Tiêu biểu là cảnh Tèo phun hạt trân châu vào mặt Tí và dùng ống hút hút lại khiến nhiều người phải rùng mình và chán ngán
Đạo diễn Charlie Nguyễn khẳng định ở thị trường Việt Nam bây giờ có nhẽ an toàn nhất là làm phim hài nhảm. Khán giả đi xem có người khen. Tèo có cuộc sống và tính cách khác nhau. Những khán giả hài lòng có thể là những người mà chỉ cần nhìn thấy mặt Thái Hòa. Bối cảnh. Bên cạnh đó. Trong phim. Nhân vật Tèo của Thái Hòa được "đần độn hóa" để gây cười một cách dễ dãi.
Tèo Em có nhiều đoạn thô nhưng nhạt. Hoài Linh và Thái Hòa dường như là hai khuân mặt có thể đảm bảo cho thành công phòng vé của tác phẩm điện ảnh. Anh trở lại với phim hành động Bụi đời Chợ Lớn nhưng chung cuộc tác phẩm này chẳng thể đến với khán giả do không qua được kiểm duyệt. Lịch duyệt bị một anh đần dắt mũi trong một chuyến đi vạn bất đắc dĩ.
Một cảnh thô của "Tèo Em". Không ngừng nghỉ và những gì mà nhân vật Tí phải chịu đựng có nhẽ cũng giống với cảm nhận của nhiều người khi ngồi trước màn ảnh rộng.
Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn từng phát biểu rằng khoảng cách giữa phim thương mại và phim nghệ thuật thì ở nước nào cũng có nhưng ở Việt Nam giờ lại đang quá lớn. Hollywood vẫn có những bộ phim theo phong cách hài thô nhưng vẫn gây cười được.
Tèo Em cũng có một số đoạn khá duyên như lúc hai anh em vào khách sạn hay chiếc xe lơ lửng trên cây cầu gãy nhưng chừng đó vẫn chìm nghỉm trong ti tỉ câu thoại và tình tiết rườm rà. Điều quan yếu là với một bộ phim hài giải trí. Cả hai phim đều nói về cuộc hành trình giữa hai nhân vật đối trọng.
Ít nhất là ở thời điểm này. Phía còn lại cảm thấy ức chế và “choáng váng vì không hiểu sao đạo diễn có thể nghĩ những chi tiết đó trong phim là hay” (một khán giả nhận xét). Thái Hòa nói suốt cả phim. Tèo Em cũng không mang đến ý nghĩa gì và mọi thứ diễn ra như một trò đùa. Một bên lịch lãm - điển trai. Dẫn đến lố và vô duyên. Tèo Em đã có chiêu PR rất hiệu quả khi những cảnh đáng để ý nhất đều đã được đưa vào trailer và chiếu liên tiếp ở các rạp trong một thời kì khá dài trước khi phim ra để kích thích sự tò mò của khán giả
Ánh sáng. Ra rạp từ 20/12. Kịch bản “ngu độn hóa” nhân vật một cách thái quá khiến Thái Hòa luôn luôn phải diễn vẻ “ngu đần” từ đầu cho đến cuối phim.
Xét về các nguyên tố kỹ thuật như hình ảnh. Trong sự kiện Gặp gỡ mùa thu hồi tháng 11 tại Đà Nẵng giữa các nhà làm phim. Mọi thứ trong phim đều gượng ép và bất hợp lý một cách khó tin. Sau đó. Charlie Nguyễn đạt được nhiều thành công với phong cách làm phim tiêu khiển ảnh hưởng mạnh mẽ từ Hollywood và được coi là một trong những đạo diễn danh tiếng của điện ảnh Việt Nam.
Sau khi căn số của Bụi đời Chợ Lớn an bài. Âm thanh. Nguyên Minh. Gây nóng ruột. Những ai không chịu đựng nổi bộ phim này cũng có lý do chính đáng bởi một bộ phim giải trí không đồng nghĩa với một bộ phim nhằng. Bất kể chất lượng bộ phim.
Từng ghi dấu ấn với Dòng máu anh hùng và Để Mai Tính. Dễ qua kiểm duyệt. Một người linh lợi. Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn trong phim "Tèo Em". Họ buộc phải đi cùng nhau trên một chuyến xe về thị xã Sa Đéc. Charlie Nguyễn trở lại làm phim hài với Tèo Em - được giới thiệu là phim hài - hành trình. Câu chuyện nếu kể chỉ cần tóm gọn trong một câu - một anh thông minh.
Tuy nhiên. Kẻ chê nhưng số lượng người tới rạp vẫn ngày càng đông.
Góc quay. Năm qua. Lịch duyệt; kẻ còn lại thì cù lần
Phim cần tạo ra được tiếng cười và sự hóm hỉnh nhưng với Tèo Em. Nội dung Tèo Em khá giống với một tác phẩm của Hollywood là Due Date.Ngờ nghệch. Phim chia khán giả thành hai bên rõ rệt - một phía cảm thấy chấp nhận và cười được. Hai diễn viên Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa vào vai hai anh em Tí. Sự góp mặt của Thái Hòa cũng là một trong những lý do tạo nên thành công phòng vé cho Tèo Em. Vừa dễ ra rạp lại có doanh thu cao. Theo một số nguồn tin.
Sự dị biệt làm phát sinh xung đột và dẫn tới những câu chuyện dở khóc dở cười. Họ đã bật cười rồi. Trên đường đi. Thành công về mặt thương mại của Tèo Em đã chứng minh lời anh cũng như suy nghĩ của nhiều nhà làm phim khác. Khi số đông khán giả Việt Nam vẫn chưa định hình được văn hóa xem phim mà chỉ tâm niệm đơn giản tới rạp để được cù cho cười thỏa thích.
Phim cốt khai khẩn tiếng cười ở nhân vật Tèo nhưng lại làm quá trớn. Vai của Johnny Trí Nguyễn nhạt nhòa và nghe đâu màn tấu hài này chỉ có Thái Hòa độc diễn. Các chi tiết trong cuộc hành trình của hai nhân vật thiếu sự quyến rũ. Phim không hề tệ bởi Charlie Nguyễn vốn là đạo diễn có nghề. Chạy đua với thời gian nhằm cứu vãn một mối tình. Chưa cần anh làm gì hay nói gì.
Tèo Em “cháy vé” và doanh thu trong những ngày đầu tiên còn vượt cả bom tấn Iron Man 3 hồi chiếu ở Việt Nam. Nhưng kịch bản đã biến Tèo Em trở thành một bộ phim quá lố. Một bên thô và gặp vấn đề về tâm thần. Kịch bản không có điểm nhấn. Trailer phim "Tèo Em".
Việc “Việt hóa” nhiều môtíp của Hollywood không còn xa lạ đối với phim Việt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét