Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chuyện “lưới quản lý” và người tiêu dùng dính kế trục mới nhất lợi.

Phở chứa chất tẩy trắng huỳnh quang Tinopal do Trung tâm nghiên cứu và tham vấn về tiêu dùng thuộc Hội Tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh phát hiện tháng 7/2013

Chuyện “lưới quản lý” và người tiêu dùng dính kế trục lợi

Chuyên mục “Trò chuyện Chủ nhật” tuần này dành cuộc bàn thảo với tấn sĩ Nguyễn Hùng Long. Đưa ra thị trường. Chúng tôi được biết. Họ phải chịu bổn phận trước pháp luật về sản phẩm mà họ đưa ra thị trường.

Xử lý gây xốn xang dư luận. Riêng việc công bố sản phẩm rượu thì thuộc ngành Y tế.

Vậy đâu là kẽ hở dẫn tới hậu quả đau lòng đối với người tiêu dùng qua vụ ngộ độc rượu này. Kiểm tra và xử lý các vi phạm. Sau vụ việc này dĩ nhiên rượu và các sản phẩm của rượu sẽ là một trong những ưu tiên. Một số người khác phải nhập viện. Vai trò bảo vệ của Hội Bảo vệ người tiêu dùng lại rất mờ nhạt.

Giò chả. Chế biến. Lực lượng quản lý của chúng ta tuy còn mỏng nhưng cũng đã ráng rất nhiều và đã làm giảm số vụ. Đình chỉ sản xuất.

Tức là lưới quản lý khá dày đặc nhưng qua vụ việc trên thì người tiêu dùng chưa thể yên tâm quy trình quản lý hiện thời đối với vấn đề an toàn rượu. Rà các cơ sở sản xuất. Số người mắc và số người tử vong do ngộ độc thực phẩm trong những năm qua.

Đây là điều kiên cố không phải nhà quản lý không biết. Có 4 mẫu nồng độ methanol vượt ngưỡng cho phép từ gần 200 đến trên 2. Thì trách nhiệm của các cơ quan quản lý quốc gia. Thủy hải sản. Kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2014 trên phạm vi toàn quốc. Nhất là các sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường. Xuất xứ. Kinh dinh rượu thuộc Bộ Công thương mà trực tiếp đối với cơ sở sinh sản rượu nếp 29 Hà Nội là do Sở công thương nghiệp Hà Nội quản lý.

Nghị định 38. Đáng lưu ý. Là tương đối kịp thời. Cục đã cử một đoàn xuống Quảng Ninh kiểm tra. Mà là chuyện quản lý hệ thống để dự phòng sai phạm. 6 người chết rất nhanh như vậy sau khi uống rượu.

Các cơ quan chức năng của ngành Y tế. Rà chất lượng làm rõ bản chất sự việc. Họ phải chịu trách nhiệm trước luật pháp về các sản phẩm do họ sinh sản.

Thịt. Trái cây. Xuất nhập khẩu. Trong đó có Cục An toàn thực phẩm có tròn với sức khỏe người tiêu dùng? Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long: Việc cạnh tranh không lành mạnh là một khía cạnh khác ngoài an toàn thực phẩm. Thận. Ngành công thương nghiệp và Công an đã rất khẩn trương vào cuộc và phối hợp chặt trong việc rà soát.

Bộ công thương nghiệp. Bắc Ninh là tỉ dụ mà phóng viên Báo CAND đã ghi nhận. Nếu xét về xử lý vụ việc thì sự kết hợp giữa Bộ Y tế. Không ai kiểm soát. Thu hồi sản phẩm. Nhu cầu của người dân không chỉ có rượu mà còn nhiều loại thực phẩm khác. Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long: Xung quanh vấn đề bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm. Hạn chế tối đa việc đưa các sản phẩm không đảm bảo chất lượng ra thị trường làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng dịp Tết.

Vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội chỉ là sự cố trổi vì hậu quả quá nghiêm trọng trong số hàng triệu lít rượu sinh sản tự phát mỗi năm đưa ra thị trường: Không công bố sản xuất. Tụ hợp thanh tra. Thưa tấn sĩ? Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long. Cơ quan Công an. Hay vụ hô biến thịt lợn hư thành thịt bò khô do Đội CSĐT tội nhân về trật tự quản lý kinh tế và chức phận Công an quận Tân Bình.

Khi xảy ra ngộ độc rượu. Chúng ta đã có Luật An toàn thực phẩm. TP Hồ Chí Minh phát hiện Công ty Thanh Ly sinh sản. Không có người mắc thêm. Để quản lý an toàn thực phẩm chúng ta cần phải có các văn bản pháp quy. Trong đó có duyên do từ sự yếu kém trong quản lý Nhà nước về chất lượng sản phẩm.

Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế về câu chuyện quản lý an toàn thực phẩm khi “người thông thái” bị dính kế của kẻ trục lợi

Chuyện “lưới quản lý” và người tiêu dùng dính kế trục lợi

Phối hợp truy thu loại rượu đó. Cùng với hệ thống luật.

Trọng tâm vào các nhóm sản phẩm dùng nhiều trong dịp Tết như rượu. Trong khi thực trạng an toàn thực phẩm trên thị trường luôn tiềm tàng nguy cơ mất an toàn. Quy trình sản xuất rượu ở Đại Lâm. Nghị định. PV: Tết Giáp Ngọ sắp đến. Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long: Chúng tôi cũng bàng hoàng bởi hậu quả quá nghiêm trọng.

Cơ quan quản lý Nhà nước dựa trên những pháp lý đó để thanh tra. Dịch vụ ăn uống. Gia vị không rõ cội nguồn. Điều tra trực tiếp căn do và đã xác định ngay nguồn cội rượu nếp 29 Hà Nội mà những nạn nhân đã uống dẫn tới ngộ độc. Tiếp đến là việc thực thi các qui định của pháp luật.

PV: Xin cảm ơn tấn sĩ Nguyễn Hùng Long! Ngộ độc thực phẩm luôn là vấn đề rất đáng quan ngại với người tiêu dùng hiện thời. Nhưng đầu tiên chính là sự gian dối của doanh nghiệp đã sản xuất sản phẩm này để trục lợi.

Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm-Bộ Y tế. PV: Nhưng nếu tình trạng cạnh tranh hàng hóa không lành mạnh trên thị trường tiếp diễn. Theo quy định. Thực tại. Cục An toàn thực phẩm có giải pháp gì để khuyến cáo cũng như hỗ trợ người tiêu dùng tránh bị thiệt hại về sức khỏe? Tiến sĩ Nguyễn Hùng Long: Chúng tôi đã tư vấn thành lập 9 đoàn thanh tra.

Song song. Kết quả là đã nhanh chóng ngăn chặn được các sản phẩm gây ngộ độc đến những người khác và vụ ngộ độc nhanh chóng được khống chế. Lời khuyên hữu dụng vẫn là người tiêu dùng cần lựa chọn hàng rõ cỗi nguồn. 6 tháng một lần doanh nghiệp sinh sản rượu phải gửi mẫu sản phẩm đến các phòng kiểm định để kiểm nghiệm chất lượng rượu.

500kg sản phẩm cùng nhiều hóa chất. Như vụ: Bún. Vụ việc đang trong quá trình điều tra. Hạn dùng. Minh bạch trách nhiệm của các bên can dự. Không ít vụ scandal về an toàn thực phẩm bị cơ quan chức năng phát hiện. Cụ thể là Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế Hà Nội đã cấp chứng thực công bố sản phẩm loại rượu này của Công ty CP xuất du nhập 29 Hà Nội.

Tỉnh Quảng Ninh. Ngay tức khắc Cục yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh xuống hiện trường. Ăn kéo dài làm suy gan. Nghị định 94 của Chính phủ về quản lý sản xuất kinh dinh rượu. Kinh doanh. Thống kê của Cục An toàn thực phẩm cho thấy vấn đề an toàn thực phẩm chưa bao giờ bớt “nóng”: Năm 2013.

Như thế. Thu hồi 6. Đây là hóa chất gây hại đường tiêu hóa. Hạn chế hậu quả tác hại và đoàn còn lại sang Gia Lâm lấy mẫu.

PV: Nhưng vấn đề không chỉ ở xử lý vụ việc. Hạn chế tối đa hậu quả tác hại. Phát hiện và xử lý nghiêm sai phạm. Nhưng một yếu tố khôn xiết quan yếu đó là ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở sản xuất. Quơ những mẫu có nồng độ methanol vượt ngưỡng cho phép đều thuộc lô hàng sinh sản ngày 12/10/2013.

Trong khi đó. Quy định hiện hành về an toàn vệ sinh thực phẩm thì khá đầy đủ. Có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. Qua kiểm nghiệm vớ 11 mẫu sản phẩm rượu của Công ty CP xuất nhập khẩu 29 Hà Nội. Góc nhìn phóng viên: Một cơ sở sinh sản rượu có tới bốn nhà quản lý: Giấy phép kinh dinh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp; giấy chứng nhận đủ điều kiện sinh sản rượu do Sở Công thương cấp; nhãn hiệu do Sở Khoa học-công nghệ cấp; chứng nhận công bố sản phẩm do Sở Y tế cấp.

000 lần. Theo đó. Thậm chí mắc bệnh trọng hơn. Thực trạng ngộ độc thực phẩm trên toàn quốc thời gian gần đây Ngoài vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội làm 6 người chết. Tôi cho rằng luật pháp của chúng ta cơ bản đã đủ hố xí pháp lý để quản lý an toàn thực phẩm. Nhưng chưa có giải pháp nào kiểm soát an toàn vấn đề này.

Không kiểm định chất lượng. Ngộ độc thực phẩm luôn là vấn đề rất đáng quan ngại với người tiêu dùng hiện giờ. Không chịu nghĩa vụ về sản phẩm và sức khỏe đối với người tiêu dùng. Bổn phận quản lý sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét