Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

2 tỉ đồng đã làm mới mở rộng xa lộ Hà Nội. Cho vay bổ sung 518.

495

Cho vay bổ sung 518,2 tỉ đồng mở rộng xa lộ Hà Nội

Trong đó HFIC cho CII vay 290. CII cho biết tiểu dự án 1 mở mang Xa lộ Hà Nội về cơ bản đã hoàn tất.

75 tỷ đồng sẽ được vay từ nguồn vốn LDIF của nhà băng Thế giới (WB). HCM (HDP) cũng do WB cung cấp. Đầu tư theo hình thức BT bằng nguồn vốn tự có của CII và HFIC đã chính thức khánh thành ngày 15-10-2013 sau 18 tháng thi công. Các dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì đây là tuyến đường huyết quản ở của ngõ Đông Bắc của thành thị.

Thời kì vay vốn là 14 năm. Kết nối TP. Dự án Cầu Sài Gòn 2 có tổng vốn đầu tư 1. HCM nói riêng. HFIC còn tham gia tài trợ vốn cho dự án cầu Sài Gòn 2 và tiểu dự án 1 của dự án mở mang Xa lộ Hà Nội (đoạn từ Cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức). 50 tỷ đồng. Tiểu dự án 1 của dự án mở mang Xa lộ Hà Nội có tổng giá trị đầu tư 497.

Là dự án lớn nhất sử dụng nguồn vốn Quỹ đầu tư phát triển địa phương (LDIF) của WB cho đến nay. 53 tỷ đồng từ nguồn vốn của Quỹ đầu tư phát triển thành thị TP.

Duy Quang. Trước nhu cầu đẩy mạnh thực hành huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách phục vụ phát triển hạ tầng của cả nước nói chung và TP. Cho nên. Việc HFIC thực hiện tốt vai trò “vốn mồi” và huy động thành công nguồn vốn để thực hiện các dự án này không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển của TP.

Cũng tại cửa ngõ Đông Bắc của TP. Khung cảnh lễ kí kết (Ảnh DQ) Tiểu dự án này bao gồm hạng mục mở mang đường chính đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến phía Bắc nút giao trạm 2 và làm mới đường song hành hai bên đoạn từ cầu Sài Gòn đến Rạch Chiếc.

Tổng mức đầu tư của dự án là 518. HCM với vùng kinh tế trọng tâm phía Nam và các tỉnh duyên hải miền Trung. Dự định hoàn thành vào đầu năm 2015. Theo thông cáo báo chí của HFIC. HCM. Trong đó 289. 2 tỷ đồng. 73 tỷ đồng. HCM mà còn phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét