Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Phản đối quy định mới của Trung Quốc về đánh bắt mới cập nhật cá ở Biển Đông.

Động thái nêu trên của Trung Quốc khiến căng thẳng leo thang và gây phức tạp tình hình ở Biển Đông một cách không cấp thiết. Trung Quốc đã phê duyệt "Dự thảo sửa đổi Biện pháp thực hiện Luật Ngư nghiệp nước CHND Trung Hoa của tỉnh Hải Nam" và có hiệu lực từ ngày 1-1-2014. Ủy ban Thường vụ quần chúng tỉnh Hải Nam. Bà Pxa-ki nhấn mạnh. Làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông. Quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông theo Công ước của LHQ về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982).

Có thể bị tịch kí tài sản. Ngày 9-1. Các quy định này vi phạm nghiêm trọng quyền tự do hàng hải và đánh bắt cá của tất tật các quốc gia tại vùng biển quốc tế được ghi trong Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982.

* Cùng ngày. Phía Trung Quốc mới đây cũng cho ra mắt trang mạng và tờ báo in trước tiên của cái gọi là "tỉnh thành Tam Sa"; nâng cấp cải tạo trạm khí tượng tự động ở một số bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa.

Người nước ngoài và tàu cá nước ngoài "tự tiện" đi vào vùng nước tỉnh Hải Nam quản lý để thực hiện sinh sản ngư nghiệp và các hoạt động điều tra tài nguyên nghề cá sẽ bị xua đuổi. Song song đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực. Trái với ý thức Tuyên bố về xử sự của các bên ở Biển Đông (DOC) giữa ASEAN và Trung Quốc. * Trước đó. Xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc Trung Quốc ưng chuẩn quy định hạn chế hoạt động của các tàu đánh cá của các nước khác ở những lãnh hải có tranh chấp ở Biển Đông là hành động khiêu khích và nguy hiểm. Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ra thông báo về thời gian nghỉ đánh bắt cá bằng lưới tại một số khu vực thuộc chủ quyền.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức lên tiếng phản đối Trung Quốc tuyên bố hạn chế đánh bắt cá ở Biển Đông. Đáp câu hỏi của nhiều phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước những hoạt động nêu trên của phía Trung Quốc.

Trung Quốc đã không đưa ra bất kỳ lời giải thích hoặc cơ sở nào chiểu theo pháp luật quốc tế cho những yêu sách hàng hải mở mang này.

Không hạp với Thỏa thuận về những nguyên tắc căn bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ngày 24-12-2013. Ngày 10-1. Quyền chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông. Đóng góp thiết thực vào việc duy trì hòa bình. Xử phạt hành chính. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ: Những hoạt động nêu trên của phía Trung Quốc là phạm pháp và vô giá trị.

Theo đó. Gần đây. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ những việc làm sai trái nói trên. Ổn định tại khu vực. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ G. Bộ Ngoại giao Phi-li-pin ra tuyên bố yêu cầu Trung Quốc "làm rõ lập tức" quy định mới của nước này về đánh bắt cá ở Biển Đông và nêu rõ. Pxa-ki cho rằng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét