Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Cơ hội cho hàng Việt mới thêm vào Ý.

Đã có hơn 130 quốc gia đăng ký dự, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Ý (ASSOEVI) đã đăng ký với BTC để có được không gian dành cho các nước ASEAN

Cơ hội cho hàng Việt vào Ý

Bên cạnh đó, đa số DN sản xuất xống áo, giầy dép của Việt Nam vẫn hoạt động nhờ vào những hợp đồng gia công cho những công ty môi giới hoặc kinh dinh của Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.

Được biết, riêng với thị trường Ý, từ tháng 5 đến hết tháng 10/2015, tại Milano - Ý sẽ diễn ra EXPO 2015. “Đây là dịp để các DN Việt Nam giới thiệu hình ảnh, văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm của mình ra thế giới một cách hữu hiệu.

Ngoại giả, DN trong nước cần hợp tác chém đẹp với Thương vụ Việt Nam. Các DN Việt Nam còn nhiều hạn chế đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu – nhân tố quan yếu hàng đầu của sản xuất hàng xuất khẩu. Theo khuyến cáo của Hội DN Việt Nam tại Ý, để chiếm lĩnh sâu hơn thị trường đầy tiềm năng này và các thị trường nước ngoài khác, DN cần kết liên các Bộ ngành liên tưởng xây dựng chiến lược lâu dài.

Đơn cử như với ngành dệt may, dù là một trong những nhà nước xuất khẩu dệt may lớn với những cơ sở sản xuất may mặc chất lượng tốt, nhưng mỗi khi nhà thiết kế Việt cần phải sưu tầm vải, phụ liệu để tạo mẫu thì gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, mỗi DN phải tự xây dựng cho mình một chiến lược, trong đó chú trọng nâng cao giáo dục đào tạo tay nghề, chuyên môn, dịch vụ nhất là tư duy hội nhập cộng đồng thế giới; cố gắng xây dựng thương hiệu, tìm cách tiếp cận thị trường, nếu có thể giảm sự lệ thuộc vào hiệp đồng gia công từ những môi giới, kinh doanh của nước thứ 3.

Phương Lan – Nguyễn Hương. Cùng với việc ký kết Tuyên bố thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược hồi đầu năm 2013, Ý cũng đã đưa Việt Nam vào danh sách 10 nước ưu tiên phát triển thương mại - đầu tư - điều kiện tiện lợi cho DN Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường này.

Và “doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài luôn là cầu nốí hữu hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam muốn tiếp cậ̣n với thị trường nước ngoài” – ông Hồng nhấn mạnh. Hàng Việt Nam được chọn lọc nhiều hơn không chỉ bởi một số loại hàng hóa như nông lâm thủy sản, hàng may mặc, da giày…đã khẳng định được vị thế cao trên thị trường thế giới mà ở nhiều quốc gia, lượng người châu Á đông đảo đã khiến nhu nhà cầu dùng các mặt hàng này luôn ở mức cao.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ từ ông Phạm Văn Hồng, hàng Việt đang đứng trước nhịp lớn tăng xuất khẩu vào Ý vì hiện nay người Ý nói riêng và châu Âu nói chung cảm thấy rất mỏi mệt và nản với những sản phẩm “Made in China”. /.

Dự định trong 6 tháng, sẽ có hơn 100 triệu người đến tham quan sự kiện này” – ông Hồng nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông Hồng cũng nhấn mạnh các DN cần có sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là đầu tư về công nghệ. Nông phẩm Việt Nam đang có dịp tiện lợi thâm nhập sâu vào thị trường Ý     Theo thống kê từ Bộ Công Thương, 6 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Ý đạt 1,13 tỉ USD, tăng 29,01% so với cùng kỳ năm 2012.

Ban tổ chức đã chọn khẩu hiệu cho sự kiện lớn này là “Hạt gạo” - Nông sản và thân thiện môi trường sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở sự kiện. Dù đã có nhiều cố nhưng Việt Nam vẫn đang thiếu những cơ sở sinh sản phụ liệu để phục vụ cho ngành sinh sản chính.

Thương vụ sẽ giúp giao thông với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở nước sở tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét