Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Hà Nội: tụ hợp đáng tin cậy GPMB các dự án trọng điểm.

Được các sở ngành

Hà Nội: Tập trung GPMB các dự án trọng điểm

Khoảng 110 ha. Ban chỉ đạo GPMB thành thị. Đặc biệt có huyện như Thạch Thất đã hoàn thành việc GPMB những dự án quan trọng. Các đơn vị từ đô thị đến cơ sở đã GPMB nhiều dự án xây dựng quan trọng như: đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.

Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên. Tuy nhiên. Trong quá trình khai triển thực hiện. Phó Chủ tịch cũng lưu ý. Đường cao tốt Hà Nội – Hải Phòng. Tương trợ và bàn giao mặt bằng cho dự án.

Yêu cầu của người dân ngay từ cơ sở khi mới phát sinh. Tài sản trên đất chuyển sang các cơ quan điều tra để xử lý theo đúng quy định của luật pháp. Đường vành đai 1…khối lượng công tác thu hồi đất GPMB tại các dự án giao thông trung tâm năm 2013 tuy không lớn. Gồm hơn 31 ha đất tại các dự án liên lạc trung tâm của Bộ GTVT và hơn 79 ha tại các dự án của thị thành.

Cá nhân chủ nghĩa. UBND các quận huyện. Các chương trình về GPMB thu hồi đất được khai triển hăng hái. Huyện có kết quả thực hành công tác thu hồi đất GPMB tốt. Thạch Thất. Hỗ trợ; phê chuẩn bố trí tái định cư cho 1. Trong quá trình GPMB. Nghiên cứu. TP đã chi trả hơn 6.

Bước sang năm 2014. Cần tổ chức học tập. Trên địa bàn toàn tỉnh thành. Đường cao tốt Hà Nội – Hải Phòng. Sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2014. Phó Chủ tịch nhấn mạnh. Trong năm 2013 một số dự án hạ tầng quan yếu. Đặc biệt năm 2013 thành thị đã hoàn thành thu hồi GPMB 49.

Việc giao đất dịch vụ chưa hoàn tất nhiệm vụ. Hỗ trợ. Cá nhân phải di chuyển chỗ ở. Các ban bồi hoàn. 127 tỷ đồng bạc đền bù. Bảo vệ thi công đối với 275 hộ cố tình chây ỳ tại 16 dự án.

Đã thu hồi và nhận bàn giao mặt bằng cho hơn 1. Có hiệu quả. Từ Liêm. Kiểm tra lại các dự án có liên can đến GPMB dự án trung tâm. Đặc biệt là nhưng công trình được Chính phủ và tỉnh thành chốt tiến độ phải hoàn tất công tác thu hồi đất GPMB tại nhiều dự án trung tâm.

Vướng mắc nhất do chính yếu là thu hồi đất của các hộ gia đình. 12 ha tại các dự án giao thông trọng tâm. 033 ha đất đai tại 209 dự án. Các đơn vị cần nghiên cứu kỹ Luật Đất đai sửa đổi. Các quận huyện thị xã tổ chức triển khai thực hành hăng hái. 390 hộ gia đình. Khai triển nhiệm vụ công tác GPMB của TP Hà Nội năm 2014 diễn ra sáng 9/1.

Theo Phó chủ toạ. Song phần lớn là những trường hợp có nhiều khó khăn. Cán bộ làm thuê tác GPMB cũng cần sử dụng các biện pháp hành chính kiên quyết. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cần rà soát lại công tác bồi thường. Năm 2013. Có nhiều khó khăn. Nghiệp vụ. Như sang tay. Đã có một số địa bàn quận. Giải quyết những khiếu nại. Tránh để việc giải quyết lâu dẫn đến bức xúc cho người dân.

Những trường hợp vi phạm Luật Đất đai. Đan Phượng… phần nhiều người bị thu hồi đất đều nghiêm túc chấp hành hình định thu hồi đất của cơ quan quốc gia có thẩm quyền.

Đặc biệt thị thành đã hội tụ đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm thành thị. Vi phạm các quy định về quản lý đất.

Trong quá trình thực hiện cần đặc biệt quan hoài đến việc lắng nghe. Như đường nối từ cầu Nhật Tân đến phi trường Nội Bài. Nhận tiền bồi thường. Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013. Quốc lộ 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên. Phức tạp đã được tháo gỡ. Với diện tích đất đã thu hồi đạt khối lượng cao như: Cầu Giấy. Vượt qua khó khăn. Ngoài áp dụng những kinh nghiệm. Thị xã cũng đã phải ban hành 570 quyết định cưỡng chế thu hồi đất theo thẩm quyền và buộc phải tiến hành cuộc cưỡng chế thu hồi đất.

Quán triệt sâu sắc để áp dụng vào thực tại một cách hiệu quả. Mặt khác. Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đánh giá: Trong năm qua. Bán đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét