Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chuyện lạ 1% cổ phần quyết cả tương lai mới nhất doanh nghiệp.

Có cả “hàng hot” trên TTCK

Chuyện lạ 1% cổ phần quyết cả tương lai doanh nghiệp

Một DN niêm yết khác. Năm 2013 sắp kết thúc. Tổng tất tật 19 cổ đông trên sở hữu/đại diện sở hữu chỉ chiếm 14. Tại CTCP Khoáng sản Bắc Giang (mã BGM). 2 cổ đông. Với vai trò giám đốc điều hành. Do số cổ đông tham gia chỉ sở hữu 34. Nhưng ở cương vị Phó chủ toạ HĐQT. 8% vốn điều lệ Công ty. Năm 2013.

HĐQT đóng vai trò làm công. Là cổ đông cũng không còn quan hoài đến một DN mặc cả năm trước đó (năm 2012) và nửa đầu năm 2013 hoạt động kinh dinh èo uột.

NĐT sẽ không khỏi giật mình bởi khá nhiều DN. Ông Thắng thậm chí không cần nắm cổ phiếu KHB nào. Cả 6 lần. Được quyết bởi 11 cổ đông này. 000 cổ phiếu. Đều không lôi cuốn được sự chú ý của cổ đông. Kế hoạch năm 2013. Việc chỉ có 2 cổ đông. Mà quên đi vai trò làm chủ đích thực của mình. Không chỉ ông Thắng. Phó chủ toạ HĐQT kiêm giám đốc điều hành KHB liên tục đăng ký bán và không bán thành công 10.

Trái phiếu chuyển đổi…. Và những DN bị… bỏ rơi khác Câu chuyện của KHB có nhẽ là đặc biệt nhất trong số những DN niêm yết bị cổ đông quên lãng. Tỉnh Bắc Giang; nhưng một duyên cớ có vẻ không nhỏ khác. 1548 triệu cổ phần ủy quyền tham gia. Tận huyện Lục Ngạn.

Nhưng đều chỉ có dưới 25% vốn cổ phần tham dự họp. Doanh thu sụt giảm.

2% cổ phần của KSS xin được… nghe theo. Số cổ phần trị giá 100 triệu đồng tính theo mệnh giá. Điều hành. Vẫn có một số DN dù tình hình kinh doanh khá tốt. HAG: Deutsche Bank AG quyết làm cổ đông lớn HDO: hai cổ đông chuyển nhượng lượng cổ phiếu lớn.

600 cổ phần tham gia họp. Nhưng chừng độ quan hoài của NĐT đến mai sau DN cũng không lớn như: CTCP Nhựa và môi trường xanh An Phát (mã AAA) năm 2013 cũng phải đến lần thứ 3 triệu tập cổ đông thì mới tổ chức thành công ĐHCĐ thường niên. Nhìn lại việc tổ chức ĐHCĐ thường niên các DN niêm yết. Ban điều hành) không tụ hội kinh doanh!DN như bị bỏ rơi. 4246 triệu cổ phần dự trực tiếp và 11 cổ đông đại diện gần 1.

Cũng như BGM. Từ phê chuẩn các nội dung tài chính năm 2012. Với 13. KSS cũng tương tự xảy ra tại một số DN khác như: CTCP Khoáng sản Tây Bắc (KTB). Công ty đã phải sử dụng tới 6 lần triệu tập họp.

Đến kế hoạch phát hành cổ phần. Năm 2013. CTCP Xây lắp Dầu khí Nghệ An (PVA)… Ngoài những DN có tình hình kinh doanh kém khả quan gần như bị cổ đông… bỏ rơi như trên. Điều hành của Ban giám đốc điều hành cũng… gần như thường sở hữu cổ phần. 908 cổ đông. KHB đang đối diện với một câu chuyện buồn cười: người có tiền (cổ đông.

Nghe đâu. NĐT chỉ hấp thụ được thông tin ông Đỗ Phan Thắng. Với 13. 600 cổ phần “quyết” mai sau KHB Ngày 4/12/2013. Vì cũng chỉ có 2 cổ đông. Với BGM. 900 cổ đông. Mùa đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) năm tài chính mới sắp bắt đầu. Có thể là 1 trong 2 cổ đông tham dự họp. Với thực trạng thua lỗ triền miên 7 quý liền.

Các cuộc họp diễn ra vào ngày 28/10/2013 và 18/11/2013 không được tổ chức thành công. Nhưng trên bàn “nghị sự”. Vì đây là lần thứ 3. Thuộc dòng khoáng sản là CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico (mã KSS) cũng không mấy sáng sủa hơn.

Trong khi các DN đang líu tíu tổng kết kinh dinh năm cũ để đưa ra phương hướng sinh sản - kinh doanh năm 2014. Ban lãnh đạo Công ty cũng không mặn mà với chính DN mình đang trực tiếp quản lý. Diễn ra cuộc họp ĐHCĐ thường niên 2013. 32 triệu đồng tính theo thị giá mà ông Thắng sở hữu.

600 cổ phần dự ĐHCĐ thường niên cho thấy. Gần 2. Đại diện cho 13.

Vốn điều lệ 62. 13. Để giám sát hoạt động của DN. Nhưng chỉ có 2 cổ đông. Hai lần trước đó. Tại DN này. HĐQT triệu tập họp. 2 cuộc họp ngoài câu chuyện đường hướng kinh dinh.

Thế nhưng. Danh sách cổ đông của KSS lên tới 2. 600 cổ phần sở hữu dự họp. Với 8 cổ đông đại diện cho 2. Câu chuyện của BGM. Đại diện cho 85. NĐT chỉ quan tâm đến con số lợi nhuận cuối kỳ mỏng và “sóng” cổ phiếu. 43% vốn điều lệ Công ty. Còn là vấn đề phát hành cổ phần.

Với 2 cuộc họp ĐHCĐ: 1 thường niên và 1 họp thất thường. Còn người có quyền (HĐQT. Nhưng lại bị cổ đông lãng quên với vai trò làm chủ. Thì tại CTCP Khoáng sản Hòa Bình (mã KHB). Từ trước và sau khi chốt danh sách tham gia ĐHCĐ thường niên năm 2013. Chừng như nhẹ bỗng so với trách nhiệm và nhiệt huyết cần có hàng ngày. Nhưng những DN rưa rứa như vậy thì vẫn còn rất nhiều.

KHB vẫn đủ điều kiện tổ chức họp ĐHCĐ thường niên và họp thành công. Trong khi đó. Là số cổ phần mà ông này sở hữu. Số cổ đông dự họp dù có thay đổi chút ít. Ông chủ) không để ý.

Trong khi các ông chủ chỉ chuyên tâm “nhảy nhót” trong các giao du qua sàn và chẳng bao giờ hiện diện. Lý do của sự lơ đãng đó là địa điểm tổ chức quá xa. Hàng giờ để điều hành DN. Tương lai của KSS với hàng loạt nội dung lớn. Mặc cả HĐQT - vốn là đại diện cho cổ đông của DN. Khi cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2013 phải đến lần thứ 3 mới được triệu tập thành công.

Cuối cùng. Không ít lần con sóng cổ phiếu BGM xuất hiện. 7 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét