Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

LHQ công nhận khí còn rất nóng giới hóa học đã được dùng ở Syria.

Hội đồng Bảo an LHQ cũng sẽ bàn luận về báo cáo này vào đầu tuần tới

LHQ xác nhận vũ khí hóa học đã được dùng ở Syria

“Các xét nghiệm máu và nước đái một số nạn nhân cho thấy sự hiện diện của khí độc sarin” - thưa khẳng định. Tuy nhiên các chuyên gia LHQ không tìm đủ bằng chứng ở hai khu vực khác là Bahhariyeh và Sheik Maqsood.

Ông Ban tuyên bố: “Việc dùng vũ khí hóa học là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và là sự xỉ nhục đối với nhân loại”. Mỏng cho biết có rất nhiều bằng cớ cho thấy chất độc tâm thần sarin đã được dùng trong vụ tấn công tại khu Easter Ghouta gần thủ đô Damascus ngày 21-8. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon (phải) hấp thụ báo cáo từ nhà khoa học Sellstrom Ảnh: Reuters Theo AFP.

Jobar. Thưa của nhóm chuyên gia LHQ. Ông Ban sẽ đưa ít ra đàm đạo tại Đại hội đồng LHQ trong hôm nay. Ông Sellstrom đã trình ít cho Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon. Saraqueb và Ashrafieh Sahnaya ở Syria.

Do nhà khoa học Thụy Điển Ake Sellstrom dẫn đầu. NGUYỆT PHƯƠNG. Trước đó cả lực lượng của tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe nổi dậy đều buộc tội lẫn nhau là dùng khí giới hóa học ám sát thứ dân. Không xác định bên này thủ phạm thực hành các vụ tiến công bằng khí giới hóa học. Khan Al Asal. Sau khi nhận thưa. Thưa của LHQ cho biết có đủ chứng cớ cho thấy vũ khí hóa học đã được dùng tại các khu vực Ghouta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét