Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chính phủ Bhutan muốn thay thế đáng tin cậy bít tất xe công và taxi bằng xe chạy điện.

Bhutan là một quốc gia lý tưởng để có thể thay thế sờ soạng các đoàn xe công cũng như taxi bằng tàu điện

Chính phủ Bhutan muốn thay thế toàn bộ xe công và taxi bằng xe chạy điện

Và nếu xe taxi được thay thế bằng những chiếc Nissan Leaf thì mức tổn phí cho điện năng trên mỗi xe taxi có thể giảm xuống 10 ngultrum/ngày. Bhutan có thể giảm lượng nhập khẩu xăng dầu xuống 70%.

Thủ tướng Tshering Tobgay đang trong quá trình bàn bạc với với CEO Carlos Ghosn của Renault-Nissan để du nhập chiếc xe chạy điện của hãng này là Nissan Leaf. 000 dân này chuyển di hàng ngày cốt yếu bằng xe taxi. Cũng như tiến hành xây dựng các trạm sạc điện qua mạng lưới điện phổ quát. Thủ tướng Tobgay tin rằng. Có thể bạn sẽ thấy mức tùng tiệm này là quá nhỏ.

Theo: Slashgear. Tương đương khoảng 16 cent. Tobgay cho biết ra ông cũng đã có nói chuyện với hãng Tesla về cùng chủ đề này.

Bhutan là một nước có nhiều thủy điện và họ xuất khẩu điện năng. Và nó có thể góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở giang sơn nhỏ bé này. Trung bình một lái xe taxi chi trả khoảng 800 ngultrum - tương đương 13 USD - cho tiền xăng.

Với sự phổ quát của tàu điện. Và có nhiều lý do để làm việc đó. Quốc gia có 742.

Chính phủ Bhutan đang nghiêm túc xem xét việc thay thế tất tật các đoàn xe thuộc sở hữu công cũng như xe taxi bằng các loại xe chạy điện. Tuy nhiên họ lại phải nhập cảng nhiên liệu hóa thạch từ nước ngoài. Tuy nhiên. Đó đích thực là một đổi thay lớn. Xét ở giác độ môi trường thì việc thay thế xe chạy bằng xăng dầu bằng tàu điện sẽ là cả một bước tiến lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét