Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Cho người nước mới nhất ngoài mua nhà: Nhìn ra thế giới.

000 giao tiếp mua nhà của người nước ngoài

Cho người nước ngoài mua nhà: Nhìn ra thế giới

Nguyễn)     Tại Singapore, trừ nhà ở từng lớp, nước này gần như thường hạn chế cho người nước ngoài mua nhà ở thương mại.

Chính bởi vậy mà một người Việt Nam cũng đã mua được thị trấn Buford ở Mỹ một cách dễ dàng. Đối với người nước ngoài không thường trú tại Mỹ, họ phải đến sở thuế nộp đơn xin được cấp TIN, khi đó sẽ đủ điều kiện mua, sở hữu nhà, bất động sản tại nước này. Theo nhiều chuyên gia, Việt Nam có thể học tập ngay từ Singapore và Malaysia – hai nước lân cận và cùng khối ASEAN – có các điều kiện kinh tế - từng lớp tương đồng.

Ngành BĐS Malaysia đóng góp rất lớn vào tăng trưởng chung của nền kinh tế. Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu, người từng có ý định mua nhà tại Việt Nam khi về nước kinh doanh cũng thừa nhận, việc người nước ngoài hoặc kiều bào mua, sở hữu nhà là hết sức khó khăn. Malaysia chỉ quy định giá tối thiểu của căn hộ mà người nước ngoài được phép mua mà không hề hạn chế loại hình BĐS cũng như số lượng căn hộ mà người nước ngoài có thể mua.

Lê Xuân Nghĩa cho rằng, Việt Nam có thể học tập ngay các nước ở thủ tục đơn giản.

Nhà đầu tư nước ngoài ngày một tin tưởng. 000 – 2. Bài: Hãy làm và rút kinh nghiệm     Lê Nguyễn- Quỳnh Anh. Bên cạnh đó, với chính sách cho phép người nước ngoài có thể chuyển nhượng BĐS một cách rất đơn giản, thị trường BĐS Nhật Bản thu hút đặc biệt nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường.

Với người nước ngoài thường trú tại Mỹ thì rất dễ dàng để mua nhà, chỉ cần TIN (tax payer identification number - số nhận dạng người nộp thuế) – mà thẻ này thì hẳn nhiên họ có, hoặc sử dụng số thẻ an sinh tầng lớp là có thể mua được nhà. Tại Mỹ, điều kiện để người nước ngoài mua nhà không khó khăn gì, cũng không ép người mua phải thường trú tại nước này.

Ngoại giả, còn nhiều lý do khác như thị trường địa ốc ở Việt Nam không sáng tỏ. Nới điều kiện cho người nước ngoài mua nhà, Việt Nam chỉ được lợi mà không mất gì (ảnh: L.

“Chẳng hạn tại Mỹ, nếu cần mua nhà tại khu nào đó chỉ cần kích chuột vào website của khu đó là có giá chuẩn, trong khi tại Việt Nam đây là vấn đề thiếu sáng tỏ. Sau đó, nếu không có nhu cầu ở, người sở hữu nhà, bất động sản cũng có thể cho thuê. Thị trường BĐS Nhật Bản vốn là một trong những thị trường bị khủng hoảng tồi nhất sau thời gian phát triển quá nóng.

Chia sẻ với phóng viên sơn hà, TS. Đây là kết quả “trong mơ” mà Singapore đã làm được. Chính phủ các nhà nước này luôn khuyến khích người nước ngoài mua nhà của họ.

Luật của Mỹ chia làm hai loại gồm người nước ngoài thường trú tại Mỹ và không thường trú tại Mỹ. Khủng hoảng kinh tế 2008, Mỹ còn khuyến khích người nước ngoài mua nhà, bất động sản của nước này ưng chuẩn các cơ quan ngoại giao.

Từ những kinh nghiệm này, theo các chuyên gia, Việt Nam sẽ được nhiều hơn, nếu không nói là không mất gì khi mở mang điều kiện cho người nước ngoài được mua và sở hữu nhà ở. Để xoay chuyển tình thế, Chính phủ nước này cho phép người nước ngoài không phân biệt quốc tịch đều có thể mua và sở hữu nhà ở hợp pháp tại Nhật Bản. Từ những chính sách nới lỏng này, thị trường BĐS tại Malaysia mau chóng vượt qua khó khăn, đi vào chu kỳ tăng trưởng ổn định.

Lê Xuân Nghĩa nhấn mạnh. Theo ông Hiếu, chính khung pháp lý là căn nguyên lớn giới hạn kiều bào, người nước ngoài về Việt Nam mua nhà. Nhật Bản cũng không đưa ra bất kỳ điều kiện nào về tình trạng cư trú.

Ước tính, mỗi quý thị trường BĐS thương nghiệp tại Singapore đạt từ 1. Bộ phận môi giới chưa chuyên nghiệp…Đây là những lý do cho thấy bất động sản Việt Nam chưa đi vào trật tự”. # Khi đầu tư tại Malaysia. “So với các nước trong khu vực, Việt Nam hiện là nhà nước có những quy định ngặt nghèo nhất về chính sách cho người nước ngoài mua nhà, tháo gỡ chính sách này ngoài mở mang điều kiện, quan trọng nhất vẫn là đơn giản thủ tục”, TS.

Chẳng những thế, Singapore còn đón nhận làn sóng người nước ngoài đến sinh sống và làm việc mà phần lớn là lực lượng cần lao chất lượng cao. Còn chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, Việt kiều Mỹ cho biết, tại các nước phương Tây, việc bán nhà, bất động sản cho người nước ngoài là thường nhật.

Với chính sách này, Singapore còn thu được nhiều khoản thuế từ việc đánh thuế nhà ở và đất ở hàng năm. Còn tại Malaysia, nước này là một trong những nước đưa ra chính sách nới lỏng nhất về vấn đề cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở. Thực tiễn cho thấy, từ khi có chính sách tự do hóa giao tiếp BĐS cho người nước ngoài, thị trường BĐS tại Singapore chóng vánh vượt qua khủng hoảng, giá nhà ở tăng trưởng ổn định.

Chẳng những thế, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, đầu tư giảm, sức mua yếu, Singapore đã mạnh bạo cho phép người nước ngoài mua cả vi la gắn liền với đất ở những khu vực được quy hoạch.

Giá cả không ổn định và rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét