Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Chiều đã làm mới biên giới.

Sinh ngày 26-4-1945

Chiều biên giới

Chiều biên cương em ơi! Rừng chăng dây điện sáng Ta nghe tiếng máy gọi Như nghe tiếng cuộc thế Lòng ta thầm mê say Trên nông trường lộng gió Rộng như trời minh mông. Ơ ! Người đẹp là mong ước Treo trước mắt mọi người! Đứng trước em Đứng trước em Anh như con chuột đứng trước hũ gạo Anh như con gấu đứng trước tổ ong trên cây cao Anh như con hổ đói đứng trước miếng mồi ngon.

Chiều biên thuỳ em ơi! Có nơi nào cao hơn Như đầu sông đầu suối Như đầu mây đầu gió Như quê ta - ngọn núi Như đất trời biên cương. Chiều biên thuỳ em ơi! Nghe con sông chảy xiết Nghe con suối thác đổ Hồn ta như ngọn gió Thổi giữa trời quê hương. Chiều biên thuỳ em ơi! Đôi ta cùng chiến hào Gần nhau thêm kiên trì tình là khí giới Giữ đất trời quê hương.

1980 Người Đẹp “Ai viết tên em bằng ánh sáng Ai vẽ hình em bằng ánh trăng” (Dân ca Dáy) Người đẹp trông như tuyết Chạm vào lại thấy nóng Người đẹp trông như lửa Sờ vào lại thấy mát Người không khát - nhìn thấy người đẹp cũng khát Người không đói - nhìn thấy người đẹp cũng đói Người muốn chết - gặp người đẹp lại không muốn chết nữa.

Nguyên chủ toạ Hội Văn nghệ Lào Cai. Nhưng anh không phải là chuột Không phải là gấu Cũng không phải là hổ Đứng trước em Anh như cây thông đứng trước gió. Nguyên Ủy viên Đoàn chủ tịch Liên hiệp các Hội văn chương Nghệ thuật Việt Nam

Chiều biên giới

Bát Xát. Đã mất hồi 22 giờ ngày 15-12-2013 Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của Nhà thơ Chiều biên thuỳ em ơi! Có nơi nào xanh hơn Như tiếng chim hót gọi Như chồi non cỏ biếc Như rùng cây của lá Như tình ái đôi ta. Chiều biên giới em ơi! Có nơi nào đẹp hơn Khi mùa đào hoa nở Khi mùa sở ra cây Lúa lượn bậc thang mây Mùa tỏa ngát hương bay.

Dân tộc Dáy ở Bản Qua. Lời Tòa soạn: Nhà thơ Lò Ngân Sủn. Ông Nguyên là Tổng thư ký Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam. Em ơi! Lò Ngân Sủn. Lào Cai. Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét