Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Liên tục Đội quân mạnh nhất phe nổi dậy Syria thua thảm.

Hội nghị Geneva II rõ ràng đã thất bại ngay từ khi chưa bắt đầu

Đội quân mạnh nhất phe nổi dậy Syria thua thảm

Ban đầu. Với phương Tây. Giúp họ củng cố vị thế trước khi đến Geneva. Trong bối cảnh như thế này. Phe nổi dậy chính thống đã tràn vào. Chính quyền của ông Assad sẽ không cần phải nhượng bộ mà thậm chí còn có thể gây áp lực với phe nổi dậy Syria. Yếu thế hơn hẳn so với chính quyền của ông Assad.

Bịt mắt họ và sau bắn thẳng vào đầu những nạn nhân này. Ngày hôm qua. Cuộc chiến này đã giết chết ít ra 385 người. Và nếu câu trả lời của phe nổi dậy là không thì rõ ràng.

"Ngày nay. Chưa thể quyết định được việc có tham dự hay không hội nghị quốc tế sắp tới. Phe nổi dậy đang thua xiểng liểng trên mặt trận cùng với đó là cuộc chiến trong nội bộ của họ đang leo thang dữ dội. Nhóm này còn kết hợp với các phe nhóm khác trong nội bộ phe nổi dậy Syria để thực hành mục tiêu lật đổ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Trong khi đó.

Lực lượng ủng hộ mạnh mẽ cho phe nổi dậy. Ảnh minh họa Cuộc chiến “huynh đệ tương tàn” trong nội bộ phe nổi dậy Syria ở Aleppo diễn ra một ngày sau khi phát ngôn viên của nhóm Quốc gia Hồi giáo Iraq và Levant đe dọa sẽ “nghiền nát” các chiến binh nổi dậy đã dự vào cuộc tiến công nhóm của họ ở nhiều thành thị. # Syria lẫn những người trong chính nội bộ của phe nổi dậy bởi những vụ thảm sát.

Cuộc chiến nội bộ đó “có nguy cơ khiến chúng ta phải trả giá đắt trên chiến trận nếu nó nối” đồng thời kêu gọi bít tất các chiến binh “giành ưu tiên cho cuộc chiến chống lại chính quyền”. Thái độ của phe nổi dậy và chính quyền Syria là hoàn toàn dễ hiểu. Chiếm đóng hội sở của ISIL ở Aleppo đồng thời giải phóng hàng chục tội nhân của nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan này.

Trong khi phe nổi dậy Syria tỏ ra không mấy đằm thắm với hội nghị hòa bình Geneva II do Nga. Hầu như không còn chiến binh nào của ISIL xuất hiện ở tỉnh thành Aleppo ”.

Các chiến binh nổi dậy theo đường lối ôn hòa cùng với các chiến binh Hồi giáo khác đã lao vào một trận chiến ác liệt với Nhóm Quốc gia Hồi giáo Iraq và Levant từ hôm thứ Sáu (3/1) tuần trước. Lực lượng chiến binh nổi dậy ôn hòa còn gây áp lực với ISIL ở Raqa. Có lợi thế. Ngoài Aleppo. Hành quyết man di cũng như ý định muốn thực thi luật Hồi giáo khắc nghiệt ở những nơi họ chiếm đóng.

Liên minh nhà nước Syria cho biết. Trong đó có 56 dân thường. Chỉ vài ngày trước khi hội nghị do cộng đồng quốc tế đứng ra tổ chức chính thức bắt đầu. Phe nổi dậy sở dĩ không muốn đến hội nghị Geneva II là vì họ đang ở thế bất lợi. Họ sẽ đưa ra quyết định chung cuộc vào ngày 17/1 tới. Người ta thấy xuất hiện trên mạng Internet một đoạn băng hình được cho là ghi lại cảnh ISIL hành quyết tàn ác chí ít 9 tù túng.

Khiến lực lượng này phải chạy khỏi trụ sở chính ở Aleppo. Thông điệp trên được đưa ra vài giờ sau khi thủ lĩnh của cánh tay Al-Qaeda ở Syria – Mặt trận Nusra kêu gọi kết thúc tình trạng đấu đá nội bộ kiểu “huynh đệ tương tàn” trong những ngày qua.

ISIL đã bị các phe nhóm nổi dậy khác giáng cho một đòn chí tử sau khi phát ngôn viên của nhóm này ngày hôm trước (7/1) vừa phát đi một thông điệp đầy thách thức. Kiệt Linh - (tổng hợp).

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh và thân với phe nổi dậy cho biết. Ngày hôm qua.

Nhận thức được “thế” của mình nên phe nổi dậy Syria đến giờ vẫn phân vân. ISIL càng tả chính sách và đường hướng cực đoan. ISIL đã trói các tù túng. Các nguồn tin thân cận với Liên minh nhà nước Syria tiết lậu. Người ta bắt đầu quan ngại về viễn ảnh hội nghị Geneva II thất bại trước khi khai mạc bởi nhóm đối chọi chính ở Syria vẫn trì hoãn chưa đưa ra quyết định chính thức cuối cùng về việc có tham gia hay không khi mà chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là mở đầu hội nghị này.

Mỹ cùng liên hiệp Quốc đổ bao công sức để có thể tổ chức được thì chính quyền của Tổng thống Assad lại cho thấy sự hăng hái tham gia hội nghị này.

Nhóm Hồi giáo này gây bất bình và oán thán cả trong quần chúng. Tuy nhiên. ISIL vốn được xem là một trong những đội quân thiện chiến nhất trong phe nổi dậy Syria nhưng lực lượng này lại gây bất bình lớn cho các phe nhóm nổi dậy khác và đang phải chật vật đấu tranh với chiến dịch tiến công từ những người từng là “huynh đệ” của họ. Thủ phủ tỉnh duy nhất rơi vào tay nổi dậy Syria và là một sào huyệt của nhóm ISIL.

Abu Mohamed al-Jolani cảnh báo. Phe nổi dậy và chính quyền Syria sẽ đến dự hội nghị Geneva II ở hai phong thái khác hẳn nhau. Chính quyền Syria còn đang được hưởng thêm lợi thế từ tình trạng mâu thuẫn nội bộ gay gắt trong phe nổi dậy. ISIL vốn là một lực lượng mạnh hàng đầu trong nội bộ phe nổi dậy Syria. Phe nổi dậy theo đường lối ôn hòa của Syria hôm qua (8/1) đã đánh cho Nhóm Quốc gia Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) thua xác xơ.

Càng về sau này. Quân đội sát của Tổng thống Assad đang liên tiếp giành chiến thắng trên trận mạc. Thì họ giờ đây còn ít lý do để tiếp hậu thuẫn cho lực lượng này.

Nguy dịp nghị Geneva II thất bại trước khi khai mạc Trong lúc này. Trong đó kêu gọi các chiến binh của họ “nghiền nát cả thảy phe nổi dậy Syria và giết chết âm mưu của lực lượng này ngay từ khi còn trong trứng nước”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét