Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Vụ "1m2 mới nhất đất không bằng nửa cân thịt bò": UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc.

6 và 5. 8, UBND tỉnh Hải Dương có công văn số 1433 trả lời báo cần lao: “Sau khi xem xét, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương có quan điểm chỉ đạo như sau: Giao giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, chủ trì kết hợp với UBND huyện Bình Giang, các sở, ngành liên can tổng hợp các nội dung liên hệ để trả lời Báo Lao Động và thưa UBND tỉnh”.

Sự việc này đã gây bức xúc cho 119 hộ dân ở đây và tình trạng khiếu kiện kéo dài đã hơn 2 năm. 000 đồng/m 2. Các bài báo đề đạt việc bồi thường phóng thích mặt bằng dự án đường 394 ở thôn Cậy, xã Long Xuyên (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) rất không công bằng giữa các hộ dân có đất phải giải tỏa, dù rằng thửa đất có cùng cỗi nguồn xuất xứ, có hộ được đền bù 4 triệu đồng/m 2 , nhưng có hộ chỉ nhận được tương trợ 100.

Báo cần lao cũng nêu rõ việc UBND tỉnh Hải Dương trả lời chất vấn của Đại biểu HĐND (chất vấn về nội dung báo Lao Động đăng tải) có sự “gian lận” với Đại biểu HĐND và luật pháp. 8 báo Lao Động đăng bài: “bồi hoàn phóng thích mặt bằng ở Hải Dương: Giá 1m 2 đất không bằng nửa cân thịt bò”; “đáp chất vấn của Đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương: “Gian lận” cả với đại biểu và pháp luật”.

Sau đó, ngày 9. Ngày 17.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét