Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bất động sản 24h: Đất Thanh thêm mới vào Đa thoát cảnh “treo”.

Điều hiếm có trong bối cảnh thị trường bất động sản tuột dốc cho thấy, chung cư diện tích nhỏ, giá thành dưới 20 triệu đồng là phân khúc được khách hàng quan hoài và "trúng" nhu cầu của thị trường…  xem thêm    Hà Nội: Danh sách 7 dự án được bằng lòng chuyển từ nhà thương nghiệp sang nhà xã hội   Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban bố danh sách 7 dự án nhà ở được UBND thành phố chấp thuận cho phép chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở tầng lớp và điều chỉnh cơ cấu căn hộ nhà ở thương mại.

Thậm chí, có dự án như VP5 Linh Đàm còn diễn ra tình trạng làm giá, thu chênh lệch tiền bán nhà tại trung gian, môi giới, buộc các cơ quan chức năng phải kiểm tra, xử lý. Một trong những thủ tục vướng mắc nhất giờ mà người có nhu cầu vay, mua nhà ở xã hội gặp phải, đó là công nhận hiện trạng nhà ở…  xem thêm   Bạch Dương (TH).

Theo ông Hoàng Song Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh, người dân ở khu vực bán đảo Thanh Đa đã sống khổ sở rất lâu trong cảnh có đất nhưng không được xây cất, chỉnh trang hay buôn bán… Chính quyền địa phương cũng rất vất vả trong giải quyết bức xúc cũng như giữ nguyên hiện trạng dự án. Bởi thế, người dân rất mong thành thị sớm giải quyết tình trạng này…  xem thêm    Phát triển nhà ở từng lớp: Khắc phục lệch pha cung - cầu   Phát triển nhà ở tầng lớp là một mũi tên bắn trúng nhiều đích bởi nó vừa giúp thị trường bất động sản từng bước khắc phục được lệch pha cung-cầu, đồng thời đáp ứng được mục tiêu Chiến lược nhà ở quốc gia giúp người dân có nhịp cải thiện về nhà ở, nhất là những người nghèo, người thu nhập thấp…  xem thêm    Hai thị trường bất động sản lớn: nối giảm giá, giao dịch âm u   Tại Hà Nội, một số dự án chung cư áp dụng gói sản phẩm xây thô để người mua tự hoàn thiện nhằm hạ giá thành đã tạo được sức hút với khách hàng.

HCM, hy vọng sẽ giải thoát cảnh “treo” đã hơn 20 năm qua cho người dân. Tuy nhiên, những khó khăn về thủ tục đang là rào cản lớn. Dân bán đảo Thanh Đa được xóa “treo”  Các thủ tục đầu tư vào khu thành phố mới Bình Quới - Thanh Đa đang được thúc đẩy với sự tương trợ của UBND TP.

Trong 7 dự án nói trên thì có 2 dự án đã có Quyết định cho phép chuyển đổi từ nhà ở thương nghiệp sang nhà ở tầng lớp…  xem thêm    Vay mua nhà ở tầng lớp, sờn vì “từ chối xác nhận”   Nhiều chính sách đã được ban hành nhằm tạo thuận lợi cho người thu nhập thấp có thể tiếp cận với gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét