Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bệnh mới cập nhật nhân sống lại sau 42 phút tắt thở.

Ngày 19-8, bệnh viện thông tin sự phục hồi của bệnh nhân là một điều đáng sửng sốt

Bệnh nhân sống lại sau 42 phút tắt thở

Bà mẹ hai con hồi phục kỳ diệu sau chết lâm sàng Bệnh nhân là chị Vanessa Tanasio (41 tuổi), được đưa đến bệnh viện sau một cơn đau tim nặng, một trong những động mạch chủ tắc hoàn toàn.

Chết lâm sàng là thuật ngữ y tế chỉ thể bệnh nhân đã tắt hơi, máu ngừng lưu thông. Tôi đã cận kề cái chết trong vòng một giờ và chỉ một tuần sau đã khỏe mạnh trở lại. Đó là điều không thể mường tượng nổi”, Tanasio kể lại. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngưng tim, chết lâm sàng trước khi nhập viện. “Tôi nhớ mình đang ngồi trên ghế bỗng ngã xuống sàn, sau đó được đưa đi và mất tích 2 ngày.

Tanasio cho biết chị không có tiền sử bệnh tim và hết sức biết ơn các bác sĩ đã cứu sống mình. Được biết, thiết bị cứu chị Tanasio tên Lucas, dùng để ép ngực rưa rứa thủ thuật hồi sinh tim phổi CPR cho phép các bác sĩ dễ dàng đặt một stent (khung lưới kim khí nhỏ được đưa vào trong lòng mạch vành) nhằm mở rộng lòng mạch bị hẹp.

Các bác sĩ cho biết để cứu chữa bà mẹ hai con đến từ vùng Narre Warren, ngoại thành TP Melbourne, bệnh viện phải sử dụng rất nhiều công cụ sốc tim, bao gồm cấp cứu kịp thời xuyên suốt trong quá trình đến bệnh viện. Đối với người đã kề cận cái chết mà giờ được vậy thì quá tốt”. Với sự giúp đỡ của một thiết bị công nghệ cao giúp giữ máu luôn chảy về phía não, các bác sĩ tại trọng điểm Y tế Monash ở TP Melbourne đã thông các động mạch quan trọng giúp tim và não của bệnh nhân hoạt động thường nhật trở lại.

Giải đáp phỏng vấn của hãng tin AAP qua điện thoại, Vanessa cho biết chị đã khỏe mạnh, muốn được về nhà.

“Tôi cảm thấy thật ráo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét