Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Khoa Phan - người Việt thiết kế tốt hơn clip đề cử MTV VMA 2013.

Theo thông báo từ MTV, Khoa Phan sinh sống ở San Diego, Mỹ, bất ngờ lừng danh trên mạng xã hội nhờ Vine - một ứng dụng quay clip cực ngắn tối đa bảy giây trên điện thoại thuộc Twitter

Khoa Phan - người Việt thiết kế clip đề cử MTV VMA 2013

Về quá trình thực hiện clip, Khoa Phan san sớt: "MTV cho tôi rất nhiều tự do sáng tạo. Khoa cũng cho biết anh là một fan (người hâm mộ) của MTV, đặc biệt là ở tuổi thiếu niên nên càng huých và bất thần hơn khi được cộng tác với kênh truyền hình gắn liền với tuổi xanh và đời mình.

Khoa Phan - người được MTV VMA chọn thực hiện tám clip đề cử trên Instagram và Vine năm nay - Ảnh: MTV Một trong số đó là việc trước nhất cho đăng tám clip đề cử MTV VMA 2013 trên các mạng xã hội Instagram và Vine, gồm: video của năm, video của nam ca sĩ xuất sắc nhất, video của nữ ca sĩ xuất sắc nhất, video hip-hop xuất sắc nhất, video pop xuất sắc nhất, video hát chung xuất sắc nhất, nghệ sĩ triển vọng nhất, ca khúc có thông điệp từng lớp xuất sắc nhất.

Com/mtv để xem những sáng tạo mới nhất của tôi dành cho MTV VMA 2013".

Các tác phẩm đầy sáng tạo này giúp chàng trai mới 23 tuổi nhận được hai đề cử trong hạng mục Animate (hoạt hình) của Liên hoan phim TriBeCa 2013 (đề cử này nằm trong giải thưởng riêng, dành cho các tác phẩm tạo bởi vận dụng Vine), chóng vánh lọt vào mắt xanh của giới truyền thông mạng xã hội và được mời hiệp tác với các tập đoàn toàn cầu như CNN, Snapple, Peanuts Worldwide LLC, Chevrolet, Samsung và MTV.

Mời mọi người vào http://instagram. Bàn luận với tuổi xanh qua email, Khoa nói về xúc cảm khi được MTV chọn: "Lúc đó tôi cực kỳ nao nức! Đó là lần trước tiên MTV hay bất cứ kênh truyền hình nào khác làm cách này, đó là vinh dự lớn khi họ chọn tôi thực hành các clip".

Xuất thân hoàn toàn không phải là dân thiết kế hay nghệ thuật, Khoa Phan chỉ sử dụng óc sáng tạo, giấy bìa màu cùng khả năng quay clip của Vine trên điện thoại để làm nên những clip phong cách stop motion siêu ngắn và độc đáo. Cả tám clip này đều do Khoa Phan - một người Mỹ gốc Việt 23 tuổi - thực hiện theo loại thể stop motion (ghép nhiều ảnh tĩnh thành một bộ phim động). Họ đặt niềm tin rất lớn vào tôi và tin rằng những video tôi làm sẽ rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét