Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Giải pháp xử sự với chiêu "ỷ đông hiếp yếu" của Trung Quốc còn rất nóng trên Biển Đông.

Tầm chiến lược không chỉ là ý nghĩa Địa - Chính trị - Chủ quyền mà còn là Chiến lược Thương mại, Quân sự, kinh tế, tài nguyên môi trường thọ thái

Giải pháp ứng xử với chiêu

Lý luận “song Phương” của TQ chỉ là bài bản – thủ đoạn né tránh bản chất của vấn đề. Hơn lúc nào hết, dựa vào dân, làm cho Dân giàu thì nước mới mạnh. Điều này, rất cần sự ủng hộ của các nhà nước trên thế giới, rất cần sự ủng hộ của quần chúng.

Tình hình “nóng” tới mức nhiều nước gấp gáp lo trang bị vũ khí đương đại kể cả tàu ngầm, tàu sân bay, hoả tiễn tầm xa. Tiềm năng kinh tế, chính trị. Của sức dân 90 triệu không phải là nhỏ. Về Đối nội  : Cần nâng cao khả năng tự cường dân tộc, có thực lực mạnh về Chính trị, Kinh tế văn hóa, quân sự. Bài học lịch sử trước đây, mỗi khi đất nước phải chịu sự lầm than nô lệ đều do không gần dân.

Do đó  nguyên cớ căn bản  – nhân tố gây rối chính là hành động  từ phía Trung Quốc. Có lẽ nào những giá trị nhân văn cao quý ấy không thể là mẫu số chung để hòa bình, hợp tác cùng phát triển hay sao?  rốt cuộc, đề xuất thứ 5  , định hướng giải pháp xử lý trong tương lai – đề xuất như một nguyện vọng. Về đối ngoại  : Tổng kết tranh chấp Biển Đông là dịp chính sách ngoại giao Việt Nam cần tỉnh táo phân biệt đối tác và đối tượng.

Không nên cho rằng do phát triển “trỗi dậy” về kinh tế, cần vỡ hoang nguyên, nhiên liệu. Thứ 2  , Bắt đầu từ năm 1909 đến nay với 3 thời kỳ cho thấy chừng độ  thời gian ngày càng cấp tập, nhanh đột biến.

Nâng cao cảnh giác trước những suy tính của nước khác. Từ những đề xuất này, người dân Việt Nam đều mong muốn có thể tìm ra những “lối rẽ” hòa bình, đưa vấn đề Biển Đông thoát khỏi sự găng kéo dài. Nguyễn Vi Khải- Hồng Chuyên. Thứ 4  , Mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Trung Quốc trong tranh chấp này là một trong những sự kiện có tầm trọng điểm – được để ý của cả cộng đồng khu vực và Thế giới.

Hơn nữa 2 nhà nước vẫn cùng chung tinh thần hệ, chung lý tưởng xây dựng XHCN tốt đẹp

Giải pháp ứng xử với chiêu

Mà còn do Nguyên nhân sâu xa là phát xuất từ hệ tư tưởng bá quyền. ).

Nhiều nước phát triển thần kỳ trở nên cường quốc, trở nên “các con rồng” nhưng đâu có là mối đe dọa hàng xóm. Đã đến lúc phải nhìn thẳng vào những toan tính của Trung Quốc, nhìn thấy rõ âm mưu độc chiếm Biển Đông và gây sức ép với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thứ nhất  , Biển Đông có tầm quan yếu đặc biệt trong chiến lược không chỉ đối với Việt nam Trung Quốc, mà còn là của khu vục ASEAN, của châu Á và thế giới.

Biển Đông chẳng thể là vấn đề của một, hai nhà nước mà phải là Đại vấn đề của Đại cộng đồng khu vực và Thế giới. Có thể nói là có nhiều bài học trong quá vãng để giải quyết vấn đề (kinh nghiệm xa xưa đối mặt với các triều đại nhà Hán, Đường, Tống, Minh, Thanh, các thế lực Nguyên Mông. Phải tự cường trên cả 2 phương diện đối nội và đối ngoại. Trước đây 15, 20 năm một sự kiện (đầu Thế kỷ XX ) đến cuối thế kỷ XX 1 năm có tới hơn 50 sự kiện (2012).

Biển Đông nói riêng, giang san nói chung còn hay mất là ở nơi dân. Để đối mặt với mọi cảnh huống. Ảnh minh họa  Thứ 3  , Sự tăng đột biến, cấp tập các sự kiện tranh chấp chỉ xảy ra gần đây – trong thời kỳ “xây dựng CNXH mang màu sắc Trung Quốc”.

Để có được điều này, mỗi người dân Việt Nam phải hiểu rõ, đầy đủ và đúng bản chất về vấn đề Biển Đông và phải mang những thông điệp chính nghĩa, hòa bình của dân tộc Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế. Với vị trí địa lý khá đặc biệt, truyền thống, lịch sử hơn 1000 năm Bắc thuộc, 70 năm cùng mục tiêu xây dựng CNXH.

Về thuộc tính, ngày càng phức tạp,   không dừng lại ở lời Tuyên bố về Chủ quyền mà là hành động xâm lấn thậm chí có vũ trang đổ máu – cả khu vực “mất thăng bằng” phải điều chỉnh Chiến lược phát triển. # Yêu chuộng hòa bình thế giới. Hải quân nhân dân Việt Nam kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền sơn hà Dưới đây là 5 đề xuất của ông Nguyễn Vi Khải, Nguyên thành viên Ban nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ sau khi thống kê, phân tích những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét