Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

đáng tin cậy Những chuyện này ai biết?.

Đó là những sự hy sinh có thể thấy được. Nhưng còn những hy sinh âm thầm từng phút từng giây của sao cán bộ đội viên CA quanh chúng ta trong cuộc sống hàng ngày thì không phải ai cũng thấy. Chỉ với một tấm lòng rộng mở, một tình cảm tâm thành mới cho chúng ta hiểu một cách đúng nhất về cái giá của cuộc sống thái bình này.

Người có công được quần chúng tưởng thưởng, kẻ lầm lỗi sẽ bị nguyền rủa. Hành vi tốt được mọi người khen, chia sẻ; hành vi xấu bị lên án, phỉ nhổ; ấy là một lẽ công bằng. Nhân dân rất công bằng, đó là điều không cần tranh luận.

Bấy lâu, chúng ta vẫn thấy đây đó chuyện công an tiêu cực đăng trên báo chí, rồi mọi người đồn đại, thậm chí tô vẽ thêm, chuyện trở nên nghiêm trọng. Nhưng như đã nói, những “con sâu làm rầu nồi canh” chiếm số lượng rất còm so với đội ngũ những đội viên vẫn đang lặng thầm tranh đấu và công tác vì sự bình yên của cuộc sống.

Lẽ thường, hành vi xấu thì phải phê phán, nhất là những hành vi ấy lại hệ trọng đến ích của mọi người, ảnh hưởng xấu đến uy tín của chính quyền. #. Ai cũng biết, những người có hành vi thụ động, thậm chí vi phạm pháp luật ấy chiếm số lượng rất nhỏ trong lực lượng CAND. Sự hy sinh tính mạng các đội viên CA trong chiến đấu bấy lâu chúng ta đã thấy, đã biết; không ít nước mắt đã từng rơi mỗi khi một đội viên CA ngã xuống trong cuộc đối mặt với tù đọng và trong những tình huống bảo vệ quần chúng.

Những hy sinh to lớn ấy chẳng thể kể ra được và không thể nào kể hết. Mong sao không ai bị quần chúng oán trách vì lòng tham, vì sự thấp kém mà có những hành vi không được hoan nghênh. Nhưng không phải ai cũng hiểu thấu đáo rằng, trong sự bình yên mỗi ngày, hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ CA vẫn đang lặng thầm hy sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét