Khởi nguồn của y phục cưỡi ngựa Trang phục cưỡi ngựa dành cho các quý cô bắt đầu xuất hiện từ nửa sau của thế kỷ XVI ở Châu Âu
Thì những quý cô cưỡi ngựa đường dài đã lặng lẽ phá vỡ những quan niệm hạn chế của tầng lớp và cưỡi ngựa bằng cả 2 chân như nam giới. Áo gi-lê. Cuối thế kỷ XIX đã nổ ra tranh biện gay gắt về cách cưỡi ngựa một bên. Ủng và cưỡi ngựa với dáng ngồi 1 bên. Trang phục cưỡi ngựa gồm chiếc áo khoác thắt eo có phần gấu xòe peplump mặc kèm những chiếc váy phồng và với cách cưỡi ngựa 1 bên (với 1 chiếc yên ngựa đặc biệt các quý cô chỉ ngôi nghiêng 1 bên chứ không dạng 2 chân để cưỡi ngựa)
Mặc cùng áo sơ mi cổ cao. Được bỏ phiếu và hủy bỏ cách cưỡi ngựa một bên đầy hiểm nguy chỉ được cái yêu kiều này. Trang phục cưỡi ngựa của các quý cô ngày nay trở nên một chuẩn dễ nhận thấy với chiếc mũ cứng dạng lưỡi trai. Sự sụp đổ của hình thức cưỡi ngựa một bên gắn liền với sự nổi dậy giải phóng phụ nữ. Các quý cô trên lưng ngựa đã từng phải tròng vào mình hàng đống váy áo và chỉ được lột bỏ dần qua hàng thế kỉ cùng song hành với lịch sử giải phóng phụ nữ
Đầu thế kỉ XX. Trước đó. Khi hình thước cưỡi ngựa này dần sụp đổ. Trang phục cưỡi ngựa chính thức bao gồm: 1 chiếc áo khoác được may đo theo kiểu của nam giới. Là mốt áo khoác với dáng ta phồng rộng như hình 1 chiếc đùi cừu nhưng xu hướng này diễn ra rất ngắn
Từ đó đến nay y phục trên lưng ngựa của các quý cô không thay đổi quá nhiều: chỉ lược bỏ bớt chiếc áo gi-lê và thay chiếc mũ chóp cao bằng mũ cưỡi ngựa chuyên dụng có chức năng bảo vệ kị sĩ tốt hơn.
Một bộ Trang phục cưỡi ngựa dành phụ nữ thời kì này thường bao gồm: 1 chiếc áo khoác được may đo theo kiểu cách của nam giới mặc kèm sơ mi cao cổ. Năm 1790 các quý cô cưỡi ngựa trong những bộ cánh bắt chước đồ mặc ra ngoài của những nữ giới Anh ở nông thôn hoặc của các quý cô tân thời hồi đó.
Trang phục cưỡi ngựa với các đặc điểm dễ nhận thấy như chiếc mũ cứng dạng lưỡi trai. Áo xống thường ôm sát gọn gàng
Thì những quý cô cưỡi ngựa đường dài đã lặng lẽ phá vỡ những quan niệm hạn chế của xã hội và cưỡi ngựa bằng cả 2 chân như nam giới. Khi hình thức cưỡi ngựa 1 bên còn tồn tại. Quần. Mũ. Trong thập niên 1640 nữ vương Henrietta Maria đã xuất hiện trong một bức tranh với chiếc váy mặc đi săn nhưng đến tận thế kỷ thứ mười tám
Ủng và cưỡi ngựa với dáng ngồi 1 bên. Mặc cùng áo sơ mi cổ cao. Trang phục cưỡi ngựa gồm chiếc áo khoác thắt eo có phần gấu xòe peplump mặc kèm những chiếc váy phồng và với cách cưỡi ngựa 1 bên (với 1 chiếc yên ngựa đặc biệt các quý cô chỉ ngôi nghiêng 1 bên chứ không dạng 2 chân để cưỡi ngựa). Y phục cưỡi ngựa chính thức bao gồm: 1 chiếc áo khoác được may đo theo kiểu của nam giới. Những quý cô tham gia nhiều hơn vào các công việc tầng lớp
Điều đó khởi điểm cho việc hủy bỏ cách cưỡi ngựa 1 bên trong thế kỉ XX. Mũ. Cũng là thời gian những chiếc xe đạp xuất hiện cùng chiếc quần Bloomer diện khi đạp xe của các quý cô. Và một bộ Trang phục cưỡi ngựa dành đàn bà thường bao gồm: 1 chiếc áo khoác được may đo theo kiểu cách của nam giới mặc kèm sơ mi cao cổ.
Bảo vệ việc cưỡi ngựa một bên thiết kế ra chiếc 'chân váy an toàn' với phần phái trước là tà váy và may liền với quần lót bên trong năm 1875 để giúp các quý cô cưỡi ngựa theo cách yêu kiều đó bớt hiểm hơn
Đã có nhiều quý cô gặp phải chấn thương nghiêm trọng chỉ vì cách cưỡi ngựa 'duyên dáng' này. Được cho là duyên dáng và như thế mới hợp với nữ giới. Y phục cưỡi ngựa của các quý cô những năm 1840- 1850. Trang phục cưỡi ngựa dành cho các quý cô bắt đầu xuất hiện từ nửa sau của thế kỷ XVI ở Châu Âu.
Áo gi-lê
Boot cưỡi ngựa và mũ chóp cao. Nó đã trở thành một chuẩn mực và thậm chí là một thiên hướng thời trang. Trang phục trên lưng ngựa của các quý cô không hề đơn giản chỉ là những bộ áo quần bảo hộ. Kết hợp cùng với ủng da. Tuy nhiên trước khi đạt được những kết cấu gọn ghẽ như bây giờ
Nó đã trở thành một chuẩn và thậm chí là một thiên hướng thời trang với các đặc điểm dễ nhận thấy như chiếc mũ cứng dạng lưỡi trai. Từ đó đến nay y phục trên lưng ngựa của các quý cô không đổi thay quá nhiều: chỉ lược bỏ bớt chiếc áo gi-lê và thay chiếc mũ chóp cao bằng mũ cưỡi ngựa chuyên dụng có chức năng bảo vệ kị sĩ tốt hơn.
Trang phục trên lưng ngựa của các quý cô không hề đơn giản chỉ là những bộ quần áo bảo hộ. Phóng thích nữ giới và thời trang Phần lớn thế kỉ XIX. 1 quý cô mặc quần hay thậm chí chỉ là xẻ đôi chia đôi chiếc váy của mình sẽ bị coi là không đứng đắn
Đương đầu cho quyền bình đẳng. Áo quần thường ôm sát gọn. Trang phục cưỡi ngựa thời kì này không hề bảm bảo được tính chức năng của nó mà chỉ gây khó chịu cho người cưỡi mà cả hiểm nguy nữa: Cần phải có đến 2 quý ông mới giúp được 1 cô gái lên ngựa và các cô không thể tựu xuống ngựa hay ghìm dây cương để dừng lại 1 con ngựa đang phi nước đại. Đã có nhiều quý cô gặp phải chấn thương nghiêm trọng chỉ vì cách cưỡi ngựa 1 bên 'duyên dáng'.
Mũ chóp cao
Quần. Boot cưỡi ngựa và mũ chóp cao. Cách diện này của các quý cô kéo dài cho đến năm 1820 với sự thay đổi đáng kể khi kiểu váy xòe và tay áo phồng thịnh hành trở lại. Kết hợp cùng với ủng da. Áo gi-lê và chân váy phồng dài quá mắt cá chânKhi việc cưỡi ngựa bằng cả 2 chân của các quý cô được chấp thuận thì những chiếc váy phồng hay 'váy an toàn' được thay thế bằng những chiếc quần phồng kiểu gần tương tự quần Bloomer. Phối hợp cùng với ủng da.
Cưỡi ngựa. Kết hợp cùng với ủng da. Đến năm 1795
Năm 1790 các quý cô cưỡi ngựa trong những bộ cánh bắt chước đồ mặc ra ngoài của những nữ giới Anh ở nông thôn hoặc của các quý cô tân thời hồi đó. Và năm 1830. Y phục cưỡi ngựa của các quý cô hiện tại trở thành một chuẩn mực dễ nhận thấy với chiếc mũ cứng dạng lưỡi trai. Cần phải có đến 2 quý ông mới giúp được 1 cô gái lên ngựa và các cô chẳng thể tựu xuống ngựa hay ghìm dây cương để dừng lại 1 con ngựa đang phi nước đại.
Trong khi Alice Hayes một nữ sĩ người Anh khôn xiết ủng hộ
Việc cưỡi ngựa một bên để đảm bảo hình ảnh duyên dáng trong những chiếc váy xòe bập bềnh khá là hiểm cho các quý cô.Trang phục cưỡi ngựa dành cho phụ nữ mới chính thức được thiết lập. Áo xống thường ôm sát gọn gàng. Với những chiếc chân váy lót phồng lớn được mặc cùng với áo choàng không tay. Tạo nên ưu điểm lớn là tôn lên vóc dáng và vẻ đẹp qua
Năm 1830. Là mốt áo khoác với dáng ta phồng rộng như hình 1 chiếc đùi cừu nhưng xu hướng này diễn rất ngắn. Toàn bộ quá trình đó cũng được phản ánh rõ trong cả thời trang. Xống áo thường ôm sát gọn ghẽ. Với những chiếc chân váy lót phồng lớn được mặc cùng với áo choàng không tay
Được cho là duyên dáng và như thế mới hợp với nữ giới. Áo gi-lê và chân váy phồng dài quá mắt cá chân. Vì vậy không lạ gì khi việc cưỡi ngựa bằng cả 2 chân của các quý cô được ưng thì những chiếc váy phồng hay 'váy an toàn' được thay thế bằng những chiếc quần phồng kiểu gần hao hao quần Bloomer.
Mũ chóp cao. Bảo vệ việc cưỡi ngựa một bên thiết kế ra chiếc 'chân váy an toàn' với phần phái trước là tà váy và may liền với quần lót bên trong năm 1875 để giúp các quý cô cưỡi ngựa theo cách yêu kiều đó bớt nguy hiểm hơn.
Đa số thế kỉ XIX. Đến năm 1795. Tạo nên ưu điểm lớn là tôn lên vóc dáng và vẻ đẹp sang. Nữ giới phải mặc những Trang phục hàng ngày của họ trên lưng ngựa.
Trong khi Alice Hayes một nữ sĩ người Anh khôn cùng ủng hộ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét