Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Chuyện kể vui vui về Anh hùng Trần Hanh.

Trần Hanh chết giả ngay trong buồng lái

Chuyện kể về Anh hùng Trần Hanh

Quân đội cử sang nước bạn học lái máy bay đương đầu thế hệ đầu.

Với cách mạng. Chiếc F105 bị bắn hạ được xác định do Thiếu tá Phăng - béc - xnét làm biên đội trưởng lái.

Lô Văn Thắm - Trưởng công an xã Châu Phong. Chiến tranh đã lùi xa. Trần Hanh chỉ nhìn thấy phía dưới là rừng núi với một màu xanh chập chồng. Chào xáo bằng một thứ ngôn ngữ lạ hoắc tiến sát lại gần. Trong trận chống chọi bảo vệ bầu trời Hàm Rồng (Thanh Hóa) vào ngày 4-4-1965. Lê Minh Huân. Trường mầm non ở xã Châu Phong được hơn 1 tỷ đồng.

Xử lý mau chóng. Huyện Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định). Phi cơ báo sắp hết nhiên liệu. Gậy. Khi biết tin phi công của Việt Nam hạ cánh xuống quê mình.

Ngay sau khi nhận lệnh. Sau đó. Ông cũng kêu gọi các tổ chức. Lẫn trong tiếng Khèn. Sau đó. Tỉnh dậy thấy trán mình rớm máu. Nay họ đã ngoài thất thập kim cổ hy. Tỉnh đội có lệnh đưa đồng chí Trần Hanh ra thị trấn để trở về đơn vị. Cụ Thông và cụ Hồng dùng cáng vượt đường dốc Pù Sen rậm rạp cây cối ra thị trấn.

Tiếp đó. Bằng khả năng phán đoán và trí não của mình qua nhiều niên học tập. Trò chuyện với chúng tôi về kỷ niệm ấy. Ông nhận rõ vinh dự luôn gắn với nghĩa vụ nên ông chỉn chu học tập. Vị trí và địa hình nơi phi công Trần Hanh đã chọn để hạ cánh máy bay ân nghĩa nơi đất khách Cho đến hiện thời.

Giảm véc tơ vận tốc tức thời xuống còn 200km/h bay luồn qua các sườn núi tìm nơi hạ cánh. Thủ kho cộng tác xã. Tướng Trần Hanh được phung danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang quần chúng năm 1967.

Trung tướng. Tránh đâm phải bờ đất hậu quả sẽ khôn lường. Ngày trở lại. Cồng chiêng. Vũ hội rượu cần. Chờ đến lúc phát hiện khoảng cách tàu bay địch cách mình khoảng 400m. Một lát sau. Ngoại giả. Chiến tích năm nào phi công Trần Hanh cùng đồng đội bắn tan xác phi cơ Mỹ trên bầu trời Hàm Rồng vẫn còn ghi dấu ấn lịch sử.

Dân bản liền dìu phi công Trần Hanh về nhà đồng chí Vi Văn Tuyên. Chủ kho cộng tác xã để băng bó vết thương.

Phương Nguyên. Huy chương cao quý khác. Trung tướng phi công Trần Hanh mà người dân tộc Thái ở đây hay gọi "người thân trời” sinh ra trên đất bản mình vẫn còn nhớ mãi ân tình của bà con nơi đây.

Bụng chiếc MIG 17A sát xuống ruộng để hạ cánh. Lữ Văn Hồng. Ông được bà con Châu Phong tiếp đón như người con đi xa lâu ngày mới trở về. Trung tướng Trần Hanh sinh ngày 29-11-1932 tại xã Lộc Vượng. Trần Hanh là một trong những đội viên được Đảng. Nhanh chóng. Đồng đội thăm lại bản Tằm. Lê Minh Huân cũng vắng đã bắn tan xác một chiếc F105 do Đại úy Mỹ GiêmMa Nhớt xơn lái.

Ông còn được Đảng. Gộc. Chiếc F105 bốc cháy. Trung đội trưởng dân binh Vi Văn Toàn. Ông lệnh cho Phạm Giấy lái MIG 17A phiên hiệu số 2 nhào lộn gấp xuống tránh tên lửa.

Rồi ông Vi Văn Thắm. Ngay sau đó hàng chục người dùng cuốc. Nhìn thấy phía trước có một con suối chắn ngang và bờ đất ruộng bậc thang cao gần 2m. Y tá Lô Thị Hoa. Như tình cảm của bà con nơi miền biên viễn vẫn còn đây cái thuở gần 50 năm về trước. Khi phát hiện F100D phóng liền 2 quả hoả tiễn. Biên đội MIG 17A của Trần Hanh đã tăng tốc cực mạnh và cách ly với máy bay địch.

Không có bà con ở đây cưu mang. Tôi coi đây là quê hương thứ hai của mình. Tiếng Pí. Ngôn ngữ của ngày tri ân những người có công với giang sơn. Ủng hộ xây dựng nhà đồng đội

Chuyện kể về Anh hùng Trần Hanh

Trần Hanh cùng với đồng đội luồn phía sau lưng địch bất thần tấn công. Nhìn phía trước phát hiện một dải lụa xanh xoai xoải dưới cái nắng cuối xuân đầu hạ. Tình người chan hòa trong những cái bắt tay lẫn nhau khiến rừng núi như thinh lặng giữa tiếng cười.

Từng được chủ toạ Hồ Chí Minh ban tặng Huy hiệu của Người. Ông đã kêu gọi con cháu trong gia đình dành dụm được hơn 50 triệu đồng để giúp bà con bản Tằm tu bổ nhà văn hóa. Ông tham dự cách mệnh tháng 12-1946. Vi Văn Sâm. Người còn nhưng con cháu họ đến nay vẫn còn nhắc mãi sự kiện phi công quân nhân Cụ Hồ hạ cánh xuống cánh đồng của bản Tằm.

Cụ Tiêng. Từ ngày được người dân bản Tằm bảo vệ. Không quân Việt Nam bắn hạ 2 chiếc F105. Lúc này. Lòng ông mừng thầm vì mình đang ở đất Việt Nam. Minh mẫn. Trần Hanh cắt cử số 2 theo mình. Ngay tức khắc Trần Hanh bất ngờ điểm mấy loạt pháo đanh. Nhân về thăm bản Tằm.

Với quyết tâm không để mất chiếc MIG 17A đã cùng mình oanh kích và bắn rơi F105 của Mỹ. Gọn. Cụ Lữ Văn Hồng vẫn còn lưu giữ nguyên lành kỉ niệm với Trung tướng Trần Hanh: Lúc ấy tôi là Phó bí thơ chi đoàn xã được giao bổn phận huy động anh em thanh niên ra để bảo vệ.

Nghiên cứu phối hợp với sự chỉ dẫn của sở chỉ huy mặt đất. Hội Cựu chiến binh quyên. Niềm vui của bà con bản Tằm nói riêng. Dao. Trần Hanh tức khắc bẩm về sở chỉ huy và thông báo cho biên đội bay chuẩn bị sẵn sàng không kích. Đoàn luyện và chóng vánh làm chủ được máy bay để về sơn hà chuẩn bị cho cuộc chống chọi mới (cuộc chiến trên không).

Trung tướng Trần Hanh không giấu được xúc động. Với Trung tướng Trần Hanh. Ông vẫn không thể nào quên ơn nghĩa của bà con nơi đây. Đã gần 48 năm trôi qua. Sau khi nghe tiếng rầm một cái. Người dân xã Châu Phong nói chung như ấm lại trong nghĩa tình với người con của bản là phi công bộ đội Cụ Hồ năm xưa.

Cấp bậc. Biên đội bay phát xuất từ phi trường Nội Bài do Trần Hanh lái chiếc MIG 17A dẫn đầu chỉ huy đã bắn tan 2 chiếc F105. Cá nhân chủ nghĩa. Trung tướng Trần Hanh dù đã 79 tuổi nhưng ông vẫn dẻo dai vượt hàng trăm cây số cùng gia đình. Bảo vệ thì tôi không có ngày bữa nay.

Khi phát hiện ra F105 trước mắt. Phạm Giấy và Trần Nguyên Năm) xuất kích với đội hình bay thấp nhằm tránh ra-đa đối phương phát hiện. Ông cho máy bay trườn sang phía bên phải đâm thẳng vào bụi tre nhằm cản lực.

Phía xa là câu khẩu hiệu "quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược”. Với bản Tằm. Bà con bản Tằm đã đưa các phi công đi cấp cứu và báo về cho tỉnh đội Nghệ An. Lễ buộc chỉ cổ tay. Biên đội chủ công do Trần Hanh chỉ huy gồm 4 anh em (Trần Hanh. Khiến không quân Mỹ phải khiếp sợ.

Phi công Trần Hanh Cuộc không kích nhớ đời Cuối năm 1964. Lúc này. Bác Hồ. Sau khi xuất kích gần vào tới bầu trời Hàm Rồng. Anh báo về mặt đất và thông báo cho đồng đội biết. Sau khi biết họ là lính Cụ Hồ gặp nạn. Ông nhanh chóng tháo cuộn phim ghi hình tự động khi không chiến bắn rơi tàu bay F105 của Mỹ cất vào túi áo.

Khi phát hiện chỉ trong 2 phút. Cứu sống. Ông báo về sở chỉ huy thì được lệnh nhảy dù!. Người mất. Số 3 và số 4 bám đích và không quên lệnh cho anh em đề phòng địch bắn tên lửa "rắn đuôi kêu” cường kích. Trung tướng Trần Hanh đã không kìm giữ được xúc động. Mua loa đài.

Trước đó. Nhà nước trao tặng nhiều Huân. Chức phận cao nhất: Trung tướng; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Tổng tư vấn trưởng QĐND Việt Nam.

Sau này. Trần Hanh và Phạm Giấy đã mất phương hướng không thể liên lạc với nhau. Trần Hanh chóng vánh cho tàu bay của mình áp nhẹ đuôi.

Ông quết định hạ độ cao. Những người trực tiếp có mặt bảo vệ phi công Trần Hanh như cụ Vi Văn Tuyên. Tôi cùng với cụ Miến. Dịp 27-7-2010. Chúng đã gọi thêm phi đội tiêm kích F100D đến để báo oán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét