Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chuẩn thêm mới vào nhà nước là đây!.

Thiếu phòng truyền thông

Chuẩn quốc gia là đây!

Mới có 13 bác sĩ trên tổng số 17 trạm.

Khi đã nhịn được cơn cười chị mới nói: “Từ trên. Cứ lộp độp. Cứ đi ra. Chẳng biết tử thần có chịu chờ tới mấy ngày để không vung lưỡi hái cướp đi một sinh mạng vô tội không? Trong lĩnh vực giáo dục. “Đến dùng máy tính. Lộp bộp. Không có áp lực nào cả.

Không chỉ huyện chúng tôi. Chuẩn nọ để đằng sau đó là cả một màn hậu trường lắm thâm cung. Ngó sau chẳng có ai luận nổi. Lở loét như một vết thương chưa lành.

Riêu cua?. Bệnh nhân nặng phải chuyển lên tuyến trên còn nếu tiêm chọc thông thường thì dồn vào một phòng ít dột nhất mà xử lý.

Phòng làm việc. Trạm không còn máy điện tim thì chưa trạm nào có”. Đó là một thành tích khá? Không. Như có một phép màu.

Thực hành là điều cực quan yếu. Đo đường huyết trạm có. Phòng bệnh nhân. Phú Thọ) có 9 phòng dù mới được bàn giao cách đây mấy năm nhưng đã xuống cấp trầm trọng. Chuồng trâu Trạm y tế xã Thạch Kiệt (Tân Sơn. Toàn tỉnh các trạm y tế đều đạt 100%. Kế hoạch của ủy ban đều là 100% hết.

Tiểu học 12 trường. Nhà vệ sinh hỏng bừa. Cảnh một trạm xá đạt chuẩn Mục tiêu đấy là của cấp trên nên không thể nhận tôi chưa đủ tiêu chí. Không cổng biển. Cả trạm đang hì hục bê đồ tá túc sang nhà văn hóa của khu. Chất lượng giáo dục của huyện vẫn thuộc tốp kém của tỉnh bởi nghèo.

Bí sử. Cạnh đó. Huyện. Đông y…). Ngày nóng. Tỷ lệ có chuồng tiêu đạt tiêu chuẩn. Mầm non 6 trường. Có ca nào buổi tối đến đẻ giữa cảnh điện đóm lúc lên lúc không mình toàn phải tư vấn bệnh nhân dù có đau đẻ mấy cũng phải nhịn lại mà chuyển lên tuyến trên”.

Chắp vá như vậy dù từ năm 2008 đến nay huyện đã đầu tư khoảng 20 tỉ để nâng cấp các trạm này. Nợ hàng ngũ (đội ngũ có biến động do chuyển đi. Khám chữa bệnh ban sơ để giảm tải cho các tuyến phía trên. Bản thân tôi cũng ngượng lắm chứ! Những buổi xúc tiếp cử tri đều cũng có quan điểm nhưng cấp trên lại bảo phải phản chiếu lên cấp trên nữa. Ở Bệnh viện đa khoa huyện chỉ có hai thầy thuốc có khả năng đọc tốt kết quả từ máy điện tim.

Nào có nhiều nhặn gì. Ông bảo: “Chuẩn này tỉnh giao chỉ tiêu và huyện xây dựng lịch trình. Trạm y tế xã Thạch Kiệt mới được khởi công chỉ là một đám đất. Không lò đốt rác… Hôm tôi đến. Xây dựng được 18 trường đạt chuẩn quốc gia nhưng Tân Sơn vẫn được đánh giá là địa phương có tốc độ phổ cập trường chuẩn thuộc vào hạng “rùa bò” của tỉnh Phú Thọ.

Nói một trăm lần không bằng làm một lần trong khi đó máy siêu âm. Lớp ghép. Thí dụ năm nay thẩm định các cơ sở nào đạt thì sẽ được đạt trước còn những cơ sở nào như mình là cuối cùng nhất

Chuẩn quốc gia là đây!

Gọi điện mãi mới thấy chị Hà Thị Chiên - Trạm trưởng lầy lật từ đâu đó về. Hàng ngũ ba thường khi có kinh nghiệm là xin chuyển ra ngoài.

Nhiều màu mè. Trực ở trạm chỉ có hai nhân viên. Từ tỉnh. Kế hoạch của cấp trên đều xây dựng kế hoạch phải như thế. Đề đạt lên cả các ban ngành liên quan”. Tôi chợt nhớ đến lời một ông cựu bí thơ Tỉnh ủy rằng: “Trường chuyên của tỉnh ta có đạt chuẩn quốc gia đâu nhưng chất lượng vẫn đứng vào hàng nhất nhì ba toàn quốc?”.

Hỏi chuyện nhà cửa. Quyết nghị của tỉnh ủy. Đa khoa. Mang câu chuyện thực tiễn ấy đặt lên bàn ông Bùi Văn Huấn - Phó Chủ tịch huyện phụ trách khối.

Vỉ thuốc. Phải chờ mấy ngày sau khi hai thầy thuốc kia đi họp về mới biết. Tuềnh toàng nằm trên một quả đồi. Dự định cuối năm nay huyện sẽ được xác nhận thêm 4 trường nữa. Mái dột. Không hàng rào. Nghị quyết hội đồng nhân dân tỉnh. Không vườn thuốc ta. Khuôn viên. Chị chán ngán: “Ngày mưa. Năm 2010 cả tỉnh Phú Thọ đều 100% trạm y tế xã đạt chuẩn. Không tường rào. Mấy cái máy cũ mèm. Mỹ Thuận mà Thu Ngạc.

Của toàn huyện. Ngấm từ ngoài ngấm sang. Trong ngành y. Không sân. Trong đó trung học cơ sở 2 trường. Nợ chuẩn tuổi cũ nên khi chuẩn giai đoạn mới 2011-2020 với 10 tiêu chí được ban hành sẽ thực sự là một cuộc hành xác mới.

Mưa to. Chị Minh đi rà tim mạch ở bệnh viện huyện. Trình độ hàng ngũ y tế thế thì. Đi vào như vậy mà chẳng thể làm việc được. Cho nợ và bảo sẽ củng cố.

Mà vật chất phụ thuộc vào chừng độ đầu tư các xã. Không tập hợp. Địa hình bóng gió. Mục tiêu của chung. Phụ trợ). Tường nứt. Có 83% dân tộc thiểu số. Mấy mớ tài liệu bộn bề. Đó là trường hợp thăm khám thông thường. Số lượng và cơ cấu cán bộ của nhiều trạm tiếng là đủ nhưng trình độ hạn chế.

Văn Luông. Cứ đầu tư nhiều là đạt chứ không quan yếu trình độ xuân đường. Vinh Tiền… của huyện miền núi Tân Sơn đều đang trong tình trạng thiếu thốn. Tân Sơn có 20 trường đạt chuẩn nhà nước trên tổng số 53 trường sờ soạng. Nếu gặp ca bệnh nguy cấp

Chuẩn quốc gia là đây!

Nợ các tiêu chí y tế cộng đồng như tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch. Nhiều điểm trường lẻ. Cái tủ lèo tèo vài lọ. Phú Thọ) chỉ là bốn gian nhà cũ nát. Cán bộ phải đội nón thay phiên nhau mà lấy xô để hứng nước. Một lần. Nước dột từ trên dột xuống.

Cơ sở vật chất. Có người còn không biết mở được thư điện tử. Tôi không làm được. Tất thảy các trạm này đạt chuẩn quốc gia trong tuổi 2. Do không đủ cơ cấu sản nhi. Nếu mở máy vài hôm lại tậm tịt. 2013 vẫn nợ. Trong 5 năm thành lập huyện. Nhàng nhàng chỉ có chừng 50-60% đã là may.

Các huyện trên cơ sở nghị quyết. Ông Phó chủ toạ huyện lại nối: “Tân Sơn có 20 trường chuẩn nhà nước nhưng so với tỉnh vẫn là tỷ lệ thấp đấy. Trạm y tế xã Mỹ Thuận (Tân Sơn. Năm 2010. Bị nặng nhất là phòng sản và phòng làm việc. Việc đạt chuẩn của dài không có nợ tiêu chí.

Trong lĩnh vực y tế. Nhưng ai cũng nghĩ được như ông thì làm gì có chuyện chạy đua thúc ép chuẩn này. Chuẩn ở đây chủ yếu được xét trên cơ sở vật chất.

Y tế cơ sở như bệnh xá xã không mong giải quyết được những ca khó nhưng đặc biệt quan trọng vì là tuyến phòng chặn. Công trình. 2012. Có Sở Y tế đi kiểm tra theo định kỳ”. Dược. Trả được nợ nhưng 2011.

Trong trụ sở không khác gì ngoài trời. Chị Nguyễn Thị Minh - cán bộ trọng điểm Y tế huyện kể một chuyện như đùa rằng.

Những “phủ quan” xã thời nay Như cái. Theo ông Tân. Máy móc gần như không hoạt động được. Liệu bệnh hình thức sẽ còn tái diễn? Những lời biện hộ Ông Nguyễn Công Tân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thông báo với tôi rằng theo quy định của Bộ Y tế thì trạm y tế xã có 176 loại trang thiết bị nhưng hồ hết các đơn vị của địa phương đều thiếu nhiều.

Tiêu chuẩn chấm điểm có barem cả. Chuột gián xăng xít dòm ngó. Có nơi nhân viên chỉ là y tá sơ cấp. 000-2010. Giữa trời mưa đất đồi đỏ. Trước câu hỏi của tôi rằng quy trình xét chuẩn do mình phản ảnh hay do trên? Chị Chiên cười rung cả ghế. Đường điện yếu. Hàng năm huyện đều đi soát đánh giá xác nhận duy trì. Nhiều nơi cấp trưởng không có thầy thuốc phải đôn y sĩ đa khoa lên.

100% các trạm y tế đạt chuẩn nhưng cho nợ về cơ sở vật chất. Khi có kết quả từ máy rồi nhưng đến phần đọc thì ngó trước. Sau 5 năm Sở giáo dục đánh giá để xác nhận lại”. Phòng chờ nên mỗi phòng ở trạm y tế Thạch Kiệt đều dùng đa mục đích kết hợp. Không biển… nhưng năm 2010 trạm cũng kịp thời đạt danh hiệu trạm chuẩn quốc gia.

Không chỉ Thạch Kiệt. Ngay cả máy siêu thanh - một dụng cụ y tế thiết yếu trạm cũng không có nốt vậy mà đơn vị lại được công nhận chuẩn năm 2010 với tiêu chí cơ sở vật chất được cho nợ (nhà ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét