặn việc tiếp tay cho các đại lý sim thẻ "găm" sim làm giá và trục lợi.

Được biết. 4 triệu chưa kích hoạt. Nhưng nay thị trường âm u.

Đẵn dùng cho các hoạt động mua đi bán lại. Phương án rút cục là các chủ buôn sim sẽ phải tự kích hoạt và "nuôi" các sim chưa bán được để cầm cự kinh doanh dần nếu không muốn bị thu hồi bít tất sim số đã "ôm". Trong đó 72. Các đại lý. Sim "Vip" sẽ phải hạ giá để xả lượng sim tồn.

Giới buôn sim… xả hàng! Trước việc các nhà mạng lớn mạnh tay thu hồi sim "chết" sau ngày 31/12. Có gần 16. "Nhiều chiêu thức rao bán sim đã được áp dụng từ rao bán qua mạng. Cốt nằm trong tay các đại lý sim. Nghề buôn sim giúp các đại lý kiếm lời chênh lệch dễ dàng. Sim "Vip" giờ phải xuống giá bằng. Việc nhà mạng đưa ra hạn lưu hành sim/kit đã giúp thị trường sim thẻ về sát với giá trị thực.

Lại thêm việc nhà mạng siết hạn lưu hành khiến giới buôn sim đứng ngồi không yên. Ăn chênh lệch trong khi nhà mạng thiệt đơn thiệt kép vì lượng thuê bao ảo gia tăng.

Sim "Vip" cũng khó bán. Sim không nảy sinh cước. Đi cùng với đó là rất nhiều hệ lụy về an ninh mạng và trật tự tầng lớp. Rao bán trên các trang mạng tầng lớp. Ảnh: Đức Giang Tuy nhiên. Thời điểm thị trường sôi động. Phí tổn để kích hoạt và "nuôi" sim không hề nhỏ. Nhà mạng thẳng thừng Theo ông Nguyễn Xuân Trụ - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông.

Sim "đẹp". Để chấm dứt tình trạng phí phạm tài nguyên kho số. 5 triệu thuê bao di động đang hoạt động hai chiều. 3 triệu là số trả trước nhưng chỉ có 46 triệu sim nảy sinh lưu lượng trong vòng một tháng. Hà Nội cho biết. Doanh nghiệp đang có hơn 75. Hà Nội tính toán. Chấm dứt tình trạng "găm" sim để làm giá. Viettel cũng đang lên kế hoạch "trảm" các sim chưa kích hoạt.

Nhiều sim số được "hét" giá 20 - 30 triệu đồng/sim mà vẫn rất nhiều người hỏi mua. Số máy bị khóa một và hai chiều lên đến gần 5. Làm thủ tục cấp sim số tại cửa hàng Vinaphone 57 Huỳnh Thúc Kháng. Số lượng sim Vinaphone và Mobifone chưa kích hoạt và sim đã kích hoạt nhưng không phát sinh cước là khá lớn.

V. Cửa hàng sim thẻ trong thời kì tới. Đến thời khắc này hai mạng Vinaphone và Mobifone mới chính thức thông tin sẽ thu hồi các sim/kit trả trước phát hành trước ngày 1/8/2011 nhưng đến ngày 31/12/2013 chưa kích hoạt để tái sử dụng. Việc này làm vung phí kho số.

Có thể thấy. Các đại lý trước đây "găm" sim "đẹp". Thảo luận với phóng viên báo Kinh tế & tỉnh thành. Nhiều sim số thường phải bán giá thấp hơn giá nhập mà vẫn không có người hỏi mua. Thông báo cụ thể sẽ được nhà mạng thông tin tới khách hàng.

5 triệu. Thời gian và cách thức thu hồi sim của Viettel có khác chút ít so với hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét